Hướng dẫn thiết lập nhiều tài khoản người dùng cho Google Home

Một trong những lời chỉ trích về Google Home khi lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường là không thể thêm nhiều tài khoản Google. Vào tháng 4 năm nay, cuối cùng Google đã giới thiệu sự hỗ trợ cho nhiều người dùng và nó thực sự tốt hơn so với cách mà Amazon Echo hỗ trợ.

Download Google Home cho iOS

Download Google Home cho Android

Điểm khác biệt lớn ở đây là bạn phải yêu cầu Alexa chuyển đổi các profile trên Amazon Echo trong khi Google Home nhận diện giọng nói của người dùng và điều đó khiến cho việc thiết lập trở nên dễ dàng hơn.

Thiết lập nhiều tài khoản cho Google Home

Để thiết lập nhiều tài khoản cho Google Home, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

  1. Download ứng dụng Google Home cho thiết bị di động của bạn. Bạn không cần phải đăng nhập hoặc tạo tài khoản cho người dùng Google Home đã tồn tại mà đã thiết lập trước trên thiết bị. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã kết nối với cùng một mạng Wi-Fi như Google Home.
  2. Khởi chạy ứng dụng, bỏ qua tìm kiếm thiết bị và chỉ cần đăng nhập với tài khoản Gmail của bạn. Bạn sẽ thấy tất cả mọi thiết bị được kết nối với Wi-Fi, bao gồm thiết bị Google Home của mình.
  3. Chạm vào Link to my account trong biểu tượng Google Home để bắt đầu.
  4. Ứng dụng sẽ nhắc bạn nói “Ok Google” và “Hey Google” hai lần để nhận diện giọng nói. Sau khi đã thiết lập xong, bạn có thể hỏi “Ok Google, what’s my name?” (Google, tên tôi là gì?) để xác nhận rằng việc thiết lập đã chính xác.

Thiết lập nhiều tài khoản cho Google Home

Chỉ như vậy, bạn đã có thể sử dụng thiết bị để kiểm tra Google Calendar của mình, hỏi về tình hình giao thông để đi làm (nếu bạn lưu địa chỉ nơi làm việc trong Google Maps) và nhiều hơn nữa.

Bạn cũng có thể vào phần cài đặt của Google Home trong ứng dụng để chọn nguồn nhạc, phim, TV như SpotifyNetflix, chọn nguồn cung cấp tin tức, thiết lập bất cứ thiết bị thông minh nào có trong nhà mà bạn muốn điều khiển với Google Home, truy cập vào danh sách mua sắm và nhiều hơn nữa.

Nếu bạn có thiết lập Chromecast thì cũng có thể sử dụng Google Home để phát các video trên YouTube từ tài khoản của mình sử dụng những lệnh giọng nói. Tuy nhiên, tính năng này chỉ khả dụng với người dùng ở Hoa Kỳ và Anh.

  • 570 lượt xem
Cập nhật: 05/07/2017
Xem thêm: Google Home
Sắp xếp theo