Facebook bị hack, thông tin của hơn 50 triệu người dùng có nguy cơ bị rò rỉ

Facebook bị hack - bạn cần làm gì để bảo vệ tài khoản Facebook của mình?

Facebook vừa bị tấn công với quy mô rất lớn với hơn 50 triệu tài khoản bị đánh cắp. Chính vì vậy hơn 90 triệu tài khoản Facebook trên toàn thế giới đã buộc phải đăng xuất nhằm bảo vệ an toàn cho tài khoản người dùng. Vậy bạn phải làm gì khi tài khoản Facebook của mình gặp phải vấn đề này ở thời điểm hiện tại? Điều đầu tiên cần làm là hãy đăng nhập Facebook và nhanh chóng thay đổi mật khẩu Facebook của mình 1 cách nhanh nhất có thể.

Facebook Facebook cho iOS Facebook cho Android

Theo thông tin từ New York Times, vụ việc Facebook bị lộ tài khoản người dùng đã được phát hiện ra hồi đầu tuần, những kẻ tin tặc đã khai thác tính năng trong đoạn mã của Facebook cho phép chiếm tài khoản người dùng, chung đã lợi dụng lỗ hổng về bảo mật theo cách mà nhà phát triển Facebook không thể ngờ tới.

Có thể nói đây là vụ rò rỉ thông tin người dùng có mức nghiêm trọng và quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Hiện tại lỗ hổng này đã được Facebook fix lỗi thành công tuy nhiên những tài khoản đã bị lộ thông tin thì cần phải đặt lại mật khẩu để đảm bảo sự an toàn cho tài khoản của mình trước khi có sự cố đáng tiếc xảy ra.

Không thể đảm bảo tài khoản Facebook mình có nằm trong danh sách này hay không nên tất cả các acount Facebook nói chung hãy nhanh chóng đổi mật khẩu tối thiểu 8 ký tự và có đầy đủ các ký tự đặc biệt để tự bảo vệ mình trước những hacker nguy hiểm này. Đặc biệt với những người sử dụng tài khoản Facebook để mua hàng, chuyển khoản, vv nên thực hiện ngay lập tức việc thay đổi mật khẩu.

Hiện tại chúng ta chưa thể nhận thấy được mức độ nguy hiểm của việc lộ thông tin nhưng trong thời gian tới hoặc tương lai gần rất có thể xảy ra những sự cố đáng tiếc mà bạn không thể lường trước.

  • 193 lượt xem
Cập nhật: 29/09/2018
Xem thêm: Facebook
Sắp xếp theo