TOP 7 ứng dụng ghi chú tốt nhất hiện nay

Người bận rộn muốn truy cập danh sách việc cần làm, nhắc nhở, các mặt hàng tạp hóa và tất cả những thông tin hàng ngày khác một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất có thể. Ghi chú theo cách truyền thống bằng bút và giấy đáp ứng tốt nhu cầu của một số người, nhưng nếu bạn có điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng thì việc sử dụng ứng dụng ghi chú thực sự có thể thay đổi cách bạn thực hiện công việc.

Cho dù phong cách ghi chép của bạn yêu cầu thiết kế tối thiểu và các chức năng dựa trên cử chỉ, hoặc tổ chức tiên tiến và danh mục các dạng media khác nhau thì rất có thể có một ứng dụng trên thị trường thực sự phù hợp với bạn. Bài viết sau đâu sẽ giới thiệu cho bạn top 7 ứng dụng ghi chú tốt nhất mà bạn nên cân nhắc sử dụng.

1. Evernote

Thực tế, tất cả những ai đã thử trải nghiệm một ứng dụng ghi chú thì sẽ gần như là Evernote - ứng dụng hàng đầu trong lĩnh vực này. Công cụ vô cùng mạnh mẽ được xây dựng để tạo các ghi chú và sắp xếp chúng vào sổ tay, mà có thể được đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị. Người dùng miễn phí cũng có dung lượng 60 MB để tải tệp lên đám mây.

Evernote

Một số tính năng độc đáo của Evernote bao gồm khả năng cắt các trang web và hình ảnh, tìm kiếm văn bản bên trong hình ảnh và sử dụng nó như một công cụ cộng tác để chia sẻ và làm việc với các ghi chú với những người dùng khác. Bạn sẽ có thêm bộ nhớ, cơ hội sử dụng nhiều hơn hai thiết bị và truy cập nhiều tính năng cao cấp hơn trong đăng ký Plus hoặc Premium.

2. Simplenote

Evernote là ứng dụng ghi chú tuyệt vời cho những người cần bộ nhớ lưu trữ và các tính năng hào nhoáng, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ với giao diện tối giản và sạch sẽ thì Simplenote có thể là lựa chọn dành cho bạn. Được thiết kế cho sự hiệu quả và tốc độ, bạn có thể tạo bao nhiêu ghi chú theo ý muốn và sắp xếp chúng với một số tính năng tổ chức cơ bản mà bạn thực sự cần như tag và tìm kiếm.

Simplenote

Simplenote có thể được sử dụng để cộng tác với người khác và tất cả các ghi chú sẽ tự động đồng bộ hóa trên mọi tài khoản của bạn bất cứ khi nào có sự thay đổi được tạo ra. Ngoài ra còn có một tính năng trượt tiện lợi cho phép bạn quay lại thời gian với các phiên bản trước của ghi chú mà luôn luôn được lưu tự động trước khi bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

3. Google Keep

Đối với một ứng dụng ghi chú có cách tiếp cận trực quan hơn, ghi chú trên thẻ của Google Keep hoàn hảo cho những ai muốn xem tất cả các ý tưởng, danh sách, hình ảnh và clip âm thanh của họ ở cùng một nơi. Bạn có thể mã hoá các ghi chú của mình hoặc thêm nhiều thuộc tính khác vào chúng để dễ tìm và chia sẻ với những người cần truy cập và chỉnh sửa khác. Giống như Evernote và Simplenote, bất kỳ thay đổi nào của bạn hoặc những người dùng được chia sẻ khác sẽ tự động đồng bộ hóa lên trên tất cả các nền tảng.

Google Keep

Để giúp bạn nhớ khi nào cần tham khảo ghi chú của mình, bạn có thể thiết lập nhắc nhở dựa trên thời gian hoặc theo vị trí để bạn nhớ làm điều gì đó tại một địa điểm cụ thể hoặc tại một thời điểm cụ thể. Và như một phần thưởng bổ sung cho việc gõ quá bất tiện, tính năng ghi nhớ giọng nói của ứng dụng cho phép bạn ghi lại một tin nhắn cho một lưu ý nhanh dưới định dạng âm thanh.

