Bài dự thi viết về gương người tốt việc tốt 2023 Cuộc thi gương sáng nghìn việc tốt

TOP 5 Bài dự thi viết về gương người tốt việc tốt 2023 giúp các bạn tham khảo, có thêm nhiều ý tưởng mới, nhanh chóng hoàn thiện bài dự thi Gương sáng nghìn việc tốt năm 2023 của mình.

Mỗi bài dự thi người tốt việc tốt 2023 là một tấm gương có thật về làm việc hiệu quả, có phẩm chất và năng lực toàn diện, rất đáng để mọi người học tập và noi theo. Bài dự thi gương người tốt việc tốt dài không quá 2000 từ, có thể viết tay hoặc đánh máy. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây:

Bài dự thi Gương sáng nghìn việc tốt 2023

Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam luôn là tấm gương sáng để mỗi con người Việt Nam phấn đấu noi theo. Cho đến ngày nay đã có rất nhiều tấm gương tấm gương người tốt việc tốt học tập và làm theo lời Bác trên khắp cả nước. Tất cả mọi người đều muốn đóng góp một phần công sức, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh và phát triển. Trong đó phải kể đến những thầy giáo, cô giáo mang trên mình sứ mệnh trồng người, những người không quản nhọc nhằn, vất vả vì đàn em thân yêu. Tôi muốn nói đến một người như thế, một tấm gương học tập và làm theo lời Bác.Đó chính là người đồng nghiệp của tôi, cô giáo Trần Thị Hoa, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Danh Phương thân thương.

Cô giáo Trần Thị Hoa, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Danh Phương là tấm gương tiêu biểu tâm huyết với nghề, làm theo lời Bác, điển hình trong công tác quản lý. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương và trách nhiệm. Đồng thời, luôn quan tâm đến hoàn cảnh, nguyện vọng từng cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường, cảm thông, chia sẻ, tạo điều kiện để họ công tác tốt. Cô đi đầu trong việc vận dụng nhiều phương pháp mới để nâng cao chất lượng giáo dục và đổi mới quản lý. Đặc biệt, cô vận dụng tốt các biện pháp quản lý bằng kế hoạch, bằng pháp chế; hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua của Nhà nước và ngành giáo dục; thực hiện tốt công tác phối hợp với Công đoàn cơ sở, sự lãnh đạo của chi bộ Đảng trong nhà trường. Để công tác quản lý đạt hiệu quả cao, ngoài trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, bản thân cô tự trau dồi chuyên môn, tham gia nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hiệu trưởng; các lớp tập huấn do ngành giáo dục tổ chức để nắm bắt tình hình, cải tiến công tác quản lý tại đơn vị mình. Nhờ vậy, trong những năm qua công tác quản lý của trường luôn thường xuyên được đổi mới một cách rõ rệt. Ngoài ra, cô còn dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu, viết sáng kiến chuyên môn… để nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường

Với cương vị là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô luôn phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành của địa phương, đề cao trách nhiệm chủ động trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chú trọng việc “Học tập” đến “làm theo” từ đó tạo ra chuyển biến rõ nét về nhận thức trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên và quần chúng trong trường học. Cô đã chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành giáo dục, trong đó nổi bật là phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... Từ những lời ăn tiếng nói nhẹ nhàng đầy trách nhiệm đến những cử chỉ nhỏ nhất trên sân trường như: tự tay nhặt giấy loại bỏ vào thùng rác, tạo thành thói quen cho mỗi thầy cô giáo, học sinh nhà trường; đến thiết kế trồng, chăm sóc, bảo vệ bồn hoa cây cảnh khuôn viên nhà trường; đôn đốc, hướng dẫn mỗi thầy, cô giáo, học sinh học theo Bác tiết kiệm sử dụng điện, nước…, cô đều quán triệt và gương mẫu thực hiện.

