Opera 50 bổ sung tính năng lưu trang web thành PDF và cải thiện HiDPI

Mới đây Opera Software đã phát hành bản cập nhật Opera Developer mới, phiên bản 50.0.0.2743.0 được bổ sung tính năng "Lưu trang dưới dạng PDF" và nhiều cải tiến mới, đặc biệt là cho hiển thị HiDPI.

Tải Opera cho Mac

Tải Opera cho Linux

Trong khi việc hỗ trợ lưu trang web dưới định dạng file PDF đã có mặt trên trình duyệt Opera thông qua hộp thoại Print thì trong phiên bản cập nhật mới này, Opera Software đã phát triển nó thành tính năng Save Page as PDF - Lưu trang dưới dạng PDF, được triển khai trực tiếp trong O-Menu qua trình đơn File trên các nền tảng GNU/Linux, macOS và Windows.

Bản cập nhật Opera mới

Tính năng này cho phép bạn dễ dàng lưu lại bất kỳ trang web nào dưới dạng một tài liệu PDF để đọc offline hoặc cho bất cứ mục đích nào khác của mình. Ưu điểm của việc lưu toàn bộ một trang web dưới dạng file PDF là file đó sẽ có kích thước nhỏ hơn so với chụp ành màn hình và lưu nó dưới dạng file ảnh PNG, chưa kể đến bạn có thể sao chép và dán văn bản trên file PDF.

Ông Maciej Kocemba, giám đốc sản xuất của Opera Software cho biết: “Phiên bản cập nhật mới với tùy chọn lưu các trang web dưới định dạng PDF giúp cho việc lưu trữ một trang web để đọc ngoại tuyến, gửi nó đến các thiết bị khác hay chỉ để tham khảo trong tương lai trở nên dễ dàng hơn. File được lưu có mọi tính năng của định dạng PDF".

Lưu trang dưới dạng PDF

Tuy nhiên, nếu bạn có ý định in trang web đã được lưu dưới định dạng PDF đó thì Opera Software khuyên rằng bạn nên sử dụng phương pháp gốc là thông qua hộp thoại Print, vì như vậy bạn sẽ có thể tùy chỉnh bố cục, viền và tiêu đề của tài liệu, cùng với nhiều tùy chọn và tính năng khác.

Cải thiện HiDPI cho Windows và hỗ trợ tốt hơn cho macOS High Sierra

Bên cạnh bổ sung tính năng Save Page as PDF mới, bản cập nhật 50.0.0.2743.0 cũng có một số cải tiến cho màn hình HiDPI trên nền tảng Windows, cũng như hỗ trợ tốt hơn cho hệ điều hành macOS High Sierra của Apple, vì vậy người dùng không cần phải lo lắng về việc sử dụng nhiều CPU khi dùng trình duyệt web nữa.

Tính năng Snapshot được giới thiệu gần đây cũng được cập nhật trong bản ra mắt mới này để hoạt động khi hiển thị một tài liệu PDF trên Opera. Hiện tại, bạn đã có thể tải và cài đặt phiên bản cập nhật mới của trình duyệt Opera để trải nghiệm các tính năng và sự cải thiện mới.

  • 307 lượt xem
Cập nhật: 16/10/2017
Xem thêm: Opera
Sắp xếp theo