Bài dự thi cô giáo của tôi Cuộc thi viết Cô giáo của tôi

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017) và hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2018, nhằm tôn vinh các cô giáo, Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức cuộc thi viết chủ đề "Cô giáo của tôi” lần thứ 2. Cuộc thi này được tổ chức lần đầu năm 2012.

Thời gian dự thi bắt đầu từ ngày 22/11/2017 đến ngày 22/2/2018. Lễ tổng kết cuộc thi và trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào dịp 8/3/2018 (Ngày Quốc tế phụ nữ). Mời các em cùng tham khảo 5 mẫu bài dự thi này để có thêm ý tưởng viết bài dự thi cô giáo của tôi cho mình:

Cô giáo của tôi

Bài dự thi cô giáo của tôi - Mẫu 1

"Mẹ "- Người chắp cánh ước mơ

Bài dự thi của: Đặng Thị Châm

Trường THPT Nguyễn Siêu

Còn nhớ những ngày cô mới vào chủ nhiệm lớp, một lớp học "đặc biệt" với những con người "đặc biệt". Một lớp học với sĩ số vơi dần theo thời gian. Con nhớ như in những ngày hè năm ấy, cô vì quan tâm và lo lắng cho kì thi THPT Quốc Gia của chúng con mà đã phải tận tụy, rong ruổi dưới trời nắng đến từng quán nét để đưa các bạn nam trở về lớp học tập. Rồi cả những lần cả lớp tổ chức sinh nhật "chộm" vì bị cô cấm. Lúc ấy chắc tụi con làm cô phiền lòng lắm nhỉ????

Mùa hè 2016, chúng con phải "vật vã" ôn thi, chuẩn bị kiến thức cho một mùa thi đổi mới của nền giáo dục. Thật vui và hạnh phúc khi đó luôn có cô bên cạnh quan tâm và dõi theo chúng con, cô như tiếp thêm động lực để chúng con cố gắng hơn. Cô cho chúng con những bài học ý nghĩa, những triết lý làm người, cho chúng con lời khuyên sâu sắc nhất trước khi rời ghế nhà trường bước chân ra xã hội. Cô không chỉ truyền đạt cho chúng con kiến thức mà còn dạy cho chúng con cách sống, cách làm người và phải giữ được nhân phẩm của mình.

Thời gian cứ lặng lẽ trôi, cô vẫn miệt mài với công việc hi sinh thầm lặng của mình, đưa lớp lớp học trò nhỏ cập bến ước mơ. Còn chúng con ngày một lớn, trưởng thành hơn và luôn đi tìm ước mơ của bản thân mà quên đi cô. Chúng con thật vô tâm phải không cô???

Qua đây con muốn nói lời cảm ơn tới cô. Cảm ơn vì cô đã giúp con có quyết định đúng đắn cho tương lai của mình, cảm ơn vì cô đã dạy cho con nhiều bài học ý nghĩa, cảm ơn vì tạo hoá đã cho con có duyên được làm học trò của cô.

Bài dự thi cô giáo của tôi - Mẫu 2

Cô giáo A3K54

Bài dự thi của: Đàm Thị Thanh Bình

Trường THPT Khoái Châu

Gửi cô Đỗ Thị Sang - người ươm mầm cho tương lai!

Cô à, giờ em mới thấy thời gian sao mà nhanh quá, nhanh tựa như một cái chớp mắt! Mới hôm nào chúng em còn bỡ ngỡ, rụt rè trong sự mới mẻ của một ngôi trường mới, ấy vậy mà giờ đã sắp kết thúc năm học lớp 11. Vâng, hai năm cấp ba đã trôi qua, chúng em chỉ còn một năm cuối cùng bên nhau, và bên cô ở trong lớp học này, trong ngôi trường Trung học Phổ thông Khoái Châu...

Cô - người ươm mầm cho tương lai, cô chính là người giáo viên khiến cho chúng em không bao giờ quên. Hai năm qua, cô đã cùng chúng em trải qua bao nhiêu điều thú vị. Đó là những bài giảng với chất giọng "siêu chua", là những giờ sinh hoạt lớp với những tiếng cười, tiếng hát, và đặc biệt là những lần cô "nổi đóa"… Chúng em xin lỗi cô, vì nhiều lần khiến cô phiền lòng, nhiều lần đem lại rắc rối cho cô, lại hay làm cô "phẫn nộ". Chúng em thật sự thấy rất ân hận. Chúng em nghịch ngợm và gây phiền phức... Nhưng cô không vì thế mà bỏ chúng em. Cô vẫn luôn ở đây, cùng với A3K54 giải quyết hết mọi vấn đề. Lúc cô giận, cô sẽ mắng, sẽ trách nhưng không kéo dài được bao lâu trước sự "lầy lội" của bọn em.

Cô giận thế thôi, mắng thế thôi, vậy mà sau đấy thì cô luôn nói đỡ cho chúng em, rằng: "mong các thầy cô bỏ qua cho các em ấy, các em ấy vẫn còn trẻ con lắm!!". Vâng, chúng em trẻ con, là những đứa trẻ được cô mỗi ngày chỉ dạy, là những đứa trẻ mang đến phiền phức, nhưng cũng là những đứa trẻ đem lại niềm vui, cô nhỉ?? Nhớ lại những lần đi học qua di sản, học qua di tích lịch sử, những lần ngoại khóa, những giờ chào cờ, rồi cả những ngày lễ, ngày Tết,.... thật vui phải không cô?? Có quá nhiều những kỉ niệm, nào vui, nào buồn...

Tất cả dường như đang mon men quay về trong đầu em... Chúng em cảm ơn cô, vì luôn đồng hành cùng 11A3 suốt chặng đường vừa qua. Cô luôn ở đây, và che chở cho chúng em. Cô lắng nghe những tâm sự, những bí mật, những điều thắc mắc, thậm chí là than phiền của mỗi đứa trong lớp để rồi giúp tháo gỡ những khúc mắc ấy.....

Cứ như thế, như thế, cô đã dùng sự che chở, quan tâm, bao bọc mà cùng chúng em bước qua hai mùa hoa... Và chỉ còn một mùa hoa nữa thôi cô ạ, một mùa hoa duy nhất cho chúng em được bên cô. Cô đã dùng loại thuốc giống quý giá nhất để nuôi dưỡng 43 thành viên của lớp: đó là tình yêu thương, sự quan tâm, dạy dỗ. Chúng em nhất định sẽ trân trọng mùa hoa còn lại này, sẽ dành cho cô, và dành cho nhau tất cả những gì đẹp đẽ nhất, tuyệt vời nhất! Nhất định sẽ cùng nhau cố gắng, phấn đấu để trở thành những cây xanh khỏe khoắn từ bàn tay chăm sóc của cô!

Chúng em yêu cô!!

Tải file để tham khảo nội dung chi tiết!

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 122
  • Lượt xem: 2.855
  • Dung lượng: 190,3 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo