Cách Livestream YouTube trực tiếp từ trình duyệt web

YouTube đã chính thức cho phép Livestream Video trực tiếp từ trình duyệt web, mà không cần cài thêm bất cứ phần mềm hỗ trợ nào. Chỉ cần máy tính cài trình duyệt Chrome và có webcam là phát video trực tiếp mọi lúc mọi nơi vô cùng tiện lợi.

YouTube

Hiện tại, mới chỉ hỗ trợ trên trình duyệt Chrome, còn các trình duyệt khác có lẽ phải chờ thêm một thời gian nữa. Cách LiveStream Video YouTube cũng khá đơn giản, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.com.vn:

Hướng dẫn Live Stream YouTube trực tiếp từ trình duyệt Chrome

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy truy cập vào đây, rồi nhấn Bắt đầu để thiết lập luồng phát video trực tuyến.

Lưu ý: Với những tài khoản cá nhân, YouTube sẽ yêu cầu xác nhận danh tính thông qua một số điện thoại, rồi chờ 24 giờ để cấp quyền sử dụng tính năng phát trực tiếp. Còn những người quản trị kênh YouTube thì có thể phát trực tiếp được luôn.

Bắt đầu LiveStream

Bước 2: Ngay sau đó, YouTube sẽ yêu cầu cấp quyền sử dụng micro, webcam trên máy tính của bạn. Chỉ cần nhấn vào Cho phép là có thể phát video trực tiếp được.

Cấp quyền Livestream

Bước 3: Giao diện Thông tin sự kiện trực tiếp xuất hiện, bạn hãy điền tiêu đề cuộc Livestream, chọn chế độ Công khai cho nhiều người xem hay chỉ một vài người có link mới xem được. Nhấn vào Tùy chọn khác để thiết lập thêm một số thông số khác.

Tiêu đề của cuộc livestream

Bước 4: Thêm mô tả cho đoạn video Live Stream, tùy chỉnh về webcam, micro. Còn phần Cài đặt nâng cao sẽ cho phép người xem bình luận, giới hạn độ tuổi. Sau khi tùy chỉnh xong, nhấn Tiếp theo.

Tùy chọn nâng cao

Bước 5: Lúc này sẽ xuất hiện giao diện Xem trước sự kiện trực tiếp, nếu đã thấy ổn rồi thì nhấn vào Phát trực tiếp.

Phát trực tiếp

Bước 6: Khi muốn dừng Live Stream thì nhấn vào Kết thúc phát trực tiếp.

Kết thúc phát trực tiếp

Bước 7: Ngay sau đó xuất hiện thông báo hỏi bạn có chắc chắn muốn kết thúc luồng không? Nếu đồng ý thì nhấn Kết thúc, còn không thì nhấn Chưa.

Xác nhận kết thúc phát trực tiếp

Bước 9: Video Stream đã hoàn tất, ở đây sẽ liệt kê thời gian quay, tổng thời gian xem, thời gian xem trung bình cho bạn tiện theo dõi. Nhấn nút Hoàn tất màu xanh để kết thúc quá trình Livestream.

Hoàn tất phát trực tiếp

Bước 10: Video sau khi Livestream sẽ nằm trong mục Sự kiện, bạn có thể vào đây để chỉnh sửa, theo dõi cho tiện.

Sự kiện

Video hướng dẫn Livestream YouTube trực tiếp từ trình duyệt web

Chỉ với vài thao tác khá đơn giản, bạn có thể phát video trực tiếp từ YouTube mà không cần cài thêm bất cứ phần mềm hỗ trợ nào! Quá tuyệt vời phải không các bạn?

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 500 lượt xem
Cập nhật: 23/03/2018
Xem thêm: YouTube
Sắp xếp theo