Cách chia sẻ danh bạ trên Zalo

Zalo, Viber hay Skype đang là những ứng dụng chat miễn phí tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, nếu nói về ứng dụng trò chuyện miễn phí trên di động thì nhờ các tính năng khá tiện dụng và thiết thực đang có của mình, có vẻ Zalo chiếm ưu thế hơn một chút so với các đối thủ còn lại.

Một trong những tính năng rất hay và tiện dụng mà Zalo mang tới cho người dùng, đó là chia sẻ liên lạc. Bạn có thể dễ dàng giới thiệu bất kỳ ai trong danh bạ của mình cho người khác mà không cần tới mã QR hay số điện thoại của họ.

Windows Logo Zalo
Macos Zalo cho Mac
Linux Zalo cho Linux
Apple Zalo cho iOS
Android Zalo cho Android

Cho dù bạn đang sử dụng Zalo bằng cách nào (trên điện thoại, trên máy tính hay sử dụng bản online trên web) thì cũng đều có thể giới thiệu bạn bè trên Zalo cho nhau.

Giới thiệu cho bạn bè qua Zalo trên điện thoại

Bước 1: Các bạn đăng nhập tài khoản Zalo của mình trên di động, sau đó chạm vào biểu tượng Danh bạ bên dưới và chạm vào phần hiển thị tên của người được chia sẻ.

Bước 2: Chọn vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc trên, bên phải màn hình như dưới đây.

Danh bạ Tùy chọn

Bước 3: Chạm vào phần ảnh đại diện của người đó để tới trang cá nhân của họ. Tại đây, tiếp tục chọn biểu tượng dấu ba chấm lần nữa để vào tùy chọn.

Ava Bacham

Bước 4: Chọn mục Giới thiệu cho bạn trong danh sách tùy chọn hiện ra, sau đó nếu muốn chia sẻ người này với ai, bạn chỉ cần chọn họ (những người nhận chia sẻ) trong danh bạ và chạm vào biểu tượng mũi tên xanh trên góc để gửi đi là được.

Giới thiệu Done

Gửi danh thiếp từ Zalo cho máy tính

Nếu đang cài đặt và sử dụng Zalo cho máy tính, các bạn cũng có thể gửi liên lạc cho người khác bằng cách:

Tại giao diện đang trò chuyện với một người bất kỳ, bạn chạm vào biểu tượng Gửi danh thiếp (đây sẽ là người nhận được chia sẻ của bạn).

Share

Danh sách bạn bè trên Zalo của bạn hiện ra, chạm vào biểu tượng (hình avatar) tương ứng của người cần gửi (người được chia sẻ) rồi chọn Gửi danh thiếp.

Send

Lập tức những liên lạc mà bạn vừa chọn này sẽ được gửi tới người nhận chia sẻ lúc đầu.

OK

Giới thiệu bạn bè trên Zalo cho nhau

Zalo là một trong những phần mềm chat miễn phí hiếm hoi có mặt trên hầu như mọi hệ điều hành, mọi phiên bản. Và các tính năng mà nó cung cấp cho người dùng ở những bản này cũng khá đồng đều. Bạn có thể giới thiệu bạn bè Zalo của mình với nhau bằng cách:

Đăng nhập vào tài khoản Zalo trên web rồi vào Danh bạ. Chọn một người mà muốn chia sẻ với người khác, tại biểu tượng dấu ba chấm tương ứng với người đó, chọn Xem thông tin.

Zalo bản web

Một cửa sổ nhỏ hiện ra, chọn vào mục Chia sẻ trong thẻ Thông tin của người đó.

Chia sẻ

Giao diện quen thuộc hiện ra, tại đây, chỉ cần chọn những người mà bạn muốn gửi chia sẻ đến cho họ rồi Chia sẻ đi là được.

Chọn

Khi thực hiện tất cả những cách trên, giao diện mà chúng ta thấy sẽ có dạng như dưới đây.

OK

CHÚ Ý:

Cách gửi danh bạ, giới thiệu bạn bè Zalo trên điện thoại và máy tính có điểm khác nhau, đó là:

  • Nếu trên điện thoại:
    • Người chọn đầu tiên: Người được chia sẻ
    • Người chọn trong danh bạ: Người nhận chia sẻ
  • Trên máy tính, bản online:
    • Người chọn đầu tiên: Người nhận chia sẻ
    • Người chọn trong danh bạ: Người được chia sẻ

Đây là một trong những mẹo Zalo rất hay khi bạn muốn giới thiệu bạn bè trong danh bạ Zalo của mình cho nhau mà không có số điện thoại hay mã QR của họ.

  • 4.869 lượt xem
Cập nhật: 02/12/2020
Xem thêm: Zalo
Sắp xếp theo