TOP game giống PUBG bạn có thể chơi trên PS4, Android

PUBG đã tạo nên “cơn sốt” game bắn súng sinh tồn trên PC, sau đó, thể loại này nhanh chóng được đẩy mạnh trên các nền tảng khác. Nếu bạn muốn trải nghiệm một PUBG khác, thì những tựa game giống PUBG trên PS4 và các nền tảng khác dưới đây sẽ là gợi ý đáng thử.

PUBG (tên đầy đủ: PlayerUnknown’s Battlegrounds) đã nhận được nhiều thành công hơn mong đợi sau khi phát hành trên Steam ngày 23/3/2017. Nếu bạn là fan của PUBG, sau một thời gian chơi, có thể bạn sẽ thấy nhàm chán và muốn thử một thứ gì đó mới ở thể loại tương tự. Đừng lo, có rất nhiều game giống PUBG đang chờ bạn khám phá.

Trong PlayerUnknown’s Battlegrounds, 100 người chơi sẽ nhảy dù đáp xuống một hòn đảo hoang vu, chiến đấu, giết người chơi khác trong khi tìm mọi cách để bảo vệ an toàn cho bản thân. PUBG hiện đang là game được chơi nhiều nhất trên Steam.

PlayerUnknown’s Battlegrounds

Nhà phát triểnPUBG Corp
Nhà xuất bản
  • PUBG Corp.
  • Microsoft Studios (Xbox One)
Nền tảng
  • Microsoft Windows
  • Xbox One

Phát hành

  • 12/2017
Thể loạiBattle Royale
Chế độMultiplayer

Yêu cầu hệ thống chơi PUBG tối thiểu

  • Hệ điều hành: 64-bit Windows 7, Windows 8.1, Windows 10
  • Bộ vi xử lý: Intel Core i3-4340 / AMD FX-6300
  • Bộ nhớ: 6 GB RAM
  • Đồ hoạ: nVidia GeForce GTX 660 2GB / AMD Radeon HD 7850 2GB
  • DirectX: Phiên bản 11
  • Mạng: kết nối Internet băng thông rộng
  • Dung lượng lưu trữ: Dung lượng trống 30 GB

Dù mới hay đã quá quen thể loại này thì bạn cũng nên biết rằng bất kỳ fan cuồng Battle Royale nào cũng đều hiếu kỳ về các tựa game cùng dòng khác hay đơn giản vì không thích chiến thuật của PlayerUnknown và muốn tìm trò chơi khác. Nếu bạn nằm trong số đó, top game giống PUBG dưới đây rất đáng để cân nhắc.

1. H1Z1: King of the Kill

H1Z1

Trò chơi đặc biệt này là một trong số game bắn súng góc nhìn thứ ba phổ biến nhất có chứa chế độ Battle Royale sao y PUBG. Bạn có thể chỉ tham gia chế độ Multiplayer. Nó mang tới trải nghiệm gameplay tuyệt vời với các điểm hồi sinh và vùng thu hẹp ngẫu nhiên.

Bên cạnh đó, tính năng chế tạo của H1Z1 còn cho phép người chơi tìm kiếm nhiều vật dụng giúp tăng cường sức mạnh và trị thương khác nhau.

Tương thích: PC, Mac, PS4, Xbox

H1Z1: King of the Kill

2. Unturned

Unturned

Unturned là trò chơi tuyệt hay trên Steam về đề tài sinh tồn giữa thời hoàng kim của xác sống. Bạn có thể chơi ở chế độ online hoặc offline. Tại đây, bạn sẽ lập đội tác chiến cùng người khác, xây dựng căn cứ, thu thập tài nguyên và sinh tồn trong thế giới mà lũ xác sống muốn ăn não bạn có mặt ở khắp mọi nơi.

Khi nhắc tới gameplay, đây là một lựa chọn game giống PUBG hay nhất. Nó lấy ý tưởng tất cả mọi người đều sinh ra ngẫu nhiên ở những địa điểm khác nhau và họ phải chống lại nhau. Người sống sót cuối cùng sẽ giành chiến thắng.

Unturned sở hữu đồ họa giống Minecraft nhiều hơn là giống game sinh tồn khác. Thế nhưng, nó vẫn là một game thú vị, khiến bạn thích thú suốt thời gian thưởng thức.

Unturned

3. The Culling

The Culling

Game FPS The Culling cung cấp trải nghiệm tương tự như PUBG. Nó được cộng đồng game thủ đánh giá cao và lý giải rất nhiều câu hỏi như tại sao mọi người lại chém giết lẫn nhau ở vùng hẻo lánh.

Hầu hết người chơi đều là thí sinh trong Đấu trường sinh tử (Hunger Games), nơi người giỏi nhất mới có khả năng sống sót. Bạn phải tích lũy điểm số để giành chiến thắng. Ngoài đối thủ là những người chơi khác, game còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại khôn lường chực chờ “ăn tươi, nuốt sống” bạn trên đường đi.

