5 ứng dụng xóa ảnh trùng lặp tốt nhất trên Android

Ngày nay, điện thoại thông minh là công cụ chụp ảnh phổ biến của dân không chuyên. Nhưng sau một thời gian thiết bị di động sẽ trở nên “nặng nề” và lộn xộn với đống ảnh selfie không ưng ý cũng vô số bức ảnh giống nhau khác.

Việc xóa từng bức ảnh một để giải phóng bộ nhớ là một quá trình tốn nhiều thời gian, nhưng may mắn thay, một số ứng dụng hữu ích đã xuất hiện giúp công việc này trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho các bạn 5 công cụ xóa ảnh trùng lặp và ảnh mờ tốt nhất trên Android.

Top công cụ xóa ảnh trùng lặp và ảnh mờ tốt nhất trên Android

1. Files Go by Google

Ứng dụng Files Go của Google sở hữu một số tính năng hữu ích của Google Photos. Công cụ này cực kỳ hiệu quả trong việc xác định những gì bạn nên xóa, vì nó biết bức ảnh nào đã có một bản sao lưu đám mây.

Files Go by Google

Files Go bao quát toàn bộ thiết bị, không chỉ riêng thư viện của bạn. Điều này có nghĩa là nó không chỉ kiểm tra các file trùng lặp mà còn cả các folder có khả năng chứa những bức ảnh rác, bao gồm các bản ghi màn hình, thư mục media của WhatsApp và thư mục ảnh chụp màn hình của bạn. Ứng dụng cũng có thể xác định các tập tin có dung lượng lớn.

Để giải phóng không gian lưu trữ, bạn có thể chọn thủ công các bức ảnh muốn xóa hoặc sử dụng chức năng giải phóng bộ nhớ một chạm có sẵn.

2. Gallery Doctor

Gallery Doctor là một giải pháp dọn dẹp ảnh “tất cả trong một” và nó là một trong những ứng dụng quản lý ảnh toàn diện nhất cho Android. Công cụ giúp bạn xóa ảnh trùng ảnh, ảnh chụp màn hình và bức ảnh chất lượng kém. Đây là một ứng dụng cực kỳ hữu ích nếu mục đích của bạn không chỉ đơn giản là giải phóng không gian lưu trữ, mà còn muốn sắp xếp, phân loại các bức ảnh chất lượng từ đống ảnh không đẹp.

Gallery Doctor

Ứng dụng tạo ra các lô ảnh mà nó cho là cần xóa - bởi vì những bức ảnh này giống nhau hoặc chúng có vấn đề về chất lượng. Hãy đảm bảo rằng bạn kiểm tra lại danh sách được tạo ra để quyết định những gì giữ lại và những gì cần bỏ đi trước.

3. Clean Master

Clean Master có khả năng phân loại và sắp xếp ảnh tuyệt vời mà dường như không mấy ai để ý. Ứng dụng là giải pháp quản lý bộ nhớ tổng quát, cho phép bạn giải phóng không gian lưu trữ trên thiết bị Android một cách hiệu quả.

Clean Master

Bằng cách truy cập vào công cụ dọn dẹp ảnh trong ứng dụng, bạn có thể lựa chọn các bức ảnh giống nhau và ảnh mờ. Clean Master cũng có một công cụ dọn dẹp cho WhatsApp, do đó bạn có thể loại bỏ những bức ảnh rác từ thư mục media của ứng dụng chat này.

Một tính năng tuyệt vời khác của Clean Master là nó đề xuất bức ảnh nào đẹp nhất trong số các bức ảnh tương tự, cho phép bạn dễ dàng quyết định bức ảnh nào nên giữ lại và bức nào nên xóa bỏ.

4. NoxCleaner

Giống như Clean Master, NoxCleaner không phải là ứng dụng quản lý ảnh chuyên dụng, nhưng nó thực hiện tốt nhiệm vụ loại bỏ ảnh rác trên di động. Công cụ thậm chí còn có phần quản lý ảnh riêng. Sau khi quét xong, NoxCleaner phân loại các bức ảnh giống nhau, ảnh dung lượng lớn, ảnh chụp màn hình và ảnh mờ thành những thư mục riêng biệt.

NoxCleaner

Sau đó, bạn có thể mở từng thư mục để lựa chọn những ảnh mình muốn xóa. Bạn cũng có thể vô hiệu hóa tính năng tự động chọn nếu muốn lựa chọn thủ công các ảnh cần loại bỏ. Một tính năng tiện tích khác là NoxCleaner đề xuất các bức ảnh nên giữ lại.

5. Remo Duplicate Photos Remover

Remo tập trung vào việc loại bỏ các bức ảnh trùng lặp trên thiết bị di động. Nếu bạn lo lắng các bản sao của ảnh chiếm quá nhiều không gian lưu trữ, thì ứng dụng này là một giải pháp hoàn hảo. Sau khi hoàn thành quá trình quét, Remo phân loại các bức ảnh của bạn thành ảnh trùng lặp và ảnh giống hệt nhau. Như vậy, bạn có thể tập trung xóa bỏ các bức ảnh thừa thay vì những bức ảnh có ánh sáng kém.

Remo Duplicate Photos Remover

Remo Duplicate Photos Remover là lựa chọn hữu ích cho những ai thường xuyên chia sẻ ảnh trên mạng xã hội, vì mỗi ứng dụng mạng xã hội có xu hướng lưu lại bản sao của ảnh trong một thư mục riêng.

Trên đây là 5 ứng dụng giúp bạn xóa bỏ các bức ảnh trùng lặp và ảnh chất lượng kém trên thiết bị Android. Chỉ với một trong những công cụ này, từ nay bạn sẽ không cần phải lo lắng đến việc không gian lưu trữ bị xâm chiếm bởi những bức ảnh không mong muốn nữa.

  • 1.151 lượt xem
Cập nhật: 16/09/2018
Xem thêm: Nox NoxPlayer
Sắp xếp theo