Cô thường xuyên tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương vận động trẻ em đúng 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%. Xây dựng Kế hoạch hoạt động chuyên môn; kiểm tra giáo án và kế hoạch bộ môn; nâng cao năng lực quản lý các hoạt động sau khi dạy của từng giáo viên như kế hoạch bài giảng, đồ dùng dạy học. Cô thường xuyên kiểm tra giáo viên nhằm thúc đẩy quá trình đổi mới phương pháp, giúp giáo viên vận dụng đúng đắn phương pháp dạy học tích cực vào thực tế. Xây dựng và kiểm tra chuyên đề các môn học trong nhà trường một cách đều đặn có khoa học nhằm giúp giáo viên nắm vững các phương pháp dạy học, đặc biệt chú ý phương pháp dạy học tích cực, khuyến khích giáo viên đổi mới cách dạy để đáp ứng khả năng học tập của từng đối tượng học sinh trong lớp. Cô giáo luôn quan tâm, chú trọng đến công tác bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu, xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm học, phân công giáo viên theo dõi kiểm tra đôn đốc nên kết quả học tập của các em ngày càng nâng cao. Cô cũng thường xuyên quan tâm rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, tổ chức các hoạt động tập thể, vui chơi lành mạnh, qua đó, giúp các em phát triển toàn diện.

Một điều đáng quý hơn cả, đó là tình cảm mà cô dành cho đồng nghiệp, một sự lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Cô dành cho chúng tôi những lời động viên, khích lệ, những lời góp ý chân thành nhất. Đó không đơn giản là quan hệ lãnh đạo với cấp dưới mà là tình bạn, tình đồng chí, tình anh chị em cao cả. Hội đồng giáo dục nhà trường đều quý mến cô Hiệu trưởng, bởi cô là một tấm gương sáng trong công tác quản lý, tạo sức mạnh bằng tinh thần đoàn kết với tác phong giản dị, yêu thương và luôn giúp đỡ đồng nghiệp một cách chân tình. Với những kết quả đạt được, hàng năm qua bình xét cán bộ, đảng viên.. cô được Ủy. ban nhân dân Tỉnh tặng Bằng khen, Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp nhiều năm liền. Cô thực sự là bông hoa tiêu biểu trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” .

Ai đó đã từng nói: “Một thầy cô giáo như ngọn nến đốt chính mình để soi rọi cho người khác”. Không hiểu sao mỗi lúc ngẫm nghĩ về câu nói ấy, trong lòng tôi và các đồng nghiệp trong trường lại nghĩ đến người bí thư chi bộ, hiệu trưởng của mình. Đối với chúng tôi, cô Trần Thị Hoa không chỉ là một người lãnh đạo nhiệt huyết tận tâm đầy năng lực, người bạn thẳng thắn chân tình mà còn là một tấm gương sáng để chúng tôi học tập, rèn luyện, cống hiến nhiều hơn cho mái trường Tiểu học Lê Danh Phương thân thương này.

Bài thi viết về tấm gương điển hình, tiên tiến, người tốt việc tốt 2023

Hưởng ứng phong trào thi đua viết về tấm gương “Người tốt việc tốt” gắn liền với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong ngành giáo dục. Đó là cô giáo Hoàng Thanh Hoa - giáo viên trường Tiểu học Thanh Trì.

Cô giáo Hoàng Thanh Hoa vốn sinh ra trong một gia đình có truyền thống giáo dục. Có lẽ điều đó đã gieo vào lòng cô lòng yêu nghề, mến trẻ. Quá trình học tập tại trường sư phạm đã tiếp thêm cho cô gái trẻ Hoàng Thanh Hoa những kiến thức, kĩ năng cần thiết để trở thành một giáo viên Tiểu học trẻ trung, vừa dịu dàng vừa vui tính, lại rất năng động sáng tạo trong công việc. Năm 2010, cô về công tác tại chính nơi mình đã sinh ra và theo học, trường Tiểu học Thanh Trì.

