Mẹo xử lý 12 lỗi thường gặp khi sử dụng PayPal

PayPal là một trong số nền tảng giao dịch online thường dùng nhất, giúp mọi người thanh toán và bán hàng, quản lý dịch vụ trên tất cả hệ điều hành và web bán lẻ. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, PayPal cũng phát sinh lỗi.

Nếu PayPal của bạn không hoạt động, hãy thử những mẹo dưới đây.

Tại sao PayPal không hoạt động?

Rất nhiều nguyên nhân khiến PayPal không hoạt động: Trang bị sập, chưa xác thực hay không đủ tiền trong tài khoản. Ngoài ra, lỗi này xảy ra cũng có thể do tài khoản ngân hàng hay thẻ tín dụng của bạn chưa được xác thực đúng cách.

Cách sửa lỗi tài khoản PayPal
PayPal cho Android PayPal cho iOS

Cách sửa lỗi PayPal không hoạt động

  • Kiểm tra web PayPal: Nếu bạn có thể truy cập các web và dịch vụ online khác, hãy sử dụng trang web kiểm tra thời gian hoạt động như DownDetector hoặc DownForEveryoneOrJustMe. Chúng sẽ cho bạn biết liệu PayPal có vấn đề hay không.
  • Xác thực ngân hàng: Có thể bạn chưa xác minh đầy đủ thông tin PayPal yêu cầu để được chấp nhận thanh toán. Trong trường hợp này, hãy xác nhận ngân hàng của bạn với PayPal để dịch vụ này biết đây là tài khoản thực.
  • Hãy thử một tùy chọn thanh toán khác: Nếu bạn vẫn gặp rắc rối với việc gửi thanh toán từ ngân hàng hoặc thẻ, hãy thử phương án khác. Khi thực hiện thanh toán, chỉ cần click vào tùy chọn thanh toán bạn chưa thử.
  • Sử dụng số dư PayPal của bạn: Nếu bạn gặp rắc rối với thanh toán bằng thẻ hoặc ngân hàng, sử dụng tiền trong số dư PayPal của bạn đôi khi có thể khiến PayPal hoạt động trở lại. Nếu bạn không có tiền trong tài khoản PayPal, hãy chọn Wallet > Add Money to add some. Chọn Continue/Next, sau đó làm theo các hướng dẫn trên màn hình để chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn sang PayPal.
  • Hãy thử thanh toán bằng điện thoại: PayPal hiện hỗ trợ thanh toán bằng thiết bị di động cũng như thẻ, tài khoản ngân hàng và số dư của bạn.
  • Thanh toán hoặc rút tiền từ máy tính hoặc thiết bị quen thuộc: Nếu bạn có thiết bị hoặc hệ thống đã thực hiện thanh toán thành công bằng PayPal trước đó, hãy sử dụng chúng. Có thể PayPal tin rằng bạn không phải là chủ sở hữu ban đầu của tài khoản do sử dụng một hệ thống khác.
  • Sử dụng một trình duyệt khác: Đôi khi lỗi phát sinh do trình duyệt. Nếu bạn gặp sự cố với Chrome, hãy thử Firefox, Edge hoặc Opera.
  • Vô hiệu hóa VPN: Nếu đang sử dụng VPN hoặc dịch vụ proxy để ẩn danh tính, hãy thử vô hiệu hóa chúng chỉ cho giao dịch này. Ẩn vị trí có thể ảnh hưởng tới PayPal.
  • 3.828 lượt xem
Cập nhật: 20/03/2019
Xem thêm: paypal
Sắp xếp theo