Bạn phải tránh mọi thứ để sinh tồn, tìm vật dụng giúp bạn tăng năng lực và điểm số. Bạn có thể nâng cấp nhân vật sau mỗi cấp độ để trở lên giỏi hơn hay một chiến binh cận chiến xuất sắc.

The Culling

4. Ark: Survival Evolved

ARK: Survival Evolved

Game sinh tồn đặc biệt này đưa người chơi trở về thời tiền sử. Tại đây, bạn phải chiến đấu với lũ quá vật và khủng long cổ đại nếu muốn sống sót. Tuy nhiên, mọi tính năng trong game đều giống PUBG. Đây là cuộc chiến sinh tồn cực hay giữa 72 người chơi với hai chế độ theo bộ lạc hoặc “đơn thương, độc mã”.

Bạn phải tự bảo vệ bản thân, đề phòng khủng long và quái vật nếu không muốn bị chúng giết trong vài phút ngắn ngủi. Điều tuyệt nhất ở Ark: Survival Evolved là người chơi ó thể thuần hóa khủng long, biến chúng thành trợ thủ đắc lực trong cuộc chiến.

ARK: Survival Evolved ARK: Survival Evolved cho Android ARK: Survival Evolved cho iOS

5. Rust: Battle Royale

Rust

Rust là một trò chơi tuyệt vời khi kết hợp hoàn hảo nhiều tính năng của dòng game sinh tồn và Multiplayer. Nó có rất nhiều máy chủ tuyệt vời nhưng mod tốt nhất bạn có thể chọn là Battle Royale, nơi bạn bước vào sân với rất nhiều người chơi và bạn phải chiến đấu để thành người sống sót cuối cùng.

Rust: Battle Royale có lối chơi tuyệt vời. Khởi đầu, người chơi sẽ khỏa thân chỉ với hòn đá duy nhất giúp phòng thủ trong tay. Bạn phải tìm kiếm thức ăn, quần áo, vật phẩm và vũ khí để bảo vệ bản thân.

Điều tuyệt nhất của game này là bạn có thể liên minh với những người chơi khác để giết kẻ thù. Tuy nhiên, như đã đề cập trước đây, chỉ duy nhất một người có thể sống sót tới phút cuối. Nghĩa là, bạn không nên tin tưởng hoàn toàn vào bất kỳ ai, ngay cả khi người đó là bạn của bạn.

Rust: Battle Royale

6. Islands of Nyne: Battle Royale

Game sinh tồn Islands of Nyne: Battle Royale

Game đặc biệt này vẫn đang trong giai đoạn Alpha, thế nhưng, điều đó không có nghĩa bạn sẽ không thể thưởng thức nó. Nếu bạn là fan hâm mộ của Battle Royale hay Hunger Games, bạn nên thưởng thức tựa game này. Nó có gameplay đấu súng FPS. Tại đây, người chơi sẽ chiến đấu chống lại nhau trong một đấu trường kín. Game có rất nhiều tính năng giả tưởng, mang tới người chơi khả năng nhảy xung quanh và bắn người khác mà không cần tuân theo quy tắc trọng lực và vật lý. Game này có hệ thống xếp hạng, đồng nghĩa, bạn phải sinh tồn trong môi trường cạnh tranh cao.

Islands of Nyne: Battle Royale

7. ARMA 3: Battle Royale

Arma 3

Arma 3 là một trong số những game nổi tiếng nhất giống PUBG vì nó có cùng “cha đẻ”. Nếu bạn muốn trải nghiệm ý tưởng Battle Royale, bạn phải thử game tuyệt vời này.

Game đặc biệt này và mode của nó sẽ mang tới bạn trải nghiệm sinh tồn đích thực ở giữa chiến trường khốc liệt, nơi chỉ có hai lựa chọn: một là sống, hai là chết.

Hầu hết phim dựa theo Battle Royale, một vài nhân vật tương tự như trong phim. Nếu muốn thưởng thức game sinh tồn trong trường học cũ, đừng do dự thử ngay trò chơi này.

Arma 3

8. Last Man Standing

Cái tên đã nói lên mọi thứ. Bạn chỉ phải sẵn sàng chiến đấu bằng súng, động cơ và thanh danh cá nhân để đánh bại người khác và trở thành người cuối cùng sống sót.

Game này cung cấp cho bạn rất nhiều máu, lối chơi nhịp độ nhanh trong cuộc chiến sinh tử dữ dội này. Chiến đấu chống lại 100 người chơi khác bằng chiến thuật khôn ngoan và cuối cùng tấn công họ bằng mọi thứ bạn có. Last Man Standing cho phép người chơi tùy chỉnh nhân vật như ý muốn.