Cô giáo Hoàng Hoa có giọng nói dịu ngọt, cách nói chuyện nhẹ nhàng và tính cách thẳng thắn . Phải chăng chính phong cách ấy đã phần nào khiến những bài giảng của cô luôn được học sinh say mê ? Cô đã chứng tỏ chuyên môn vững vàng của mình, sức "thu hút" với học sinh qua việc đào tạo được những thế hệ học sinh, chăm ngoan và nhất là các em đều rất năng động, sáng tạo. Cô cho biết "Niềm say mê của tôi là được khám phá cái mới mang tính sáng tạo. Trong giảng dạy, tôi luôn muốn khơi gợi những điều mới mẻ, khơi gợi sự sáng tạo, tìm tòi ở học sinh, giúp các em phát huy năng lực, trở thành con người năng động, tích cực, sáng tạo và bản lĩnh, phù hợp với yêu cầu của xã hội trong thời đại ngày nay". Vì thế, không chỉ được truyền dạy kiến thức, các học sinh của cô còn được truyền ngọn lửa của sự đam mê, sáng tạo. Cũng chính bởi đam mê khám phá mà người giáo viên ấy dành nhiều thời gian, tâm huyết cho việc đào tạo, bồi dưỡng những học sinh giỏi Toán của lớp, nhất là các em tham dự cuộc thi:” Chung kết Quốc Gia kỳ thi giải toán TIMO” - một "sân chơi thú vị và bổ ích". Đây là cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, đòi hỏi thí sinh không chỉ nắm vững những kiến thức cơ bản mà còn phải biết tư duy logic. Thử thách càng lớn thì độ "thú vị" càng tăng. Những ngày tháng miệt mài ôn luyện là những kỉ niệm khó quên với cả cô giáo và học sinh. Không phụ công sức của cô, đội tuyển học sinh giỏi Toán của lớp đã đem về những thành tích rực rỡ, một giải huy chương vàng, một giải huy chương bạc, ba huy chương đồng, góp phần làm rạng danh mái trường Thanh Trì thân yêu.

Qua quá trình công tác, với nền tảng sẵn có, lại thêm sự chịu khó học hỏi, cô giáo Hoàng Thanh Hoa ngày càng chứng tỏ được chuyên môn vững vàng, được đồng nghiệp quý mến, được phụ huynh, học sinh tin tưởng và yêu quý.

Sự say mê khám phá, sáng tạo của cô giáo Hoàng Hoa ghi dấu trong cả công tác chủ nhiệm của cô. Không chỉ là một giáo viên có chuyên môn vững vàng, cô còn là một giáo viên chủ nhiệm giàu kinh nghiệm, luôn được phụ huynh tin tưởng và được học sinh yêu quý. Phụ huynh tin tưởng cô bởi cô nhiệt tình, có trách nhiệm, luôn quan tâm đến mọi học sinh. Học sinh yêu quý cô bởi cô gần gũi với các em, chỉ bảo tận tình và luôn đề xướng các hoạt động để các em được phát huy tính năng động, chủ động, sáng tạo, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong lớp. Vì thế, từ những hoạt động thường nhật như: điều hành giờ sinh hoạt lớp hay các hoạt động như tổ chức sinh nhật cho các thành viên, tổ chức Trung thu hay những hoạt động lớn như kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, lớp do cô giáo Hoàng Hoa làm chủ nhiệm luôn có những sáng tạo bất ngờ và thú vị. Nhiều năm liền, tập thể lớp do cô chủ nhiệm luôn đạt danh hiệu Lớp Tiên tiến xuất sắc, có nhiều học sinh đạt thành tích đặc biệt trong các hoạt động phong trào.

