Bạn mong đợi điều gì từ iOS 12?

iOS 12 dự kiến ra mắt vào ngày 4/6 tới tại WWDC 2018. IOS 12 sẽ là bản thử nghiệm với những thay đổi quan trọng, cung cấp cho các lập trình viên và tester trải nghiệm trước khi phát hành bản cập nhật chính thức cho iPhone, iPad.

Thực tế, điều đó không mấy ngạc nhiên vì Apple luôn tung ra bản cập nhật iOS mới tại thời điểm này hàng năm. Nhưng, chính xác có những gì thay đổi và có những tính năng nào được bổ sung trên iOS 12? Thật khó để biết được. Sau đây là danh sách những gì mà người dùng mong muốn từ iOS 12 và theo như nhiều tin đồn cũng như các sự kiện diễn ra, đây sẽ là nơi để tìm hiểu về tất cả chúng.

Ngày ra mắt iOS 12

Dựa vào các sự kiện của Apple như trước đây, có lẽ cái nhìn chính thức đầu tiên về iOS 12 sẽ được hé lộ tại WWDC 2018, mà có thể diễn ra vào tháng 6.

iOS 12

Phiên bản beta dành cho nhà phát triển của hệ điều hành sẽ gần như được ra mắt tại đây, theo sau là phiên bản beta, nhưng phiên bản "bóng bẩy" cuối cùng sẽ không được phát hành trong khoảng thời gian này vì chiếc iPhones tiếp theo sẽ có thể được tung ra thị trường vào khoảng tháng 9 năm 2018.

Đó mới là thời điểm iOS 12 được đưa đến với tất cả các thiết bị tương thích. Và nó sẽ là bản cập nhật miễn phí cho mọi thiết bị iPhone và iPad được phát triển trong một vài năm gần đây.

Tin tức và lời đồn về iOS 12

Cho đến nay chúng ta không biết gì về iOS 12, nhưng iOS 11 hiện đã được phát hành, do đó những tin tức và lời đồn về iOS 12 đang dần dần xuất hiện.

Những thông tin này thường xuất phát từ các nhà phát triển, những người được tiếp cận sớm với phần mềm để phát hành những ứng dụng tương thích mới, do đó có nhiều cách để các tin tức lọt ra ngoài.

iOS 12 tập trung vào độ tin cậy

iOS 12 tập trung vào độ tin cậy

“iOS 12 vừa mới hoạt động” có lẽ là thông điệp quan trọng của Apple về bản cập nhật iPhone tiếp theo của nó. Theo thông tin được tiết lộ, lần này, Apple tập trung vào độ tin cậy và bổ sung nhiều tính năng mới thú vị.

Nếu bạn đang mong chờ thay đổi diện mạo và cảm nhận mới ở iOS 12 thì đây có thể là tin vừa tốt, vừa xấu. Thiết kế lại màn hình chính và làm mới các ứng dụng Camera, Mail và Photos có khả năng phải đợi tới iOS 13. Nhiều tranh cãi vẫn đang xoay quanh suy đoán Apple hạn chế các tính năng front-facing để iPhone reset lại ít hơn. Hãng đang nỗ lực hết sức để iOS đạt tới độ ổn định hoàn hảo.

Liệu có ứng dụng đa nền tảng giữa iOS 12 và macOS?

Tính năng đa nền tảng trên ios 12

Nhiều dự đoán Apple sẽ mang các ứng dụng iOS đầu tiên và của bên thứ ba lên máy Mac. Đây là một nâng cấp dài hạn, một bước tiến lớn của iOS 12. Thay đổi này cho phép các lập trình viên mở rộng hệ sinh thái ứng dụng của họ lên bản cập nhật macOS 10.14 sau đó.

Tuy nhiên, đừng quá phấn khích. Tính năng này vẫn đang trong giai đoạn phát triển, rất có thể bạn phải đợi đến iOS 13 và macOS 11.5 năm 2019.

Chúng ta mong chờ điều gì từ iOS 12?

Trong khi chưa có bất cứ điều gì về iOS 12 thì chúng ta gần như tự có một ý tưởng rõ ràng về những gì chúng ta mong muốn từ iOS 12, chẳng hạn như:

1. Dễ dàng bật tắt Bluetooth và Wi-Fi hơn

Control Center đã được cải tiến khá nhiều trên iOS 11, nhưng có một điều khiến người dùng bối rối là bạn không thể thực sự tắt Wi-Fi hoặc Bluetooth tại đó.

Chạm vào công tắc, thiết bị của bạn sẽ ngắt kết nối Wi-Fi và các phụ kiện Bluetooth, nhưng sẽ không thực sự tắt radio của chúng.

Dễ dàng bật tắt Bluetooth và Wi-Fi hơn

Apple đã giải thích lý do cho vấn đề này, đó là nó đảm bảo cho các phụ kiện như Apple Pencil và Apple Watch 3 sẽ tiếp tục hoạt động cũng như những tính năng như AirDrop và AirPlay, nhưng tất nhiên đối với người dùng, họ cũng có những lý do chính đáng để tắt hoàn toàn Wi-Fi và Blurtooth ngay từ Control Center.

Hiện tại để làm được điều đó bạn phải truy cập vào ứng dụng Settings chính, do đó trên iOS 12, chúng ta muốn ít nhất có một tùy chọn tắt Wi-Fi và Bluetooth theo đúng nghĩa trong Control Center.

>>> Cách tắt hoàn toàn Wi-Fi và Bluetooth trên iOS 11

2. Danh sách mong muốn quay trở lại App Store

App Store đã được đại tu như một phần của iOS 11 và đó là những thay đổi tốt trên hầu hết các khía cạnh, nhưng một tính năng đã bị loại bỏ trong quá trình, đó là wish lists (danh sách mong muốn).

Như trước đây, nếu bạn nhìn thấy một game hoặc ứng dụng yêu thích, nhưng không muốn mua nó (có lẽ do giá quá cao hoặc bạn đang sử dụng dữ liệu di động) thì bạn có thể thêm nó vào danh sách mong muốn của mình để luôn nhớ về nó.

Hiện tại, bạn không thể làm điều đó nữa và bạn cũng không còn nhìn thấy danh sách mong muốn trước đây của mình, kết quả là những ứng dụng hoặc game bạn đã thêm vào danh sách này sẽ trôi vào dĩ vãng, trừ khi bạn nhớ chúng. Nó là một tính năng hữu ích và chúng ta muốn nó quay trở lại trên iOS 12.

3. Điều khiển camera trong ứng dụng camera

Mọi người đúng khi nói iOS có một giao diện trực quan, nhưng vẫn có một số khía cạnh mà thực sự chưa được như vậy, đó là các điều khiển máy ảnh hay nói cách khác là vị trí của chúng.

 Điều khiển camera trong ứng dụng camera

Nếu bạn chưa từng sử dụng iOS trước đây, bạn sẽ mong muốn tìm thấy chúng trong ứng dụng máy ảnh, các điều khiển bao gồm độ phân giải video, định dạng file và hiển thị lưới, thay vì một trình đơn phụ nằm trong ứng dụng Settings như hiện tại. Điều này có nghĩa là bạn phải rời khỏi ứng dụng máy ảnh và thực hiện nhiều thao tác bổ sung khác để có thể thay đổi chúng.

Nó cũng có nghĩa là một số người dùng thậm chí còn không biết những điều khiển này tồn tại, đặc biệt khi thấy một số điều khiển được đặt trong ứng dụng, do đó bạn có thể giả thiết hợp lý rằng tất cả đều đã có mặt đầy đủ trong ứng dụng camera.

4. Nút quay lại có thể tùy chỉnh được

Nút quay lại có thể tùy chỉnh được

Khi di chuyển xung quanh các ứng dụng trong iOS, bạn sẽ thường xuyên muốn quay lại một màn hình trước đó và vì không có nút cứng quay lại nào, do đó bạn phải chạm vào một tùy chọn nhỏ nằm ở góc phía trên bên trái của màn hình.

Điều này không lý tưởng nếu bạn thuận tay phải vì nó có thể gây ra một chút khó khăn đối với ai sử dụng một thiết bị màn hình lớn như iPhone 8 Plus. Chính vì thế, chúng ta muốn vị trí của nó có thể tùy chỉnh được trên iOS 12.

5. Ứng dụng Files mạnh mẽ hơn

Ứng dụng Files hứa hẹn sẽ là một trình quản lý và khám phá file cho iOS, mang trải nghiệm đến gần hơn với máy tính hoặc ít nhất là một mức độ điều khiển như trên Android. Nhưng trong thực tế, trong lần đầu tiên mở Files, bạn có lẽ sẽ không nhìn thấy nhiều thứ lắm.

Bạn có thể kết nối bộ nhớ lưu trữ đám mây với nó, nhưng bất cứ thứ gì được lưu trong thiết bị sẽ không được hiển thị tại đây, trừ khi bạn lưu chúng vào Files theo cách thủ công. Điều này làm cho ứng dụng không được như mong đợi khi mà bạn không bao giờ có cái nhìn thực sự về các thư mục và tập tin của hệ thống.

Đối với iOS 12, chúng ta mong đợi ứng dụng Files sẽ biến thành một trình quản lý file theo đúng nghĩa.

6. Tùy chỉnh Control Center nhiều hơn

Với iOS 11, Apple cho phép bạn chọn những gì bạn muốn hiển thị trong Control Center, nhưng sự lựa chọn của nó chưa được toàn diện.

Bạn có lẽ muốn có quyền thêm bất cứ phím tắt cài đặt hoặc ứng dụng nào theo mong muốn và cũng có thể loại bỏ các kiểm soát nhạc và trình chiếu màn hình.

7. Tự động điền hệ thống

Các trình quản lý mật khẩu là cách nhanh chóng và bảo mật để đăng nhập vào nhiều ứng dụng cũng như tài khoản, nhưng là đối với hầu hết những thiết bị khác, không bao gồm iOS.

Tự động điền hệ thống

Điều đó là bởi vì đối với một trình quản lý mật khẩu để từ động điền vào các trường của một ứng dụng, thì nhà phát triển ứng dụng phải tự kích hoạt nó.

Apple đã có một số cải tiến bằng cách thêm một tính năng Passwork Autofill For Apps cho iOS 11, mà thực hiện chính xác những gì cái tên nói lên, nhưng chỉ cho những mật khẩu mà bạn đã lưu trữ với Apple.

Trên một máy tính hoặc một thiết bị Android, trải nghiệm trình quản lý mật khẩu liền mạch và khá tuyệt vời. Trên iOS, nó là thứ mà chúng ta mong đợi ở iOS 12.

8. Thêm Animoji và hỗ trợ nó trên nhiều thiết bị hơn

Animoji trên ios 12

Nhiều khả năng Apple sẽ bổ sung Animoji mới sử dụng camera iPhone X Face ID trên iOS 12. Theo Bloomberg, điều hướng mặt nạ hoạt hình động này cũng dễ dàng hơn trước. Đây là một động thái tích cực, giúp người dùng yêu thích Animoji trở lại.

Animoji của Apple có thể có 2 cải tiến lớn trong 2018. Thứ nhất là tính tự nhiên của gấu trúc, robot, cục shit khi chat video dùng FaceTime. Thứ hai khả năng là trên iPad Pro 2018 mới với camera Face ID.

9. Autocorrect tốt hơn

Tự động hoàn thiện văn bản của ios 12

Mọi người dùng smartphone đều muốn có tính năng tự động sửa lỗi tốt hơn trên bàn phím tích hợp. Thế nhưng, autocorrect trên iPhone hiện tại còn phát sinh lỗi và chưa thực sự chính xác do Apple đề cao tính riêng tư. Apple cho biết hãng không khai thác dữ liệu cá nhân như trên một số điện thoại Android. Thế nhưng, người dùng smartphone luôn mong muốn một bàn phím thông minh, giúp họ giảm lỗi đánh máy và tiết kiệm thời gian gõ chữ. iOS 12 là cơ hội hoàn hảo để “Táo khuyết” cân bằng bảo mật riêng tư với nhu cầu gõ chữ của người dùng.

10. Face ID linh hoạt

Động thái đưa Face ID lên iPad, rất có thể, Apple cũng đang lên kế hoạch thiết kế nó hoạt động ở chế độ nằm ngang, chứ không chỉ dọc như trước.

Những thay đổi khác

  • Thiết kế lại ứng dụng Stocks
  • Tích hợp Siri sâu hơn vào Photos phục vụ mục đích tìm kiếm
  • Tăng cường Do Not Disturb, mang tới nhiều tùy chọn hơn để tự động từ chối cuộc gọi và hiện thông báo ẩn.
  • Sửa lại giao diện nhập ảnh vào iPad.
  • Game thực tế tăng cường đa người chơi.
  • Tân trang ứng dụng iBooks với phần “Today”.

Hãy cùng chúng tôi cập nhật thông tin mới nhất về iOS 12 ngay khi nó ra mắt nhé!

  • 152 lượt xem
Cập nhật: 24/05/2018
Xem thêm: iOS 12 iPhone
Sắp xếp theo