773 triệu tài khoản email bị rò rỉ, bạn cần làm gì?

Cách kiểm tra tài khoản email có nằm trong danh sách 773 triệu tài khoản bị rò rỉ hay không?

Những ngày gần đây nhiều trang tin uy tín trên thế giới đồng loạt đưa tin về việc 773 triệu địa chỉ email vừa xuất hiện trên một diễn đàn bảo mật. Theo đó, trong hơn 773 triệu tài khoản bị lộ đó có đến 21 triệu tài khoản được công khai mật khẩu đi kèm. Nếu thông tin này là chính xác thì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến người dùng trên toàn thế giới, rất nhiều vấn đề liên quan từ cá nhân đến doanh nghiệp, cùng nhiều dữ liệu quan trọng có thể ảnh hưởng đến chính trị, kinh tế, vv. Cách đây không lâu Facebook cũng đã xảy ra tình trạng tương tự khi để hơn 50 triệu tài khoản bị rò rỉ.

Nhập địa chỉ email vào ô email address để kiểm tra có nằm trong 773 triệu email hay không?
Nhập địa chỉ email vào ô email address để kiểm tra có nằm trong 773 triệu email hay không?

Gói dữ liệu email bị rò rỉ thông tin có tên "Collection #1" đã được lưu trữ dữ liệu trên đám mây của Mega và không xuất phát từ một nguồn duy nhất mà được tổng hợp 2.000 cơ sở dữ liệu khác nhau, gồm cả những mật khẩu bị bẻ khóa.

Kiểm tra thông tin mật khẩu có bị lộ hay không?
Kiểm tra thông tin mật khẩu có bị lộ hay không?

Cách kiểm tra tài khoản email có bị rò rỉ hay không

Vậy bạn sẽ làm gì nếu tài khoản email của mình nằm trong gói dữ liệu bị lộ kia? Và có nguy cơ nằm trong danh sách 21 triệu email bị lộ cả mật khẩu? Để kiểm tra email của mình có nằm trong gói 773 triệu email vừa rò rỉ hay không, người dùng có thể truy cập vào trang web HaveIBeenPwned.com. Sau đó tiến hành nhập địa chỉ email và nhận kết quả trả về.

Nếu có địa chỉ email của bạn xuất hiện trong gói dữ liệu bị tung trên mạng website sẽ có thông báo Oh no - pwned! Và chuyển sang nền màu đỏ và báo số lần địa chỉ email của bạn xuất hiện trong các gói dữ liệu.

Tài khoản email đã bị rò rỉ
Tài khoản email đã bị rò rỉ

Nếu không xuất hiện trong gói Collection #1 website sẽ thông báo: Good news - no pwnage found!. Bên cạnh đó chúng ta cũng có thể kiểm tra được mật khẩu có bị lộ không ở tab Password bên cạnh với kết quả trả về tương tự phần tài khoản.

Tài khoản email an toàn
Tài khoản email an toàn

Hi vọng rằng tài khoản email của bạn sẽ may mắn không nằm trong số tài khoản bị lộ thông tin. Nếu chẳng may “đen đủi” thì bạn nên nhanh chóng xóa toàn bộ thông tin và chuyển sang sử dụng 1 tài khoản email mới để đảm bảo an toàn cho dữ liệu cá nhân.

  • 172 lượt xem
Cập nhật: 31/01/2019
Xem thêm: kiểm tra tài khoản email có bị lộ hay không cách kiểm tra tài khoản email có an toàn hay không dữ liệu bị rò rỉ Collection #1
Sắp xếp theo