Bài tập cuối khóa Mô đun 4 Tiểu học Đáp án 55 câu trắc nghiệm Module 4.0

Bài tập cuối khóa Mô đun 4 Tiểu học bao gồm 55 câu hỏi trắc nghiệm, giúp thầy cô tham khảo để nhanh chóng hoàn thiện bài tập cuối khóa tập huấn Module 4 - GDPT 2018. Với các dạng câu hỏi đúng sai, trắc nghiệm nhiều lựa chọn, điền từ, cụm từ thích hợp vào chỗ trống...

Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm bài thu hoạch Mô đun 4, Kế hoạch bài dạy Mô đun 4 các môn để có thêm kinh nghiệm hoàn thiện bài tập cuối khóa tập huấn Module 4.0 của mình đạt kết quả cao. Chi tiết mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Đáp án trắc nghiệm cuối khóa Module 4.0

Câu 1: Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống

Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống

Các mục tiêu kế hoạch giáo dục cần phải được xác định rõ ràng, cụ thể và phù hợp; phản ánh được các mức độ cao thấp của yêu cầu cần đạt về tri thức, kĩ năng, thái độ và định hướng giá trị. Mục tiêu cụ thể chú trọng tới kết quả cuối cùng, cụ thể cần đạt, có thể đo lường được thông qua các chỉ tiêu cụ thể.

Câu 2. Chọn các đáp án đúng

Lựa chọn đáp án KHÔNG đúng (chọn nhiều đáp án) với ý nghĩa của xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường

Thực hiện nguyên tắc phân hóa trong dạy học và giáo dục

Đảm bảo việc thực hiện đồng bộ, thống nhất Chương trình giáo dục phổ thông ở các địa phương

Nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý

Phát huy quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của nhà trường tiểu học

Phát huy sự quản lý tập trung từ trung ương tới địa phương

Nâng cao năng lực của đội ngũ giáo viên, nhân viên

Huy động nguồn lực tham gia giáo dục nhà trường

Phát huy được tính chủ động, sáng tạo, dân chủ của giáo viên và học sinh

Câu 3. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng

Lựa chọn và nối các nội dung ở cột bên phải phù hợp với các nội dung bên trái theo đúng nguyên tắc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường

Câu trả lời

Câu hỏi

Câu trả lời

Đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục của môn học, lớp học và cấp học

Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học bổ sung, sắp xếp, phát triển nội dung giáo dục được quy định tại Chương trình cho phù hợp điều kiện thực tiễn cụ thể nhưng phải đảm bảo thực hiện đúng mục tiêu và các yêu cầu cần đạt của chương trình

Đảm bảo tính logic của mạch kiến thức

Trên cơ sở đảm bảo yêu cầu chung của chương trình giáo dục quốc gia, nhà trường sẽ lựa chọn, xây dựng nội dung và xác định cách thức thực hiện phản ánh đặc trưng và phù hợp với thực tiễn trường mình nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh, thực hiện có hiệu quả mục tiêu giáo dục

Đảm bảo phù hợp năng lực nhận thức của học sinh

Việc tổ chức xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường liên quan chặt chẽ đến đặc điểm tâm sinh lí và nhận thức của học sinh, bối cảnh cụ thể của từng địa phương, nhà trường

Đảm bảo tính thuận lợi cho việc tổ chức thực hiện tại trường

Nội dung các hoạt động của các chủ điểm giáo dục từng tháng cần cập nhật với các sự kiện chính trị, kinh tế – xã hội của quê hương, đất nước và được xây dựng theo nguyên tắc phát triển các hình thức hoạt động từ đơn giản ở lớp đầu cấp đến phức tạp dần ở các lớp tiếp theo và lớp cuối cấp ở bậc tiểu học.

Đảm bảo huy động các nguồn lực xây dựng thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường

Đội ngũ giáo viên cần được tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học và phải được tập huấn đầy đủ để có thể thực hiện thành công kế hoạch giáo dục nhà trường. Năng lực và cả tâm lý sẵn sàng của giáo viên quyết định sự thành bại của kết quả thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường

Đảm bảo sự chỉ đạo thống nhất, đồng bộ, sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên

Kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học cần được xây dựng tuân thủ chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lí giáo dục cấp trên, sự tham gia của các bên liên quan trong và ngoài nhà trường từ khâu thiết kế đến giai đoạn thực thi.