Với các đồng nghiệp, cô giáo Hoàng Thanh Hoa luôn là một người thân thiện, cởi mở. Ấn tượng đậm nét nhất về cô trong mắt đồng nghiệp có lẽ là sự tận tình, say mê trong bất cứ công tác nào, là chất "lửa" ẩn sau vẻ ngoài nhẹ nhàng. Làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và cũng "hết mình" trong các hoạt động phong trào, sẵn lòng trao đổi, giúp đỡ mọi người, đó là lí do khiến cô được hội đồng sư phạm nhà trường yêu mến.

Lâu nay hầu hết mọi người đều có suy nghĩ, làm nghề dạy trẻ là nghề vất vả và chịu nhiều áp lực nhất. Thế nhưng, cô Hoa cho rằng cô chưa bao giờ thấy công việc của mình là mệt nhọc và vất vả.

Trải qua thời gian, lòng yêu nghề mến trẻ trong cô vẫn vẹn nguyên. Thời gian càng chứng tỏ lòng yêu nghề và sự quyết tâm phấn đấu của người giáo viên ấy. Cô đã 2 lần vinh dự được UBND quận Hoàng Mai tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm học 2013 - 2014, cô đạt giải Ba trong Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Quận. Năm 2020 cô đạt giải Ba hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng’’ cấp Quận. Mọi hoạt động phong trào của Đoàn trường phát động cô đều nhiệt tình tham gia. Những kinh nghiệm trong công tác được cô đúc kết, chuyển tải thành những sáng kiến kinh nghiệm có giá trị. Cô đã có 3 sáng kiến kinh nghiệm cấp thành phố. Cô có Đây quả là một bảng thành tích đáng nể!

Có được những thành tích ấy, ngoài sự yêu nghề mến trẻ, sự nỗ lực, lòng say mê của bản thân cô Hoàng Thanh Hoa, còn phải kể đến sự quan tâm, giúp đỡ của Ban giám hiệu, đồng nghiệp, sự ủng hộ của phụ huynh và sự cổ vũ của chính các em học sinh. Có lẽ, không thể không nhắc tới tổ ấm hạnh phúc của cô giáo. Đó là nơi có người chồng thấu hiểu và yêu thương, hai con ngoan ngoãn. Đó cũng là một nguồn động viên cổ vũ giúp cô thành công hơn trong sự nghiệp trồng người.

Hi vọng rằng, cô giáo Hoàng Thanh Hoa sẽ mãi giữ được ngọn lửa của sự say mê, nhiệt tình, sáng tạo, là người thắp lửa cho những đam mê tìm tòi cho các thế hệ học sinh, góp phần đào tạo ra những thế hệ học sinh - công dân nghiêm túc, tích cực, chủ động, sáng tạo, đáp ứng tốt yêu cầu của xã hội trong thời đại mới.

Mẫu bài dự thi viết về gương người tốt việc tốt 2023

Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An nơi bà sinh ra và lớn lên mảnh đất ngàn năm văn hiến. Đó là bà Lê Thị Đệ sinh năm 1943, bà đã tham gia các chức danh tổ trưởng tổ dân phố 7E được hơn 30 năm. Từ năm 1990. Bà là 1 tổ trưởng gương mẫu dám nghĩ dám làm, hết lòng với công việc, nhiệm vụ được nhân dân trong tổ giao phó.

Gương mẫu, nhiệt tình trong công việc xã hội, khéo léo trong công tác vận động quần chúng là nhận xét của nhân dân đối với bà Lê Thị Đệ - Tổ trưởng Tổ 7E – phường Thanh Lương – quận Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Tổ 7E có 320 hộ gia đình, 973 nhân khẩu. Đây là nghĩa vụ nặng nề đối với bà Đệ. Bà cho biết, với vai trò là người lãnh đạo, trọng trách ấy lại càng cao hơn, để dân tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Theo bà, trước hết đòi hỏi người Tổ trưởng phải thực sự gương mẫu, có tư duy sáng tạo và năng lực vận động quần chúng. Đây chính là nhân tố quyết định thành công hay thất bại. Vì vậy ngoài thời gian làm việc gia đình, bà luôn trăn trở, suy nghĩ làm gì để giúp cho người dân trong tổ có đời sống vật chất, tinh thần ngày càng nâng lên. Sau khi nắm tình hình điều kiện kinh tế của tổ, bà xây dựng kế hoạch trọng tâm, trọng điểm một cách cụ thể, rồi tổ chức triệu tập họp bàn thống nhất mục tiêu, giải pháp, xác định những vấn đề trước mắt và lâu dài, qua đó tạo sự đồng thuận cao. Bà cùng cán bộ, đảng viên ở tổ, tổ chức họp trước khi tổ chức họp dân. Tại các buổi họp dân, bà luôn tôn trọng vấn đề phát huy dân chủ, gợi mở những vấn đề cốt lõi để đảng viên cũng như quần chúng nhân dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến, bày tỏ tâm tư nguyện vọng chính đáng của mình. Bản thân bà cũng phối hợp cùng đảng viên, các tổ chức chính trị xã hội trong tổ “đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động nhân dân hưởng ứng các phong trào do phường phát động. Đối với các khoản thu đóng góp của dân, bà yêu cầu lập sổ ghi chép công khai, đầy đủ, rõ ràng, cử đại diện người dân tham gia giám sát các công trình.

Đặc biệt năm 2019, 2020 và năm 2021, là năm đại dịch Covid-19, bà là người sát sao trong việc phòng, chống cho người dân trong tổ như: tuyên truyền đến từng hộ gia đình: đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, không tập trung nơi đông người. Chính vì vậy, tổ 7E luôn ý thức và có trách nhiệm cao trong việc đẩy lùi đại dịch Covid-19. Tổ 7E luôn là tổ văn minh đô thị, đồng thời thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với cương vị làm tổ trưởng hơn 30 năm qua, bà là tổ trưởng gương mẫu được nhân dân trong tổ tin yêu và kính phục.

Bài viết về gương người tốt việc tốt của giáo viên

Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Đúng vậy, để thực hiện lời Bác, mỗi người dân trên đất nước Việt Nam ta đều phải cố gắng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt để trở thành một bông hoa ngát hương trong khu rừng hoa rực rỡ của nước nhà. Xung quanh chúng ta có biết bao tấm gương về nghị lực sống, về sự nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong gian khổ để nở hoa thơm cho đời. Hay những con người có những đóng góp thầm lặng, có đạo đức và lối sống cao cả, tên tuổi tuy không được vinh danh trên các phương tiện đại chúng nhưng lại để cho biết bao người xung quanh phải học tập và noi theo. Nhiều trong số họ là thầy, cô giáo - những người mang sứ mệnh trồng người mà toàn xã hội đã tin tưởng trao cho, những người thầy không quản khó nhọc, hết mình vì học sinh thân yêu. Tôi xin được chia sẻ với mọi người một tấm gương tiêu biểu trong trường tôi với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác, nhiệt tình giàu lòng nhân ái của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong nghề dạy học. Đó chính là cô giáo Phạm Thị Hương – Giáo viên văn hóa – Tổ trưởng tổ 1 – Trường Tiểu học Đồng Thái – Ba Vì – Hà Nội.

Là một người con về làm dâu trên quê hương Đồng Thái với những con người sống tràn đầy tình yêu thương, từ nhỏ cô đã có niềm yêu thương trẻ nhỏ và tình yêu với nghề giáo. Với sự luôn cố gắng phấn đấu trong học tập cô đã trở thành giáo viên như mơ ước của cô.

