Cách khám phá vũ trụ và hệ mặt trời trên Google Maps

Google Maps mới cho phép người dùng khám phá vũ trụ, khám phá hệ mặt trời ngay trên chiếc máy tính của mình. Giờ đây việc xem Mặt trăng, Trái đất, sao Hỏa, Sao Kim, Sao Diêm Vương ngay trên Google Maps không còn là điều khó khăn nữa.

Danh mục khám phá vũ trụ trên Google Maps bao gồm: Mặt trăng, Sao Hỏa, Sao Thủy, Sao Kim; các hành tinh lùn Ceres và Pluto; các mặt trăng của sao Mộc như Io, Europa và Ganymede; các mặt trăng của sao Thổ như Mimas, Enceladus, Dione, Rhea, Titan và Iapetus. Bên cạnh đó, còn có thể tham quan cả trạm không gian quốc tế ISS.

Hướng dẫn khám phá hệ mặt trời qua Google Maps

Bước 1: Truy cập vào Google Maps, bạn sẽ thấy xuất hiện danh sách vũ trụ bao gồm: Sao Thủy, Sao Kim, Trái đất, Trạm không gian quốc tế, Mặt trăng, Sao Hỏa... Muốn xem hành tinh nào chỉ cần nhấn chọn hành tinh đó.

Xem vũ trụ

Bước 2: Ở một số vùng, bản đồ sẽ hiển thị tổng quan chung về bề mặt nhưng sẽ có những bức ảnh có thể phóng to hoặc thu nhỏ để quan sát, khám phá những ngọn núi, thung lũng và rất nhiều địa điểm khác. Bạn còn có thể nhấn chuột vào vị trí bất kỳ trên hành tinh, rồi xoay vòng tròn để tìm kiếm địa điểm cần khám phá trên đó.

Xem mặt trời

Bước 3: Muốn biết thông tin chi tiết về địa điểm nào, chỉ cần nhấn vào tên, bạn sẽ được cung cấp thông tin chi tiết ngay khung bên trái.

Xem hệ mặt trời

Những bức ảnh Mặt Trăng được gã khổng lồ tìm kiếm thu thập từ NASA, USGS, JAXA, SELENE... còn những bức ảnh Sao Hỏa đến từ NASA và USGS. Với tính năng mới hữu ích này, bạn thỏa sức khám phá các thế giới khác trong dải Ngân hà của chúng ta.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 11.409 lượt xem
Cập nhật: 18/10/2017
Xem thêm: Google Maps Google Map
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hà Thất
    Hà Thất

    ok


    Thích Phản hồi 24/12/21