Câu 4. Chọn các đáp án đúng

Chọn quan điểm KHÔNG đúng (chọn nhiều đáp án) khi đề cập nguyên tắc đảm bảo tính thuận lợi cho việc tổ chức thực hiện tại trường, cho việc giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh trong xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường:

Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học cần đảm bảo các yêu cầu về tích hợp các nội dung giáo dục mang tính cập nhật xã hội, thời đại đa dạng, phong phú.

Nội dung các hoạt động của các chủ điểm giáo dục từng tháng cần xây dựng theo nguyên tắc phát triển các hình thức hoạt động thống nhất ở các lớp

Các nội dung hoạt động trong kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học luôn nhằm góp phần củng cố và khắc sâu những kiến thức của các môn học.

Kế hoạch giáo dục cũng cần phản ánh những đổi mới tích cực về mặt phương pháp tổ chức hoạt động nhằm đề cao và phát huy vai trò chủ thể của học sinh.

Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học cần đảm bảo các yêu cầu về tính đồng bộ, tuân thủ chặt chẽ và hạn chế cập nhật các nội dung giáo dục đã được quy định,.

Nội dung các hoạt động của các chủ điểm giáo dục từng tháng cần được xây dựng theo nguyên tắc phát triển các hình thức hoạt động từ đơn giản ở lớp đầu cấp đến phức tạp dần ở các lớp tiếp theo và lớp cuối cấp ở bậc tiểu học.

Câu 5. Chọn các đáp án đúng

Mục đích của việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học bao gồm:

Vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học

Phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường

Đảm bảo thực hiện chương trình giáo dục đồng bộ trong toàn quốc

Phát huy năng lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản trị hoạt động giáo dục

Đảm bảo thực hiện nội dung thống nhất trong toàn quốc

Tính dân chủ, công khai, thống nhất giữa các tổ chức trong nhà trường

Câu 6. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống

Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống

Hiệu trưởng tổ chức xây dựng kế hoạch thời gian thực hiện hoạt động giáo dục củng cố, tăng cường, hoạt động theo nhu cầu người học theo hình thức trải nghiệm, tham quan, hoạt động xã hội, tìm hiểu văn hóa địa phương phù hợp với kế hoạch thời gian thực hiện chương trình các môn học, hoạt động giáo dục và điều kiện cụ thể của nhà trường; tạo môi trường cho học sinh được trải nghiệm, vận dụng các kiến thức đã học, phát huy năng lực đã đạt được trong chương trình các môn học, hoạt động giáo dục vào thực tiễn

Câu 7. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống

Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống

Chương trình giáo dục phổ thông 2018 quan niệm phát triển chương trình giáo dục phổ thông là: “Các trường xây dựng kế hoạch giáo dục riêng cho trường mình một cách linh hoạt, mềm dẻo, phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh cụ thể của địa phương, bảo đảm mục tiêu và chất lượng giáo dục

Câu 8. Chọn đáp án đúng nhất

Chọn năng lực nào dưới đây KHÔNG được nâng cao khi đội ngũ cán bộ quản lý tham gia vào xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường

Thích ứng với chủ trương phân cấp, phân quyền, tăng quyền tự chủ về quản lý giáo dục

Nâng cao năng lực quản trị dạy học, giáo dục

Xây dựng được tiêu chí quan trọng đánh giá cán bộ quản lý theo Chuẩn hiệu trưởng trường phổ thông

Phấn đấu đạt được mức độ cao của Chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông

Câu 9. Chọn đáp án đúng nhất

Chọn Đ (Đúng) hoặc S (Sai)

Vai trò trực tiếp thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường thể hiện qua việc giáo viên tổ chức các hoạt động dạy học môn học mình phụ trách và các hoạt động giáo dục tại nhà trường

a. Đ

b. S

Câu 10. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng

Nối để sắp xếp cho đúng thứ tự của quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường

Câu trả lời

Câu hỏi

Câu trả lời

Bước 1

Xác định căn cứ để xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường

Bước 2

Đánh giá tình hình và các điều kiện thực hiện chương trình trong năm học

Bước 3

Xác định mục tiêu giáo dục của nhà trường

Bước 4

Xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học các môn học và hoạt động giáo dục

Câu 11. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống

Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống

Căn cứ kế hoạch giáo dục nhà trường, trường tiểu học xây dựng thời khóa biểu từng học kì, đó là bước cụ thể hoá kế hoạch giáo dục nhà trường để thực hiện

