Biên bản báo cáo kết quả góp ý dự thảo Thông tư ban hành Điều lệ trường Tiểu học, trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học Góp ý dự thảo Thông tư ban hành Điều lệ trường

Biên bản báo cáo kết quả góp ý dự thảo Thông tư ban hành Điều lệ trường Tiểu học, trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học giúp thầy cô tham khảo để có thêm nhiều kinh nghiệm, dễ dàng đưa ra ý kiến, góp ý của mình.

Dự thảo Thông tư gồm 8 Chương, 47 Điều, bổ sung, điều chỉnh một số nội dung đáng chú ý. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm Góp ý Dự thảo Thông tư ban hành khung năng lực số,  Góp ý Dự thảo sách giáo khoa điện tử. Mời thầy cô tham khảo bài viết dưới đây:

Biên bản báo cáo kết quả góp ý dự thảo Thông tư ban hành Điều lệ trường Tiểu học, trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học

TRƯỜNG TH&THCS….
TỔ …..

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

.……, ngày 19 tháng 12 năm 2025

BIÊN BẢN
Báo cáo kết quả góp ý dự thảo Thông tư ban hành Điều lệ trường tiểu học,
trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học
(Kèm theo Công văn số 3869/SGDĐT-GDPT ngày 19 tháng 12 năm 2025)

I. SỐ LƯỢNG CÁN BỘ QUẢN LÝ VÀ GIÁO VIÊN GÓP Ý

Số lượng giáo viên tham gia góp ý: 14

II. TỔNG HỢP NỘI DUNG GÓP Ý

1. Đánh giá chung (tính cần thiết, tính khả thi của Thông tư)

2. Nội dung góp ý chi tiết

Stt

Tên Chương Điều/Khoản/ Mục

Nội dung
dự thảo

Nội dung góp ý (Đề xuất sửa đổi,
bổ sung)

Căn cứ lí do góp ý

Ghi chú

 

Điều 1

 

Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

Đề nghị làm rõ thuật ngữ “cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình phổ thông”, phân biệt rõ với Trung tâm GDNN–GDTX để tránh nhầm lẫn trong quá trình triển khai và thanh tra, kiểm tra.

- Lý do: Hiện các văn bản pháp lý còn chồng chéo; xác định chưa rõ khiến nhiều địa phương lúng túng khi quản lý

 

 

 

Điều 3

Nhiệm vụ và quyền hạn của trường phổ thông

Khoản 7: Đề nghị cụ thể hóa nội dung phối hợp giữa nhà trường – gia đình – chính quyền địa phương;

 

 

 

Khoản 8: Đề nghị bổ sung yêu cầu về đánh giá nội bộ (internal review) để tạo cơ sở cho việc tự đánh giá và chuẩn bị kiểm định chất lượng giáo dục

- Lý do: Bổ sung trách nhiệm phối hợp trong quản lý học sinh, đặc biệt là giáo dục đạo đức, an toàn trường học, phòng chống bạo lực học đường.

- Lý do: Giúp nhà trường chủ động trong cải tiến chất lượng.

 

 

Điều 6 –

Góp ý: Lý do

Phân cấp quản lý

Đề nghị thống nhất quản lý trường Tiểu học và THCS trong cùng địa bàn xã theo một đầu mối là Phòng GD&ĐT, không giao UBND xã quản lý trực tiếp như dự thảo.

- Lý do: Tránh chồng chéo giữa UBND xã và Phòng GD&ĐT. Đảm bảo thống nhất chuyên môn, tài chính và nhân sự. Phù hợp tinh thần nghị quyết tinh giản đầu mối.

 

....

>> Xem thêm trong file tải

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Liên kết tải về

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo