Cách chơi Among Us cùng bạn bè

Cách kết bạn trên Among Us để cùng nhau chơi game như thế nào? Nếu chưa biết, hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách chơi Among Us với bạn bè nhé!

Cách chơi Among Us cùng bạn bè

Among Us thực sự là một “ngôi sao” sáng trong làng game thế giới năm 2020. Với lối chơi thử thách tình bạn về lòng tin và sự phản bội, Among Us đã nhanh chóng thu hút được nhiều người chơi trên toàn thế giới. Trong sân chơi này, bạn không thể đi một mình. Bạn cần tìm đồng đội hỗ trợ để có thể hoàn thành nhiệm vụ và không bị “đá” khỏi game quá sớm.

Cách mời bạn trong Among Us không khó. Tốt nhất, bạn nên rủ bạn thân cùng chơi hay tham gia một hội nhóm cùng đam mê Among Us trên Facebook, Discord. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chơi Among Us cùng bạn bè.

Tuy nhiên, nhớ rằng luật chơi game Among Us có thể phá vỡ tình bạn nếu cả nhóm không đủ lòng tin lẫn nhau và quá xem trọng thắng thua. Vì thế, hãy cân nhắc khi rủ bạn thân cùng chơi Among Us nhé.

Cách mời bạn trong Among Us

Cách chơi Among Us cùng bạn bè online

1. Ở menu chính, click Online và Create Game

Đầu tiên, chủ phòng (Host) cần tạo một game cho người chơi khác cùng tham gia.

Chọn phòng chơi Among Us

Tới Online, rồi click Create Game trên phần Host.

Tạo game trong Among Us

Ngoài ra, bạn cần chọn một máy chủ ở phía dưới bên phải. Bạn có thể chọn giữa North America - Bắc Mỹ, Asia - Châu Á và Europe - Châu Âu. Tất cả ở cùng một máy chủ sẽ giúp cho trải nghiệm game Among Us mượt mà hơn và tránh lỗi mạng xảy ra.

2. Chọn một bản đồ và tùy biến cài đặt game Among Us

Ở màn hình tiếp theo, chủ phòng chọn bản đồ game, số lượng kẻ mạo danh, ngôn ngữ trò chuyện và số người chơi tối đa trong một phòng chơi Among Us.

Chọn bản đồ game Among Us

Chủ phòng vẫn có thể thay đổi những cài đặt này khi ở trong sảnh chờ.

3. Chia sẻ mã phòng với bạn bè

Sau khi tạo phòng, bạn sẽ thấy một mã 4 chữ cái ở dưới màn hình. Sao chép mã này và chia sẻ nó với bạn bè.

Mã vào phòng game Among Us

4. Người chơi Among Us khác giờ có thể tham gia phòng game bạn tạo bằng cách nhập code

Để vào một phòng game Among Us, người chơi phải tới Online, click Enter Code và nhập mã phòng 4 chữ cái được chia sẻ. Sau khi nhập mã thành công, bạn sẽ ở trong sảnh chờ cùng người chơi khác.

Nhập mã vào phòng game Among Us riêng tư

Thỉnh thoảng, các máy chủ game có chút không ổn định. Lúc này, bạn chỉ cần kiên nhẫn và tải lại game Among Us. Nếu nhiều người gặp phải vấn đề vào phòng chơi do bạn tạo, hãy thử để người khác làm chủ game.

Giờ bạn có thể bắt đầu chơi game Among Us nếu đã có ít nhất 4 người trong sảnh chờ.

5. Thiết lập phòng công khai để mọi người chơi đều có thể tham gia

Nếu cần nhiều người chơi hơn, bạn có thể đặt hiển thị phòng sang Public để bất kỳ ai trong server đều có thể gia nhập game cùng bạn. Chỉ cần click nút Private ở phía dưới bên trái để chuyển sang Public.

Chuyển phòng game Among Us sang chế độ công khai

Khi nó hiện nút màu xanh lá kèm Public, người chơi khác sẽ thấy phòng của bạn trong Public > Find Game.

Có thể chơi Among Us chéo nền tảng không?

Có! Among Us hỗ trợ chơi chéo nền tảng cả online và local, vì thế, người chơi Among Us mobile có thể trải nghiệm đồng thời với người chơi PC bằng cùng phương pháp trên.

Cách chơi Among Us cùng bạn bè

Nếu muốn chơi game Among Us nội bộ cùng bạn bè, tất cả phải dùng cùng mạng WiFi. Sau đó, tới Local ở menu chính.

Chủ phòng phải tạo một game, rồi người khác sẽ tham gia một trong số Available Games trên màn hình.

Cách kết bạn trên Among Us

Không thể chơi Among Us cùng nhiều người?

Bạn có một số cách khắc phục lỗi không thể chơi Among Us cùng nhiều người bạn. Đầu tiên, đảm bảo đã nhập code chính xác nếu đang cố gắng tham gia một game của bạn bè. Thêm vào đó, bạn cần chắc chắn rằng đang sử dụng cùng mạng Internet với bạn bè khi muốn vào chế độ đa người chơi nội bộ (Local). Nếu nhận được thông báo lỗi Game Not Found, hãy thử game do người khác tạo.

Ngoài ra, một số lỗi server Among Us cũng có thể xuất hiện khi có quá nhiều người truy cập cùng lúc khiến bạn không thể vào một game Among Us nhiều người chơi. Vì thế, hãy theo dõi tài khoản mạng xã hội của InnerSloth để cập nhật thông tin và cách khắc phục mới nhất.

Trên đây là hướng dẫn chơi Among Us cùng bạn bè. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn!

  • 23.709 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 21/03/2023
Xem thêm: Among Us
Sắp xếp theo