Câu 11

Câu 12. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống

Khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cần lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục của địa phương vào chương trình các môn học, hoạt động trải nghiệm để phù hợp với đặc điểm tâm lí, trình độ phát triển nhận thức của học sinh theo từng khối lớp đảm bảo mục tiêu, yêu cầu cần đạt của các môn học, hoạt động giáo dục theo quy định, không gây áp lực, quá tải cho học sinh khi thực hiện

Câu 13. Chọn đáp án đúng nhất

Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học có thể có các thành phần cơ bản sau

Căn cứ xây dựng, điều kiện thực hiện, mục tiêu, nội dung các môn học và hoạt động giáo dục trong năm học, giải pháp và tổ chức thực hiện.

Căn cứ xây dựng, điều kiện thực hiện, mục tiêu, tổ chức các môn học và hoạt động giáo dục trong năm học, kế hoạch và tổ chức thực hiện.

Căn cứ xây dựng, điều kiện thực hiện, yêu cầu cần đạt, tổ chức các môn học và hoạt động giáo dục trong năm học, giải pháp và tổ chức thực hiện.

Căn cứ xây dựng, điều kiện thực hiện, mục tiêu giáo dục năm học, tổ chức các môn học và hoạt động giáo dục trong năm học, giải pháp và tổ chức thực hiện.

Câu 14. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống

Điền từ/ cụm từ thích hợp vào chỗ trống

Việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường theo nguyên tắc phân hóa trong dạy học và giáo dục là đảm bảo phù hợp năng lực nhận thức của học sinh, trình độ của đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên nhà trường, đặc điểm địa phương, điều kiện cơ sở vật chất việc các nhà trường vận dụng chương trình giáo dục cấp quốc gia một cách linh hoạt, đa dạng trong dạy học và giáo dục.

Câu 15. Chọn đáp án đúng nhất

Trong xây dựng kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục, giáo viên chủ động đề xuất các điều chỉnh nào?

Yêu cầu cần đạt và nội dung

Nội dung và nguồn học liệu

Nội dung và thời lượng thực hiện

Yêu cầu cần đạt và thời lượng thực hiện

Câu 16. Chọn đáp án đúng nhất

Kế hoạch giáo dục nhà trường phổ thông cấp tiểu học do ai ban hành?

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo

Hiệu trưởng trường tiểu học

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Câu 17. Chọn đáp án đúng nhất

Nguyên tắc đảm bảo thực hiện mục tiêu giáo dục của môn học, lớp học và cấp học giúp việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học được thiết kế như thế nào?

một cách chủ động, không có điều chỉnh, bổ sung về nội dung giáo dục

một cách chủ động và linh hoạt với những điều chỉnh, bổ sung về nội dung giáo dục

một cách chủ động, không có điều chỉnh về hình thức tổ chức dạy học

một cách chủ động và linh hoạt với những điều chỉnh, bổ sung về yêu cầu cần đạt

Câu 18. Chọn đáp án đúng nhất

Vai trò của giáo viên trong trực tiếp đánh giá hiệu quả của kế hoạch giáo dục của nhà trường từng năm thể hiện ở việc.

Đưa ra các ý kiến về thuận lợi, khó khăn và những hoạt động nào không phù hợp với thực tiễn nhà trường.

Đưa ra các ý kiến về cách thức thực hiện kế hoạch.

Đưa ra các ý kiến về thuận lợi, khó khăn và giải pháp.

Đưa ra các ý kiến về tình hình thực hiện của kế hoạch.

Câu 19. Chọn đáp án đúng nhất

Chọn Đ (Đúng) hoặc S (Sai)

Một trong những mục đích của việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn.

a. S

b. Đ  

Câu 20. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống

Điền từ/ cụm từ thích hợp vào chỗ trống

Việc nghiên cứu các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn giúp cho quá trình xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường đảm bảo cơ sở pháp lý ; đồng thời phù hợp với chỉ đạo của ngành và địa phương.

Câu 21. Phân loại và kéo thả

Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng.

Lựa chọn và nối các nội dung ở cột bên phải phù hợp với các nội dung bên trái cho phù hợp về ý nghĩa phát huy được tính chủ động, sáng tạo, dân chủ của giáo viên và học sinh.

Phát huy tính chủ động, sáng tạo.

Phát huy tính dân chủ

Học sinh được tiếp thụ lượng tri thức vừa sức gắn với thực tiễn và chủ động tìm hiểu kiến thức thông qua hoạt động thực tế của bản thân dưới sự định hướng của giáo viên.