Last Man Standing

Last Man Standing

9. Minecraft: Hunger Games

Nếu bạn yêu thích đồ họa hình khối gạch và game sinh tồn, hãy thử trò chơi giả tưởng này. Đây là một trong số game sinh tồn giống PUBG, nơi người chơi có thể bước vào mod Battle Royale, chiến đấu vì sự sống còn của bản thân.

Mỗi người ban đầu đều được trang bị vũ khí, thức ăn và thuốc độc. Tiến bộ dần qua từng màn chơi, bạn có thể nâng cấp cuộc chiến, chọn máy chủ và thưởng thức cùng những người chơi khác… Bạn sẽ không phải hối tiếc về lựa chọn này đâu.

10. GTA V: Smuggler’s Run

GTA V: Smuggler’s Run

GTA V là chế độ khác ở thể loại đặc biệt này. Bạn có thể chơi nó trực tuyến để có trải nghiệm tốt hơn trong thế giới GTA. Điều tuyệt nhất ở mod này là bạn có thể chơi chế độ Motor Wars nơi bạn chọn 4 đội tham chiến ở các vùng khác nhau trong GTA V map.

Mọi người sẽ kết thúc ở vị trí ngẫu nhiên trên bản đồ rộng lớn. Nó bao gồm nhiều kiểu chiến trường khác nhau như game Battle Royale. Nếu thích chơi GTA V, bạn sẽ có trải nghiệm thú vị hơn ở chế độ đặc biệt này.

GTA V: Smuggler’s Run

11. Infestation: the new Z

Infestation: The New Z đa chế độ chơi

Đây là một trong số những game bắn súng thế giới mở hay nhất, đem đến cho bạn trải nghiệm giống hệt PUBG. Game bao gồm nhiều chế độ và thế giới rộng lớn khác nhau để bạn thỏa sức lựa chọn.

Bạn có thể trở thành thợ săn cô độc hay nhập hội cùng bạn bè lang thang khắp nơi và giết những người khác để cướp vũ khí và lượm đồ. Đặc biệt, game còn có bầy xác sống khát máu, có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trên đường đi. Hãy tự tin và dũng cảm chiến đấu với chúng nếu muốn giành chiến thắng cuối cùng.

Game chứa rất nhiều bản cập nhật và lượng skin phong phú, đảm bảo dễ khiến bạn “nghiện” hàng giờ mà không thấy chán.

Infestation: the new Z

12. DayZ: Battle Royale

DayZ Alpha Test

Day Z cũng là game giống PUBG nổi bật nhất. Nó cũng do đội chính đội ngũ phát triển PUBG “nhào nặn”. Trong game này, bạn sẽ sinh tồn trên trên hòn đảo zombie “khát” não. Bên cạnh việc tự bảo vệ mình, bạn phải làm việc và giúp những người khác sống sót trên hòn đảo này. Một cách chơi khác là hành động như một con sói cô đơn và giết những người khác theo cách của bạn.

Ngay khi chết, bạn sẽ trở về điểm checkpoint. Có một sự khác biệt nhỏ giữa game này và những thể loại khác, tuy nhiên, nó vẫn là một trong số game hành động sinh tồn hay nhất toàn cầu.

DayZ

13. Apex Legends

Game giống PUBG Apex Legends

Apex Legends là game giống PUBG trên PlayStation, Xbox và Origin trên PC. Nó có đồ họa ấn tượng cùng các cài đặt tuyệt vời. Bạn có thể chọn nhân vật và tuyển chọn đội hình lính, kẻ cướp, kẻ thù ghét loài người và nhiều hơn thế nữa. Từng lớp nhân vật đều có kỹ năng riêng.

Bạn cần kết hợp kỹ năng khôn ngoan để sinh tồn lâu nhất có thể trong Apex Legends. Nếu đã chơi game đủ lâu, bạn sẽ được xem như một huyền thoại.

Diễn tiến cuộc chiến trong Apex Legends phụ thuộc vào chiến thuật hay lựa chọn của bạn. Game có các vũ khí cùng chiêu thức tấn công sáng tạo. Bạn có thể lập đội cùng nhau chiến đấu trong tựa game giống PUBG này. Mỗi mùa đều có thử thách riêng mà bạn cần phải vượt qua để mở khóa vũ khí, nhân vật, vật dụng, phần thưởng…

Apex Legends

Ngoài những cái tên kể trên, bạn vẫn có thể tìm thấy ở ngoài kia những game giống PUBG hấp dẫn khác. Đừng ngại chia sẻ cùng chúng tôi nếu bạn biết tựa game nào như thế nhé.

  • 3.058 lượt xem
Cập nhật: 28/09/2020
Xem thêm: PUBG
Sắp xếp theo