Theo dõi chuyến bay người thân với Flightradar24 trên điện thoại và máy tính

Theo dõi chuyến bay online bằng Flightradar24 như thế nào? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách dùng Flightradar24 theo dõi chuyến bay trực tuyến nhé!

Flightradar24 từ lâu đã nổi tiếng là ứng dụng theo dõi máy bay trực tuyến hàng đầu trên thiết bị di động tại hơn 150 quốc gia. Cài Flightradar24, bạn có thể thấy các máy bay trên khắp thế giới đang di chuyển tại thời gian thực trên một bản đồ chi tiết. Flightradar24 đươc phát hành miễn phí trên kho ứng dụng và nổi bật với những tính năng hữu ích:

  • Xem trực thăng di chuyển xung quanh tại thời gian thực.
  • Nhận diện và xem thông tin chuyến bay - bao gồm ảnh thực tế của trực thăng bằng cách trỏ thiết bị lên bầu trời.
  • Thấy phi công của máy bay ở đồ họa 3D.
  • Chạm vào máy bay để xem chi tiết về lộ trình, thời gian tới ước tính, thời gian khởi hành thật sự, kiểu trực thăng, tốc độ, độ cao và ảnh có độ phân giải cao…
  • Xem lịch sử bay và phát lại các chuyến bay trong quá khứ.
  • Chạm vào icon một sân bay để xem bảng tới & đi, trạng thái máy bay, trực thăng trên mặt đất, điều kiện thời tiết.

Dịch vụ này được sáng lập bởi hai người Thụy Điển, hiện giờ Flightradar24 có mặt trên mọi nền tảng di động hoặc PC. Nếu muốn sử dụng hết tính năng của Flightradar24 bạn phải trả phí mới có thể sử dụng đầy đủ. Thế nhưng các tính năng theo dõi miễn phí của Flightradar24 cũng đủ để bạn theo dõi thông tin của chuyến bay cần tìm.

Flightradar24 cho iOS Flightradar24 cho Android

Cách theo dõi chuyến bay của người thân trên điện thoại và máy tính bằng Flightradar24

1. Theo dõi chuyến bay trên điện thoại bằng Flightradar24

Bước 1: Tải về ứng dụng Flightradar24 phù hợp với điện thoại của bạn ở trên, sau đó khởi động lên. Cho phép Flightradar24 truy cập vào vị trí của bạn.

Flightradar24Flightradar24

Bước 2: Sau đó bấm vào khung tìm kiếm, Ở đây bạn sẽ có các phương thức tìm kiếm chuyến bay bằng cách tìm nơi đi và nơi đến, tìm kiếm theo hãng bay, tìm kiếm theo tên sân bay.

Hãy bắt đầu bằng cách tìm kiếm nơi đi và nơi đến, bấm vào Flight by route để thực hiện.

Flightradar24Flightradar24

Tiếp theo ghi tên thành phố, hoặc tên sân bay, mã IATA hoặc mã ICAO. Khi đã tìm được điểm đến và đi rồi hãy bấm vào Search.

Flightradar24Flightradar24

Sau đó danh sách chuyến bay đang bay sẽ hiện ra ở bên dưới kèm theo chữ LIVE và hãng hàng không của chuyến bay, bấm vào đó sẽ cho bạn biết được giờ cất cánh và hạ cánh, loại máy bay sử dụng, hình ảnh của máy bay...

Flightradar24Flightradar24

Bước 3: Để tìm kiếm chuyến bay bằng sân bay, hãy bấm vào Airport by country. Sau đó chọn quốc gia mà bạn muốn tìm sân bay, ở đây mình sẽ lấy ví dụ là Việt Nam.

Flightradar24Flightradar24

Tiếp theo, danh sách sân bay lớn nhất trong quốc gia đó sẽ hiện ra cho bạn chọn, bấm vào sân bay muốn tìm chuyến bay bạn sẽ có các tùy chọn như:

  • Show on map: Hiển thị trên bản đồ.
  • Show arrival board: Hiển thị chuyến bay vừa đến.
  • Show departure board: Hiển thị chuyến bay vừa khởi hành.
  • Show aircraft on ground: Hiện thị máy bay đang ở trên mặt đất
  • Show weather: Hiển thị thời tiết ở sân bay.
  • Find arriving flight: Tìm chuyến bay đến
  • Find departing flight: Tìm chuyến bay vừa khởi hành

Tùy vào thông tin bạn muốn tìm mà hãy chọn phương thức phù hợp nhé.

Flightradar24Flightradar24

Còn nếu đơn giản hơn thì bạn có thể ra ngoài màn hình chính, chọn biểu tượng máy bay đang ở gần sân bay nhất, đường bay của chuyến bay đó sẽ hiển thị từ nơi đi và nơi đến.

Flightradar24Flightradar24

Bấm vào mục Route sẽ hiển thị đường bay và số hiệu chuyến bay.

Flightradar24

Đặc biệt bạn có thể bấm vào mục 3D View để xem chuyến bay bằng hình ảnh 3D.

Flightradar24Flightradar24

2. Theo dõi chuyến bay người thân trên máy tính với Flightradar24

Bước 1: Truy cập vào đường link trang web của Flightradar24 tại link trang chủ và tìm sân bay hoặc tên thành phố bạn cần tìm, tiếp theo hãy bấm Advanced Search.

Flightradar24

Bước 2: Trong mục Search Advanced, bạn sẽ có các phương thức tìm chuyến bay khác nhau.

Flightradar24

Đầu tiên sẽ là là tìm kiếm bằng chặng đường bay, hãy gõ tên sân bay hoặc mã ICAO/IATA của sân bay khởi hành và hạ cánh vào.

Flightradar24

Tiếp đó thời gian của chuyến bay và hãng máy bay sẽ hiện ra cho bạn chọn.

Flightradar24

Dựa vào bảng này mà bạn có thể tìm kiếm chuyến bay mình muốn tìm, có thể tìm thấy ngay vì thời gian, chuyến bay từ đâu đến đâu đều được hiển thị, kèm theo đó là số hiệu của máy bay, thời gian bay, trạng thái của chuyến bay...

Flightradar24

Flightradar24

Tiếp theo sẽ là tìm sân bay hoặc thành phố mà chuyến bay khởi hành hoặc hạ cánh. Ví dụ ở đây tại Hà Nội là Sân bay Nội Bài.

Flightradar24

Tiếp đó, toàn bộ thông tin về các chuyến bay sẽ hạ cánh, cất cánh trong sân bay đó sẽ được hiển thị. Ở trên là danh sách các chuyến bay đến Sân bay Nội Bài. Còn ở dưới là danh sách những chuyến khởi hành đến các sân bay khác nhau.

Flightradar24

Tiếp theo là cách tìm kiếm bằng số hiệu, nếu bạn nhớ số hiệu máy bay thì hãy tìm bằng số hiệu của máy bay đó. Hình ảnh của máy bay và thông tin chuyến bay của chiếc máy bay đó sẽ hiển thị cho bạn.

Flightradar24

Như vậy là qua hướng dẫn theo dõi chuyến bay của người thân trong bài viết trên, bạn có thể biết chính xác chuyến bay đi và đến. Tuy nhiên thì sau khi sử dụng Flightradar24 30 phút đầu tiên thì bạn sẽ phải chờ thêm 30 phút để có thể xem tiếp. Hoặc trả phí để xem liên tục. Một mẹo nhỏ cho bạn là hãy chuyển sang trình duyệt khác để xem tiếp.

  • 24.950 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 03/08/2022
Xem thêm: Flightradar24
Sắp xếp theo