Hướng dẫn tắt và bật nguồn iPhone X

Các cách tắt nguồn và bật nguồn iPhone X

Phím nguồn trên iPhone có rất nhiều tính năng ngoài mở nguồn,bạn có thể bấm một lần để mở hoặc khóa màn hình thiết bị, bấm 2 lần để mở Apple Pay, nhấn và giữ nút nguồn iPhone sẽ kích hoạt trợ lý ảo Siri. Thế còn tắt nguồn trên iPhone X chúng ta sẽ làm như thế nào.

Download.vn đã khám phá ra vài cách để giúp bạn có thể tắt nguồn iPhone X cả khi dùng phần cứng lẫn phần mềm ở bài viết dưới đây, hãy theo dõi để biết cách thực hiện nhé.

Hướng dẫn tắt nguồn trên iPhone X

1. Sử dụng nút nguồn và phím Volume

Tương tự như trên một số đời iPhone khác, bạn có thể sử dụng phím Volume và phím Power ở bên cạnh phải để thực hiện tắt nguồn iPhone, bấm và giữ hai phím này trong vòng vài giây, sau đó bạn sẽ thấy tùy chọn "slide to power off" xuất hiện trên màn hình, cuối cùng chỉ cần trượt dòng đó để tắt nguồn.

Lưu ý với bạn một điều là nếu bạn nhả hai phím này nhanh quá thì chúng sẽ chuyển sang chụp ảnh màn hình chứ không phải là tắt nguồn.

iPhone X

2. Tắt nguồn từ ứng dụng Cài Đặt trên máy

Trong trường hợp phím cứng của bạn bị lỗi và không thể nhấn được thì hãy sử dụng phương pháp này, truy cập vào ứng dụng Cài Đặt (Settings) > vào Cài đặt chung (General), kéo xuống phía dưới và bấm Tắt máy (Shutdown).

iPhone X

3. Khởi động lại iPhone X

Nếu đang muốn khởi động lại iPhone X bạn chỉ cần bấm và giữ nút nguồn (Side Power) trong vài giây, ngoài ra, khi thiết bị đang tắt nguồn bạn cũng có thể cắm cổng sạc Lighting để iPhone X của bạn tự động bật nguồn lên.

Ngoài ra bạn cũng có thể khởi động lại iPhone X bằng tính năng AssistiveTouch, đầu tiên bạn hãy vào Cài Đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Trợ năng (Accessibility), trong Trợ năng bạn hãy chọn AssistiveTouch và bật nó lên.

Restart iPhone XRestart iPhone XRestart iPhone X

Giờ bạn có thể thấy nút trợ năng xuất hiện, bấm vào đó và chọn Thiết bị (Device) > chọn Thêm (More), cuối cùng là bấm vào nút Restart để khởi động lại iPhone X của bạn.

Restart iPhone XRestart iPhone XRestart iPhone X

Tuy iPhone X là thiết bị có điểm khác biệt so với tất cả các thế hệ iPhone trước đó, nhưng việc tắt máy trên iPhone X cũng được Apple trang bị theo phần mềm và cứng đầy đủ, giúp bạn có thể tắt máy theo nhiều cách khác nhau.

  • 10.282 lượt xem
Cập nhật: 29/03/2018
Xem thêm: iPhone X
Sắp xếp theo