Cách tạo và nhận tiền từ tài khoản PayPal

Nếu muốn mua hay bán hàng online xuyên quốc gia, bạn cần có tài khoản PayPal. Dưới đây là hướng dẫn tạo và giao dịch trên PayPal.

Cách dùng PayPal

Nếu thường xuyên mua sắm online, ắt hẳn bạn đã biết hiện có rất nhiều hình thức thanh toán khác nhau, từ qua app ngân hàng, quét mã QR tới ví điện tử. Nổi bật trong số đó là Paypal.

PayPal có lẽ không còn quá xa lạ với người thường xuyên mua sắm onnline hay giao dịch quốc tế. Nó là hình thức thanh toán xuyên quốc gia. Bạn chỉ cần tạo tài khoản miễn phí, nạp tiền vào tài khoản là có thể giao dịch ngay.

PayPal là gì?

PayPal là một dịch vụ thanh toán trực tuyến, cho phép người dùng trả tiền, gửi hoặc chuyển tiền và chấp nhận thanh toán. Dùng PayPal, bạn không phải nhập thông tin tài khoản ngân hàng hay thẻ tín dụng mỗi lần thanh toán online.

Những con số nổi bật về PayPal

  • Ước tính khoảng 173 triệu người trên thế giới đang dùng PayPal.
  • PayPal được sử dụng ở 202 quốc gia.
  • Bạn có thể thanh toán bằng 21 đồng tiền khác nhau.

Bạn có thể dùng PayPal online trên trình duyệt web, máy tính bảng hoặc điện thoại.

Tại sao nên tạo tài khoản PayPal?

PayPal cung cấp một giải pháp gửi & nhận tiền an toàn, bảo mật cho cả người mua lẫn người bán khi mà họ không muốn sử dụng hay chia sẻ thông tin thẻ tín dụng với người lạ. PayPal hoạt động online & offline, cung cấp các công cụ cho mọi hình thức kinh doanh, bao gồm cả thẻ tín dụng trả trước cho người dùng đủ điều kiện.

Làm thế nào để tạo tài khoản PayPal để nhận tiền? Tới: http://www.paypal.com/, click Sign Up, chọn loại tài khoản, cung cấp tên, địa chỉ email và mật khẩu. Thế là xong. Thật đơn giản phải không?

Tài khoản PayPal

Lưu ý, PayPal có sẵn hai loại tài khoản, Personal và Business. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách nhận tiền trên PayPal bằng tài khoản cá nhân và doanh nghiệp nhé!

Cách tạo tài khoản PayPal để nhận tiền

Người đăng ký tài khoản cá nhân có thể dùng PayPal để gửi tiền tới website, mua hàng online, gửi & nhận tiền từ người quen. Bạn có thể dùng bất kỳ loại tài khoản PayPal để nhận tiền, bao gồm cả tài khoản cá nhân.

Ví dụ, trên eBay, bạn có thể bán hàng & nhận tiền mà không cần tài khoản doanh nghiệp. Người thân, bạn bè có thể chuyển tiền cho bạn qua tài khoản này hoặc tạo link quyên góp bằng link PayPal trên web cá nhân.

Cách thiết lập tài khoản PayPal để nhận tiền cho người dùng cá nhân

Với tài khoản PayPal cá nhân, bạn có thể nhận tiền bằng cách chọn Request Money sau khi đăng nhập.

Click Request Money

Tiếp theo, nhập địa chỉ email của người bạn muốn nhận tiền từ họ. Thêm số tiền, ghi chú và email khác nếu cần. PayPal hỗ trợ nhập 20 địa chỉ một lần. Click Request Now để hoàn tất quá trình này và đợi tiền gửi về.

PayPal cung cấp nhiều lựa chọn gửi tiền cho khách hàng và đối tác. Đây chưa phải lựa chọn tốt nhất.

Dùng app PayPal để thiết lập tài khoản nhận tiền

Sử dụng app PayPal trên iPhone, Android, bạn có thể yêu cầu thanh toán theo 3 cách:

  1. Nhập tên, địa chỉ email, số điện thoại của người bạn đang yêu cầu chuyển tiền. Nhập số lượng, thêm tin nhắn, xem lại số tiền và click Request Now.
  2. Bạn có thể Share Your Link qua tài khoản mạng xã hội và email. Hành động này tạo một link có thể click để người nhận gửi tiền qua PayPal cho bạn.
  3. Split a Bill là lựa chọn lý tưởng để thanh toán chung tại nhà hàng hoặc khi gộp các khoản tiền để làm quà tặng. Chỉ cần nhập giá trị của hóa đơn, thêm địa chỉ email của nhóm và chọn lệnh yêu cầu chuyển tiền.

Cách thiết lập PayPal để nhận tiền từ tài khoản doanh nghiệp

PayPal Invoices

Bạn có thể tạo hóa đơn trên PayPal để gửi cho đối tác. Bạn có 3 lựa chọn: hóa đơn chuẩn dùng một lần, hóa đơn định kỳ và ước tính.

Hóa đơn PayPal có tất cả các mục bạn cần để tùy biến - chọn số hóa đơn, đặt logo, thêm địa chỉ.

PayPal Checkout

PayPal Checkout là lựa chọn không thể thiếu với những ai đang điều hành một trang bán hàng online. Bạn chỉ cần thêm một vài dòng code vào website.

PayPal Subscriptions

Chọn gói đăng ký dịch vụ PayPal

PayPal cung cấp một tính năng hữu ích để nhận thanh toán thường xuyên, kịp thời: PayPal Subscriptions. Chỉ cần chọn sản phẩm đăng ký, thêm chi tiết, chọn mô hình giá và phí định kỳ.

PayPal Point-of-Sale Terminal

Doanh nghiệp dùng PayPal đã đăng ký nền tảng thương mại có thể dùng Zettle. Đây là một dịch vụ thuộc sở hữu của PayPal, cung cấp một app mobile xử lý các khoản thanh toán qua thẻ.

Đây là lựa chọn thanh toán lý tưởng cho các cửa hàng di động, trong chợ, hội chợ thủ công và doanh nghiệp nhỏ. Nếu chi phí thẻ tín dụng có thể làm giảm lợi nhuận của bạn, Zettle là một giải pháp đáng thử.

Virtual Terminal Payments

PayPal cũng cho phép tài khoản doanh nghiệp nhận thanh toán bằng hệ thống terminal ảo. Tính năng này cho phép bạn xử lý các thanh toán thẻ tín dụng, ghi nợ trên điện thoại. Những thanh toán terminal ảo dùng giao dịch không cần thẻ nhưng cần phải được đăng ký trước khi sử dụng.

PayPal QR Codes

Đây là một cách tiện lợi để nhận tiền. Không ai cần phải dùng tới thẻ nên nó cực kỳ hữu ích trong trường hợp bị hạn chế giao dịch hay đang khóa thẻ.

Thêm nút PayPal vào trang web

Thêm nút PayPal vào web của bạn

Đây là một tính năng tuyệt vời khác của PayPal. Bạn có thể thêm một số nút bấm kèm nhãn như Buy Now, Add to Cart và Subscribe. Chỉ cần chọn nút bấm, lấy code và thêm nó vào web.

Cách gửi yêu cầu hoàn tiền trên PayPal

Trước tiên, bạn nên liên hệ với người bán để yêu cầu hoàn tiền trong 180 ngày kể từ ngày mua. Nếu không được đáp ứng, bạn có thể mở một cuộc tranh chấp ở Resolution Center. Nó phải được xử lý trong 180 ngày kể từ ngày thanh toán. PayPal sẽ tạo điều kiện cho người bán và mua trao đổi để giải quyết vấn đề.

Nếu giải pháp không được đưa ra bạn có thể nhờ Resolution Center đưa cuộc tranh chấp thành yêu cầu hoàn tiền. Và hi vọng vấn đề này sẽ không bao giờ xảy ra nữa.

Dùng PayPal và eBay

Nếu là người dùng eBay, bạn có thể muốn liên kết nó với tài khoản PayPal. Hành động này cho bạn thanh toán hàng trên eBay mà không cần phải nhập chi tiết thông tin thanh toán mỗi lần trả tiền hàng.

Việc kết nối PayPal với eBay rất đơn giản. Tới My eBay và click vào phần PayPal Account. Sau đó, click vào Link My PayPal và đăng nhập tài khoản PayPal để hoàn tất quá trình này.

Như đã nói ở trên, việc dùng tài khoản PayPal an toàn và bảo mật nhờ công nghệ mã hóa quốc tế. Dù chưa phổ biến ở Việt Nam, PayPal vẫn được tin dùng bởi khá nhiều người, nhất là những ai thường xuyên mua hàng quốc tế.

  • 450 lượt xem
👨 Bảo Ngọc Cập nhật: 08/09/2022
Xem thêm: PayPal
Sắp xếp theo