Giáo viên tham gia xác định mục tiêu xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường.

Giáo viên lựa chọn nội dung dạy học phù hợp với trình độ của học sinh và điều kiện dạy học của nhà trường.

Giáo viên tham gia tổ chức thực hiện tuyển sinh, tổ chức hoạt động giáo dục, nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng.

Câu 22. Chọn đáp án đúng nhất

Chọn Đ (Đúng) hoặc S (Sai)

Chương trình tổng thể là cơ sở để biên soạn Chương trình môn học, hoạt động giáo dục đảm bảo tính đặc thù về mục tiêu và nội dung giáo dục về cấu trúc và phương pháp xây dựng chương trình môn học.

a. Đ

b.

Câu 23. Chọn đáp án đúng nhất

Chọn Đ (Đúng) hoặc S (Sai)

Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường liên quan chặt chẽ đến đặc điểm tâm sinh lý và nhận thức của học sinh, bối cảnh chung của các địa phương, điều kiện tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị của các trường tiểu học.

a. Đ

b. S

Câu 24. Chọn đáp án đúng nhất

Vai trò tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, của giáo viên thể hiện ở các công việc.

a. Đóng góp ý kiến đề xuất với tổ chuyên môn để xây dựng và điều chỉnh yêu cầu cần đạt phương pháp dạy học môn học.

b. Đóng góp ý kiến đề xuất với tổ chuyên môn để xây dựng và điều chỉnh yêu cầu cần đảm cách thức thực hiện môn học.

c. Đóng góp ý kiến đề xuất với tổ chuyên môn để xây dựng và điều chỉnh nội dung môn học, cách thức thực hiện môn học.

d. Đóng góp ý kiến đề xuất với tổ chuyên môn để xây dựng và điều chỉnh nội dung môn học, phương pháp dạy học môn học.

Câu 25. Chọn đáp án đúng nhất

Chọn Đ (Đúng) hoặc S (Sai)

Một trong những mục đích của việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học, khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp tiễn.

a. S

b. Đ

Câu 26. Chọn đáp án đúng nhất

Chọn Đ (Đúng) hoặc S (Sai)

Nguyên tắc đảm bảo sự chỉ đạo thống nhất, đồng bộ, sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, thể hiện ở việc tuân thủ chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan quản lý giáo dục cấp trên sự tham gia của các bên liên quan trong và ngoài nhà trường.Khâu thiết kế đến giai đoạn thi.

a. S

b. Đ

Câu 27. Chọn đáp án đúng nhất

Chọn Đ (Đúng) hoặc S (Sai)

Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, giúp phát huy quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của trường tiểu học, thể hiện ở điểm là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh, cha mẹ học sinh cộng đồng … tham gia vào quá trình xây dựng, phát triển thực thi và giám sát thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường.

a. S

b. Đ

Câu 28. Trong quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, việc đánh giá đặc điểm tình hình kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương để làm gì?

Hình thành một báo cáo đánh giá rõ ràng về môi trường kinh tế, văn hoá và xã hội có tác động đến việc lựa chọn phương pháp dạy học phù hợp.

Hình thành một báo cáo đánh giá rõ ràng về môi trường kinh tế, văn hoá và xã hội có tác động đến việc lựa chọn hình thức kiểm tra, đánh giá học sinh phù hợp.

Hình thành một báo cáo đánh giá rõ ràng về môi trường kinh tế, văn hoá và xã hội có tác động đến hoạt động giáo dục của nhà trường

Hình thành một báo cáo đánh giá rõ ràng về môi trường kinh tế, văn hoá và xã hội có tác động đến việc nội dung giáo dục phù hợp.

Điền vào chỗ trống: Một trong những nguyên tắc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường là đảm bảo tính logic của mạch kiến thức, tính thống nhất giữa các môn học và các hoạt động giáo dục; đảm bảo tổng thời lượng của các môn học và các hoạt động giáo dục phù hợp với quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học.

Câu 29. Hiệu trưởng tổ chức xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường đảm bảo nội dung như kế hoạch thời gian tổ chức dạy học các môn học, hoạt động giáo dục bắt buộc, môn học tự chọn, đảm bảo tổng số tiết/tuần học được quy định trong chương trình cấp tiểu học; bố trí thời gian thực hiện chương trình đảm bảo tính khoa học, sư phạm, không gây áp lực đối với học sinh.

Đ

S

Câu 30. Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được xây dựng theo hướng mở được thể hiện ở các điểm sau:

Chỉ quy định những nội dung giáo dục cốt lõi, thời lượng giáo dục; quy định chi tiết yêu cầu cần đạt; không quy định cụ thể nội dung và kế hoạch giáo dục 2 buổi/ngày;

Chỉ quy định những nội dung giáo dục cốt lõi, định hướng chung về yêu cầu cần đạt; quy định cụ thể thời lượng giáo dục, nội dung và kế hoạch giáo dục 2 buổi/ngày;

Chỉ quy định những nội dung giáo dục cốt lõi, định hướng chung về yêu cầu cần đạt, thời lượng giáo dục; không quy định cụ thể nội dung và kế hoạch giáo dục 2 buổi/ngày;

Chỉ quy định những nội dung giáo dục cốt lõi, định hướng chung về yêu cầu cần đạt; không quy định thời lượng giáo dục, nội dung và kế hoạch giáo dục 2 buổi/ngày;

Câu 31. Chọn đáp án đúng nhất

Chọn năng lực nào dưới đây KHÔNG được nâng cao đội ngũ giáo viên, nhân viên việc tham gia vào xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường

Giáo viên tích lũy thêm kinh nghiệm hướng dẫn học sinh tự học, tự nghiên cứu và định hướng cho học sinh chủ động lĩnh hội kiến thức mới, vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề trong thực tế.

Giáo viên nghiên cứu sâu và nắm chắc mục tiêu, yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực, nội dung dạy học, giáo dục, tiếp cận và thực hiện tốt hơn các phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá tích cực của môn học/hoạt động giáo dục

Xây dựng được tiêu chí quan trọng đánh giá giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

Giáo viên xây dựng được kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp trong việc xây dựng, điều chỉnh và tổ chức hoạt động dạy học, giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

Câu 32. Vai trò tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường của giáo viên thể hiện ở các công việc:

Đóng góp ý kiến, đề xuất với tổ chuyên môn để xây dựng và điều chỉnh nội dung môn học, cách thức thực hiện môn học

Đóng góp ý kiến, đề xuất với tổ chuyên môn để xây dựng và điều chỉnh yêu cầu cần đạt, cách thức thực hiện môn học

Đóng góp ý kiến, đề xuất với tổ chuyên môn để xây dựng và điều chỉnh yêu cầu cần đạt, phương pháp dạy học môn học

Đóng góp ý kiến, đề xuất với tổ chuyên môn để xây dựng và điều chỉnh nội dung môn học, phương pháp dạy học môn học

Câu 33. Xây dựng và ban hành kế hoạch thời gian tổ chức thực hiện các môn học và hoạt động giáo dục cần dựa vào các căn cứ nào?

Căn cứ thời lượng các môn học quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018; căn cứ vào điều kiện thực tế thời gian trong năm học

Căn cứ kế hoạch thời gian năm học do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định và bạn hành; căn cứ vào điều kiện thực tế thời gian trong năm học

Căn cứ kế hoạch thời gian năm học do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định và ban hành; Căn cứ yêu cầu cần đạt của các môn học qui định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Căn cứ kế hoạch thời gian năm học do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định và ban hành; Căn cứ thời lượng các môn học qui định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Câu 34. Chọn đáp án đúng nhất

Chọn Đ (Đúng) hoặc S (Sai)

Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường liên quan chặt chẽ đến đặc điểm tâm sinh lí và nhận thức của học sinh, bối cảnh chung của các địa phương, điều kiện tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị của các trường tiểu học

⇒ Sai

Câu 35. Điền từ cụm từ thích hợp vào chỗ trống.

Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học là Sự vận dụng linh hoạt sáng tạo chương trình phổ thông cấp tiểu học vào thực tiễn nhà trường cho phù hợp. Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học tuân thủ mục tiêu giáo dục và yêu cầu chuẩn chương trình giáo dục phổ thông quốc gia và các yêu cầu giáo dục địa phương của các tỉnh, thành phố.

Câu 36. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống

Điền từ cụm từ thích hợp vào chỗ trống.

Chương trình môn học, hoạt động giáo dục là văn bản xác định vị trí, vai trò môn học và hoạt động giáo dục trong thực hiện mục tiêu giáo dục phổ thông, mục tiêu và yêu cầu cần đạt, nội dung giáo dục cốt lõi của môn học và hoạt động giáo dục ở mỗi lớp học hoặc cấp học đối với tất cả học sinh trên phạm vi toàn quốc

Câu 37. Chọn năng lực nào dưới đây không được nâng cao đội ngũ giáo viên, nhân viên việc tham gia vào xây dựng kế hoạch của nhà trường

□ Giáo viên tích lũy thêm kinh nghiệm hướng dẫn học sinh tự học, tự nghiên cứu và định hướng của học sinh chủ động lĩnh hội kiến thức mới, vận dụng kiến thức vào giải quyết vấn đề trong thực tế

□ Xây dựng được tiêu chí đánh giá quan trọng đánh giá giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

□ Giáo viên xây dựng được kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp trong việc xây dựng điều chỉnh và tổ chức hoạt động dạy học giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất năng lực của học sinh

□ Giáo viên nghiên cứu sâu và nắm chắc mục tiêu, yêu cầu cần đạt về phẩm chất năng lực, nội dung dạy học, giáo dục tiếp cận và thực hiện tốt hơn các phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá tích cực của môn học hoạt động giáo dục

Câu 38. Lựa chọn các đáp án không đúng (chọn nhiều đáp án) với ý nghĩa của xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường

□ Phát huy được tính chủ động, sáng tạo, dân chủ của giáo viên và học sinh

□ Đảm bảo việc thực hiện đồng bộ thống nhất chương trình giáo dục phổ thông ở các địa phương

□ Phát huy sự quản lý tập trung từ trung ương tới địa phương

□ Nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, nhân viên

□ Phát huy quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của nhà trường Tiểu học

□ Thực hiện nguyên tắc phân hóa trong dạy học và giáo dục

Câu 39. Chọn Đ (Đúng) hoặc S (Sai)

Kế hoạch giáo dục nhà trường là kế hoạch tổ chức các hoạt động của cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành

□ S

□ Đ

Câu 40. Chọn các đáp án đúng

Chọn quan điểm Không đúng (Chọn nhiều đáp án) khi để cập nhật nguyên tắc đảm bảo tính thuận lợi cho việc tổ chức thực hiện tại trường, cho việc giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh trong xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường

□ Nội dung các hoạt động của các chủ điểm giáo dục từng tháng cần được xây dựng theo nguyên tắc phát triển các hình thức hoạt động từ đơn giản ở lớp đầu cấp đến phức tạp dần ở các lớp tiếp theo và lớp cuối cấp ở bậc Tiểu học

□ Nội dung các hoạt động của các chủ điểm giáo dục từng tháng cần xây dựng theo nguyên tắc phát triển các hình thức hoạt động thống nhất các lớp

□ Kế hoạch giáo dục cũng cần phản ánh những đổi mới tích cực về mặt phương pháp tổ chức hoạt động nhằm đề cao và phát huy vai trò chủ thể của học sinh

□ Các nội dung hoạt động trong kế hoạch giáo dục nhà trường cấp Tiểu học luôn nhằm góp phần củng cố và khắc sâu những kiến thức của các môn học

□ Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học cần đảm bảo các yêu cầu về tính đồng bộ, tuân thủ chặt chẽ và hạn chế cập nhật các nội dung giáo dục đã được qui định

□ Kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học cần đảm bảo các yêu cầu về tích hợp các nội dung giáo dục mang tính cập nhật xã hội, thời đại đa dạng phong phú

Câu 41. Điền hoạch chọn từ thích hợp vào chỗ trống

Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống

Việc nghiên cứu các văn bản chỉ đạo hướng dẫn giúp cho quá trình xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường đảm bảo cơ sở pháp lý : đồng thời phù hợp với chỉ đạo của ngành và địa phương

Câu 42. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống

Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống

Các vai trò của giáo viên trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường bao gồm: tham gia đóng góp ý kiến, trực tiếp thực hiện, phối hợp với các lực lượng giáo dục và trực tiếp đánh giá hiệu quả của kế hoạch giáo dục từng năm.

Câu 43. Việc nghiên cứu các văn bản chỉ đạo hướng dẫn giúp cho quá trình xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường đảm bảo cơ sở pháp lý đồng thời phù hợp với chỉ đạo của ngành và địa phương.

Câu 44. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống

Các vai trò của giáo viên trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường bao gồm: tham gia đóng góp ý kiến, trực tiếp thực hiện phối hợp với các lực lượng giáo dục và trực tiếp đánh giá hiệu quả của kế hoạch giáo dục từng năm.

Câu 45. Điền từ/ cụm từ thích hợp vào chỗ trống.

Việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học nhằm đạt tới mục đích: Phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường và năng lực tự chủ, sáng tạo của tôt chuyên môn. giáo viên trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học: khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn, vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển năng lực phẩm chất học sinh.

Câu 46. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống

Khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cần lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục của địa phương vào chương trình các môn học, hoạt động trải nghiệm đề phù hợp với đặc điểm tâm lí, trình độ phát triển nhận thức của học sinh theo từng khối lớp đảm bảo mục tiêu, yêu cầu cần đạt của các môn học, hoạt động giáo dục theo quy định, không gây áp lực, quá tải cho học sinh khi thực hiện.

Câu 47. Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống

Việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường trong môi quan hệ gắn bó giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng xã hội là quán triệt quan điểm phát triển giáo dục là sự nghiệp của Đảng, của Nhà nước vả của toàn dân cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương có trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, bảo đảm điều kiện thực hiện thành công kế hoạch giáo dục nhà trường, thực hiện nghiêm túc các chính sách của Nhà nước đối với giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục trường tiểu học.

Câu 48. Điền từ/cụm từ thích hợp vào ô trống

Các vai trò của giáo viên trong xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường bao gồm tham gia đóng góp ý kiến, trực tiếp thực hiện, phối hợp với các lực lượng giáo dục và trực tiếp đánh giá hiệu quả của kế hoạch giáo dục từng năm.

Câu 49. Chọn Ð (Đúng) hoặc S (Sai)

Chương trình tổng thể là cơ sở đề biên soạn chương trình môn học, hoạt động giáo dục đảm
báo tính đặc thù về mục tiêu và nội dung giáo dục về cầu trúc và phương pháp xây dựng chương trình môn học

Đáp án: Sai

Câu 50. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống

Trong đoạn dưới đây khi đề cập đến nguyên tắc đảm bảo huy động các nguồn lực xây dựng thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường: có lộ trình, kế hoạch thực hiện chỉ tiết, khả thi khi giáo viên được tham gia thì kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học cũng chính là sản phẩm trí tuệ của họ. Việc thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường của họ sẽ mang tính tự nguyện, tự giác . Lý thuyết gắn với thực hành và những tư tưởng của kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học được chuyển tải đến học sinh một cách đầy đủ nhất.

Câu 51. Chọn đáp án đúng nhất

Hiệu trưởng thực hiện hoạt động giám sát đánh giá việc thực hiện kế hoạch giáo dục thông qua các hình thức nào?

Đáp án: Kiểm tra số đầu bài, qua dự giờ thăm lớp, qua quan sát hàng ngày, qua kiểm tra hồ sơ chuyên môn của giáo viên

Câu 52. Chọn Ð (Đúng) hoặc S (Sai)

Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường giúp phát huy quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của trường tiểu học thể hiện ở điểm là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh, cha mẹ học sinh, cộng đồng ... tham gia vào quá trình xây dựng, phát triển, thực thi và giám sát thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường

Đáp án: Đúng

Câu 53. Chọn đáp án đúng nhất

Chọn Đ (Đúng) hoặc S (Sai)

Kế hoạch giáo dục nhà trường là kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành

Đáp án: Đúng

Câu 54. Điền hoặc chọn từ thích hợp vào chỗ trống

Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống

Các mục tiêu kế hoạch giáo dục cần phải được xác định rõ ràng, cụ thể và phù hợp; phản ánh được các mức độ cao thấp của yêu cầu cần đạt về tri thức, kĩ năng, thái độ và định hướng giá trị. Mục tiêu cụ thể chú trọng tới kết quả cuối cùng , cụ thể cần đạt, có thể đo lường được thông qua các chỉ tiêu cụ thể.

Câu 55. Chọn đáp án đúng nhất

Việc quy định tiêu chuẩn, quy trình biên soạn, thẩm định, chỉnh sửa tài liệu về nội dung giáo dục của địa phương do cơ quan nào chịu trách nhiệm?

Trường phổ thông

Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương

Sở Giáo dục và Đào tạo

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Chia sẻ bởi: 👨 Thu Thảo
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 1.797
  • Lượt xem: 84.093
  • Dung lượng: 284,2 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo