Among Us: 10 tính năng khiến game trở nên thú vị hơn

Among Us là một game thú vị với nhiều tính năng hấp dẫn. Từ các vai trò trong Among Us tới thiết lập game đều tạo nên sức hút của game Ma Sói kiểu mới này.

Among Us dù đã ra mắt từ lâu nhưng mãi tới khi đại dịch Covid bùng phát, trò chơi mới được biết đến. Tất cả là nhờ lối chơi theo kiểu mèo vờn chuột thú vị. Nếu đã từng chơi ma sói, bạn sẽ không quá lạ lẫm với gameplay của Among Us. Tuy nhiên, game vẫn có nhiều điểm sáng tạo thú vị.

Khi tham gia vào một game, bạn sẽ vào một trong hai vai: kẻ giả mạo hoặc phi hành gia. Hai nhân vật này có vai trò và chức năng khác nhau. Phi hành gia sẽ sửa chữa tàu và tìm ra kẻ phá hoại, còn kẻ giả mạo âm mưu giết hết phi hành đoàn bằng cách phá hoại các trang thiết bị, rồi lén lút triệt hạ mục tiêu. Tuy nhiên, ai là kẻ giả mạo sẽ bị loại bỏ lại phụ thuộc vào phán quyết của tất cả nhân vật tham gia game. Chính điều đó đã tạo nên một sân chơi đầy bất ngờ thú vị của Among Us.

1. Trò chuyện bằng giọng nói

Tính năng chat voice trong Among Us

Một trong số các nhân tố thú vị của Among là người chơi cần phải cố gắng tìm ra cá nhân đang nói dối. Với hệ thống chatbot qua text hiện tại, người chơi dễ nói dối hơn. Vì thế, thật tuyệt nếu Among Us có tính năng voice chat bằng mic mà không cần phải dùng một ứng dụng bên ngoài.

2. Sảnh chờ lớn hơn

Sảnh chờ lớn hơn trong Among Us

Hiện tại, Among Us chỉ cho phép tối đa 10 người chơi trong một phòng. Giới hạn này không quá tệ nhưng lại hạn chế chỉ 2 kẻ mạo danh trong một game. 3 kẻ mạo danh dễ giành chiến thắng trong một trận 10 người hơn, miễn là không ai bị bắt gặp ở lần đầu tiên giết người.

Cách tốt nhất để thêm người chơi là tăng tổng số lên 15. Điều này cho phép đội mạo danh đông thành viên hơn, khiến cuộc chơi cũng thú vị hơn. Hi vọng InnerSloth sẽ sớm đáp ứng điều đó.

3. Mở rộng khả năng tùy biến

Mở rộng khả năng tùy biến trong Among Us

Hiện tại, khả năng tùy biến từng nhân vật trong Among Us khá phong phú. Người chơi có tới 12 lựa chọn màu sắc, thêm mũ đội đầu, chọn skin hoặc mua thú cưng đồng hành.

Tuy nhiên, nhiều người hi vọng Among Us sẽ có thêm thanh chỉnh màu để họ có được màu sắc như ý cho nhân vật cùng tính năng upload skin, mũ tự tạo.

4. Hệ thống bạn bè

Hệ thống bạn bè trong Among Us

Among Us chưa có hệ thống tìm và thêm bạn chơi cùng. Thay vào đó, người chơi phải tạo mã phòng và gửi nó tới bạn bè để họ có thể tham gia game.

Dù không quá bất tiện nhưng rõ ràng việc tạo phòng và trực tiếp mời mọi người vẫn dễ dàng hơn. Thêm vào đó, các streamer Among Us nổi tiếng đã phải ẩn mã phòng để tránh khách mời không mong muốn. Cung cấp cho mỗi người chơi một ID và cho phép họ tạo các sảnh mời bạn bè trực tiếp dường như hợp lí hơn.

5. Nhiều cách ẩn nấp hơn

Nhiều cách ẩn nấp hơn cho Imposter trong Among Us

Hiện tại, những kẻ mạo danh trong Among Us chỉ có một cách tránh bị phát hiện phạm tội là nhảy xuống Vent gần đó. Đây không chỉ là cách tuyệt vời để chạy trốn sang phòng khác mà còn cho phép người chơi ẩn mình khi không muốn đi lang thang xung quanh.

Nếu nhà phát triển thêm nhiều cách tự bảo vệ bản thân cho các Imposter trước đám đông thì chắc chắn việc xác định kẻ giả mạo sẽ khó hơn. Cuộc chơi cũng sẽ thú vị, thử thách hơn với tất cả mọi người.

6. Thêm bản đồ

Bản đồ game Among Us

Đây là một trong số các tính năng được yêu cầu nhiều nhất game. Hiện Among Us có 3 bản đồ: The Skeld, Polus và Mira HQ. Dù tất cả đều mang tới trải nghiệm độc đáo cho người chơi nhưng theo thời gian chúng sẽ trở nên cũ kỹ nếu không có gì thay đổi hay cải tiến.

Nhà phát triển đã thông báo sẽ bổ sung một bản đồ mới cho Among Us trong bản cập nhật sắp tới.

7. Cải trang

Cải trang trong Among Us

Điều này khó khả thi nhưng hãy thử tưởng tượng nếu những kẻ mạo danh có năng lực cải trang giống ai đó trong sảnh chờ thì điều gì sẽ xảy ra? Chỉ cần có hạn chế phù hợp như số lần sử dụng ở mỗi game trong một vòng, người chơi Among Us có thể tạo ra những tình huống vui nhộn và tinh quái.

8. Cạm bẫy

Cạm bẫy trong Among Us

Một nhân tố khác cũng được nhiều người chơi mong sớm có trong Among Us đó là được sử dụng cạm bẫy, thay vì chỉ phá hoại như hiện tại.

Tính năng này có thể bị hạn chế sử dụng ở từng game nhưng nó sẽ mang tới cơ chế gameplay độc đáo nếu kẻ mạo danh tạo bẫy trong một phòng. Sau đó, nếu ai vô tình dẫm vào bẫy, họ sẽ chết mà không thấy hung thủ. Từ đây, việc truy lùng thủ phạm chắc chắn khó khăn hơn.

9. Vai trò

Thêm vai trò trong game Among Us

Fan Among Us hi vọng game có nhiều vai trò hơn để cân bằng và cho phép họ tạo ra nhiều gameplay khác nhau trong mỗi lượt chơi. Nhà phát triển đang cân nhắc vai trò một phi hành gia có năng lực giống cảnh sát trưởng. Họ có thể tìm ra danh tính của ai đó hoặc có công cụ trợ giúp tìm kẻ giết người.

Ngoài ra, kẻ mạo danh cũng sẽ có nhiều kiểu với các phương pháp đánh lừa phi hành gia khác nhau, thậm chí có cả vai trung lập đang muốn bị “kill”.

10. Thiết lập game Among Us

Thiết lập trước cho game Among Us

Thật tuyệt nếu người chơi có thể thiết lập trước cho các chế độ game cụ thể để họ không phải loay hoay với các cài đặt mỗi khi vào sảnh chờ.

Trên đây là 10 tính năng được người chơi Among Us mong chờ nhất. Hi vọng nhà phát triển sớm bổ sung chúng vào game Among Us ở những bản cập nhật sắp tới.

  • 835 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 07/09/2022
Xem thêm: Among Us
Sắp xếp theo