4. OneNote

OneNote đến từ Microsoft là một ứng dụng ghi chú mà chắc chắn bạn sẽ muốn cân nhắc trải nghiệm nếu bạn thường xuyên sử dụng bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office như Word, Excel, PowerPoint vì ứng dụng được tích hợp với chúng. Bạn có thể nhập, viết hoặc vẽ sử dụng hình dạng bút miễn phí và các công cụ tổ chức mạnh mẽ như ghim để dễ dàng tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm sau này.

OneNote

Sử dụng OneNote để hợp tác với những người khác hoặc truy cập vào phiên bản cập nhật mới nhất của ghi chú từ bất kỳ thiết bị nào. Có lẽ hai trong số những tính năng độc đáo nhất của nó là khả năng chụp ảnh bảng trắng hoặc thuyết trình slideshow với tính năng tự động cắt và ghi âm sẵn để bạn không phải sử dụng một ứng dụng ghi âm hoàn toàn khác.

5. Notebook

Nếu bạn thích ý tưởng giao diện thẻ như Google Keep thì có lẽ bạn cũng sẽ thích ứng dụng Notebook. Tạo một thẻ checklist cho những mặt hàng bạn cần mua, một thẻ cho các ý tưởng của câu chuyện bạn đang viết với hình ảnh nội tuyến, một thẻ cho một số hình ảnh vẽ tay hoặc thậm chí một thẻ âm thanh giọng nói của bạn.

Notebook

Với một số chức năng cử chỉ mượt mà và trực quan nhất, bạn có thể tổ chức các ghi chú của mình vào sổ ghi chép, sắp xếp lại, sao chép, nhóm lại với nhau hoặc xem qua chúng để dễ dàng tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm. Notebook hoàn toàn miễn phí và đồng bộ hóa mọi thứ trên tài khoản của bạn một cách tự động.

6. Squid

Squid hiện đại hóa giấy và bút cũ với những tính năng kỹ thuật số được thiết kế để nâng cao trải nghiệm ghi chú. Cũng giống như Google Keep và Notebook, tất cả các ghi chú gần đây nhất của bạn sẽ được hiển thị trong giao diện thẻ để dễ dàng truy cập.

Squid

Mọi ghi chú sẽ có một thanh công cụ ở trên đầu cho phép bạn tùy chỉnh mực, nhân đôi những gì bạn đã viết, thay đổi kích thước của chúng, tẩy xóa lỗi sai, thu phóng và nhiều hơn nữa. Ứng dụng cũng cho phép bạn chèn file PDF để tô điểm, vì vậy bạn có thể làm nổi bật văn bản và chèn nhiều trang vào bất cứ chỗ nào bạn muốn.

7. Notability

Đối với fan của Apple - những người yêu thích viết tay, vẽ, phác thảo thì Notability là ứng dụng cần có với những bộ công cụ ghi chú tiên tiến. Kết hợp công việc viết tay hoặc vẽ với văn bản đánh máy, ảnh và video và phóng to bất cứ đâu trên ghi chú của mình khi bạn cần xem xét kỹ hơn.

Notability

Notability cũng cho phép bạn thực hiện nhiều thứ khá tuyệt vời khác với file PDF, bạn có thể thêm ghi chú vào chúng ở bất cứ đâu, điền thông tin, ký và chia sẻ. Không giống như các ứng dụng khác trong danh sách, Notability là ứng dụng trả phí.

Trên đây là top 7 ứng dụng ghi chú tốt nhất hiện nay. Mỗi ghi chú cung cấp những tính năng cơ bản cũng như có các tính năng độc đáo riêng. Hy vọng bạn sẽ tìm được một ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

  • 7.770 lượt xem
Cập nhật: 28/09/2017
Xem thêm: Evernote OneNote Google Keep Simplenote Notability
Sắp xếp theo