Trong công tác, cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành cũng như của trường và ứng dụng những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Cô luôn tham mưu cùng các bộ phận chức năng, các ban ngành, đoàn thể cũng như đội ngũ giáo viên để làm nên sự thành công trong phong trào giáo dục của nhà trường. Cô luôn nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi,vượt khó vươn lên trong công tác đó.Tính đến nay, cô Hương đã công tác tại trường được hơn 30 năm. Cô là một giáo viên năng nổ, nhiệt tình, khiêm nhường, mẫu mực, có trách nhiệm, luôn hết lòng vì học sinh, được đồng nghiệp và học sinh yêu quý. Cô luôn ý thức rằng để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thì người giáo viên cần phải có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc và yêu thương học sinh như con em ruột của mình. Trong quá trình dạy học, cô không chỉ dạy trên lớp mà tận dụng mọi thời điểm, truyền đạt kiến thức, truyền sự nhiệt tình, say sưa cho học sinh, bồi dưỡng cho các em phương pháp và ý chí quyết tâm trong học tập, giúp các em thấy thêm yêu việc học, thêm yêu cuộc sống qua những bức họa mang đầy ý nghĩa. Cô luôn xứng đáng là tấm gương sáng về người giáo viên - người mẹ hiền trong môi trường sư phạm, sống và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hàng ngày, cô luôn là người đến trường sớm và ra về muộn. Cô luôn thực hiện đúng mọi chủ trương đường lối của Đảng, luôn làm tốt công tác phát triển Đảng trong quần chúng. Cô là một Đảng viên gương mẫu và tích cực vận động quần chúng tham gia phong trào thi đua của ngành, của trường được tập thể tín nhiệm. Cô có nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên giỏi. Một điều đáng quý hơn cả, đó là tình cảm mà cô dành cho đồng nghiệp, một sự lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Dù trong cuộc họp, hay giao tiếp với mọi người hằng ngày, người ta ít thấy cô dùng những từ mỹ miều hoặc đao to búa lớn… Có khi gặp những việc căng thẳng cô vẫn giữ được thái độ và lời lẽ rất mực bình tĩnh, tự tin. Với vai trò là tổ trưởng tổ 1, cô luôn dành thời gian động viên, quan tâm, hỏi han đến từng cán bộ giáo viên trong tổ. Đôi lúc chỉ là sự thay đổi nhỏ của các giáo viên, cô cũng nhận ra nhanh chóng để có những tác động kịp thời, giúp đỡ, động viên mọi người. Cô luôn là người để chị em giáo viên gần gũi, chia sẻ. Bên cạnh đó, cô còn gặp gỡ chia sẻ với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lớp, giúp các bạn lạc quan yêu đời, có ý chí vươn lên trong học tập.

Hình ảnh một người mẹ hiền luôn vui vẻ, nhẹ nhàng, tâm lý luôn để lại ấn tượng trong lòng học sinh. Tất cả cá nhân đều được cô tôn trọng như nhau .“Luôn luôn lắng nghe và luôn luôn thấu hiểu” . Vì vậy, mọi vấn đề đều được cô giải quyết thấu tình đạt lý tạo được niềm tin vững chắc trong lòng các thế hệ học trò.Đặc biệt cô luôn phát động phong trào học tập, nâng cao trình độ, khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau trong tập thể giáo viên trong tổ, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Chính sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia kinh nghiệm của mình, cô Hương được đồng nghiệp kính trọng, học sinh quý mến.

Không chỉ làm tốt mọi công việc ở trường, mà ở nhà cô Hương còn đảm đang gánh vác các công việc trong gia đình. Khi mới vào ngành với đồng lương ít ỏi của 2 vợ chồng, lại nuôi 2 con ăn học thật sự rất khó khăn. Nhưng không vì thế mà niềm nhiệt huyết với nghề của cô vơi đi, cô cùng chồng xây dựng kinh tế tại nhà, với mô hình VAC 2 vợ chồng cô đã xây dựng được cả một trang trại rộng lớn, có cây ăn trái, có vật nuôi. Ngoài giờ lên lớp, khi về nhà cô không ngại khó khăn vất vả, cô lại ra trang trại để chăm sóc vườn cây , ao cá nhà mình. Cô làm việc gì cũng luôn tràn đầy nhiệt huyết, khiến cho đồng nghiệp chúng tôi luôn luôn ngưỡng mộ.

