Google Maps bổ sung nhiều tính năng khám phá mới

Thế giới là luôn phát triển và thay đổi mỗi ngày. Cùng với điều đó, Google Maps cũng sẽ thay đổi theo. Khi một con đường bị "xóa sổ", doanh nghiệp mới mở hoặc các sự kiện địa phương diễn ra trong vùng lân cận, bạn sẽ nhìn thấy nó trên Google Maps.

Download Google Maps cho iOS Download Google Maps cho Android

Giao diện mới của Google Maps

Google Maps đã chính thức bước sang tuổi 15. Để kỷ niệm cột mốc này, Google đã phát hành một bản cập nhật lớn trên Maps với icon mới, đơn giản hóa giao diện người dùng cùng một số tính năng mới.

Google ra mắt Google Maps vào tháng 2/2005. Lúc này, Google Maps là một ứng dụng web nhưng sau đó đã nhanh chóng được phát triển thành một app cho các thiết bị mobile. Từ đó, nó đã trở thành công cụ chỉ đường hữu ích với tất cả mọi người.

Google Maps liên tục được phát triển qua năm tháng và Google đã kỷ niệm sinh nhật 15 tuổi của Google Maps bằng một cuộc thay đổi diện mạo, cải cách tính năng mới.

Đầu tiên, bạn sẽ chú ý tới icon mới của Google Maps. Phần bản đồ đính kèm ghim trên nó đã biến mất, thay vào đó là một biểu tượng đinh ghim đơn giản được tô điểm bằng sắc đỏ, xanh, vàng và màu xanh lá cây trên tất cả app Google. Icon này giúp người dùng dễ nhận biết đây sản phẩm của Google hơn.

Khi mở Google Maps, bạn sẽ thấy 5 tab nằm ở phía dưới màn hình ứng dụng. Chúng được thiết kế nhằm giữ cho mọi thứ dễ truy cập trong lòng bàn tay của bạn. Giờ bạn không cần phải đào sâu vào menu chính và phụ để kiếm thông tin mong muốn nữa.

5 tab này lần lượt có tên là: Explore, Commute, Saved, Contribute và Updates. Explore giúp bạn khám phá khu vực, Commute cho phép bạn thiết lập lộ trình, Saved đối chiếu toàn bộ địa điểm đã lưu, Contribute cho phép bạn chia sẻ thông tin về địa phương, Updates cung cấp các vị trí đang tạo nên xu hướng.

Google cũng hé lộ sẽ có nhiều bản update thú vị trong vài tháng tới. Đầu tiên là bộ tính năng mới giúp bạn lập lịch trình di chuyển bằng phương tiện công cộng. Thứ hai là mở rộng Live View - cung cấp chỉ đường đi bộ bằng công nghệ thực tế tăng cường.

  • 969 lượt xem
Cập nhật: 10/02/2020
Xem thêm: Google Maps Google Map
Sắp xếp theo