Mọi thứ bạn cần biết về IGTV

Instagram không chỉ được biết đến là mạng chia sẻ ảnh và video ngắn hàng đầu hiện nay, tính năng Instagram TV, gọi tắt IGTV, đã sớm trở thành kênh video rất hot trên thế giới. IGTV không chỉ là lựa chọn của các ngôi sao hay KOL, nó còn được doanh nghiệp tận dụng triệt để để quảng bá cho các chiến lược marketing mới.

Vậy IGTV là gì?

IGTV hay Instagram TV là tính năng chia sẻ video dài trên Instagram. Nếu như Instagram giới hạn thời lượng 60 giây cho video ngắn trên Feeds, thì với tính năng này, bạn có thể upload video tới 60 phút từ web hoặc 15 phút từ di động. Thời lượng dài hơn giúp người dùng dễ dàng chia sẻ mọi thứ và kể 1 câu chuyện hoàn chỉnh thông qua video.

Tạo video series với cùng 1 chủ đề, đủ sức hấp dẫn để người xem trở lại nhiều lần
Tạo video series với cùng 1 chủ đề, đủ sức hấp dẫn để người xem trở lại nhiều lần

Sử dụng IGTV trong kinh doanh

Instagram TV là công cụ chia sẻ mạnh mẽ, giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay chiến lược kinh doanh mới cho doanh nghiệp. Đó cũng là lựa chọn của KOL, những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội để quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà họ đang làm gương mặt đại diện. Đôi lúc, IGTV đơn giản là cách mà người nổi tiếng sử dụng để kết nối với người hâm mộ bên cạnh phương án đăng video lên YouTube hay Facebook.

Ý tưởng cho chiến lược quảng bá trên IGTV

Tạo chuỗi video

Một trong số mục đích sử dụng phổ biến nhất của IGTV là xuất bản một chuỗi video theo từng phần về chủ đề nhất định. Hành động này cho phép bạn lập kế hoạch xây dựng nội dung có chiều sâu hơn và duy trì tính nhất quán theo lịch trình đăng bài.

Cung cấp hướng dẫn có chiều sâu

Còn cách nào tốt hơn là cung cấp hướng dẫn qua video? IGTV sẽ giúp bạn làm việc này đơn giản nhất có thể. Vì IGTV cho phép bạn upload video dài hơn nên bạn dễ dàng chia sẻ clip hiển thị trước khán giả về cách dùng sản phẩm.

Tài khoản Lightroom Instagram dùng IGTV để chia sẻ #LrInsiderTips, một seri video hướng dẫn và cung cấp các mẹo dùng các tính năng cụ thể trong Lightroom. Những hướng dẫn này cho phép người dùng xây dựng kỹ năng hiện tại hoặc đem tới cách dùng sản phẩm mới và hiệu quả.

Để khán giả hiểu hơn về hậu trường

Cho khán giả xem trước phần hậu kỳ sản xuất video IGTV để họ thấy đội ngũ sản xuất đã làm việc chăm chỉ như thế nào. Đây là cách tuyệt vời để đảm bảo sự minh bạch và xây dựng lòng tin với khách hàng.

Lập kế hoạch cho việc chia sẻ video IGTV định kỳ trên Instagram
Lập kế hoạch cho việc chia sẻ video IGTV định kỳ trên Instagram

Những mẹo sử dụng IGTV hiệu quả

  • Duy trì tư duy thẩm mỹ nhất quán, thể hiện trong màu sắc, font, theme… của video.
  • Chia sẻ video trên nhiều kênh khác nhau.
  • Tối ưu hóa mô tả thông qua hashtag để hỗ trợ cho việc tìm kiếm.
  • Lên kế hoạch phát video và tổ chức post hiệu quả.
  • 111 lượt xem
👨 Nguyen Minh Loc Cập nhật: 19/07/2021
Xem thêm: Instagram
Sắp xếp theo