Với lòng say mê, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, tinh thần trách nhiệm và đặc biệt là lòng tận tâm, nhiệt huyết với sự nghiệp “trồng người”, cô giáo Phạm Thị Hương thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành giáo dục và là tấm gương sáng để các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường học tập và noi theo.

Bài viết về tấm gương người tốt, việc tốt ở địa phương

Là Chi hội trưởng phụ phụ nữ chi hội 15, tổ trưởng tổ vay vốn, chị Nguyễn Thị Hoài Thu có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Là một chi hội trưởng phụ nữ năng động, nhiệt tình với trong phong trào, những năm qua, chị Nguyễn Thị Hoài Thu, chi hội trưởng phụ nữ tổ dân phố 15, phường Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động nhằm thu hút, vận động chị em phụ nữ tham gia các hoạt động của Hội, phấn đấu xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Chị luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công tác, nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung chỉ đạo của Hội cấp trên, để từ đó, trong các buổi sinh hoạt chi hội, chị triển khai đến các hội viên, phụ nữ.

Chị cũng thường xuyên sâu sát, gần gũi chị em, tìm nguồn giúp chị em vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Chi hội của chị đã cùng Hội LHPN phường tiến hành phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội quận Long Biên giúp đỡ hỗ trợ cho chị em vay vốn. Qua đó, nhiều chị em đã phát triển được kinh tế, cuộc sống được cải thiện.

Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp nên các phong trào của chi Hội được nhiều chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng, tham gia tổ chức hội, đưa phong trào của chi hội Phụ nữ tổ dân phố 15 đạt chi hội ngày càng khởi sắc.

Theo chị Thu: “Để phong trào phụ nữ ngày càng phát triển vững mạnh thì chi hội trưởng cần phải bám sát chương trình công tác của Hội cấp trên, sự chỉ đạo của cấp uỷ chi bộ, đồng thời bám sát với hoàn cảnh thực tế của chị em phụ nữ tại chi hội, từ đó đề ra kế hoạch cho hoạt động Hội của địa phương. Đặc biệt, chi hội quan tâm đời sống của chị em vì đây là công tác vận động phụ nữ, vận động quần chúng,nên rất cần hiểu rõ chị em, từ đó giúp đỡ kịp thời và đưa phong trào ngày càng vững mạnh”.

Để giúp hội viên ngày càng có cuộc sống ổn định, vươn lên thoát nghèo, những năm qua, bên cạnh tư vấn, hướng dẫn chị em sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay từ các chương trình ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội, chị luôn quan tâm kêu gọi chị em tích cực tham gia hoạt động tiết kiệm do trung ương hội phát động, tương trợ góp vốn xoay vòng, phát động phong trào tích cực nuôi lợn nhựa để có nguồn vốn giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn, vừa tạo thêm điều kiện để chị em có vốn phát triển kinh doanh, sản xuất, vừa thắt chặt thêm tình đoàn kết trong hội viên. Ngoài hỗ trợ phát triển kinh tế, chị Thu luôn quan tâm vận động các mạnh thường quân tặng quà cho hội viên nghèo trong các dịp lễ, tết.

Nhờ thực hiện tốt các chương trình do Hội LHPN phát động, nhiều năm qua chi hội phụ nữ tổ dân phố số 15 luôn đạt chi hội xuất sắc, bản thân chị Thu được nhận nhiều Giấy khen của UBND phường, Hội LHPN quận Long Biên tặng có thành tích trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội. Chị xứng đáng là gương điển hình trong công tác Hội và phong trào phụ nữ, là tấm gương để chị em hội viên phụ nữ học hỏi và noi theo.

(Nguồn Nguyễn Thu Hoài - Chủ tịch Hội LHPN phường Gia Thụy)

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
62
  • Lượt tải: 474
  • Lượt xem: 16.684
  • Dung lượng: 196,2 KB
Tìm thêm: Bài dự thi
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan