Yahoo Messenger sẽ chính thức bị khai tử vào tháng 7

Yahoo Messenger, phần mềm chat phổ biến nhất tại Việt Nam vào thời điểm Internet mới bắt đầu xuất hiện, sẽ chính thức bị khai tử vào ngày 17/7 tới. Đây là thông tin khiến không ít người đã từng sử dụng Yahoo Messenger cảm thấy tiếc nuối vì những kỷ niệm đã gắn liền với phần mềm này.

yahooo

Vào những năm 2000, Yahoo Messenger rất phổ biến và sử dụng rộng rãi tại Việt Nam, hầu như người dùng Internet đều có ít nhất một tài khoản Yahoo Messenger. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của các mạng xã hội khác, đặc biệt là Facebook, cùng với nhiều dịch vụ, ứng dụng nhắn tin miễn phí khác, Yahoo Messenger dần dần bị đi vào quên lãng và số lượng người dùng tại Việt Nam cũng như người dùng trên toàn thế giới đã giảm rõ rệt.

yahooo

Sau khi dịch vụ chat Yahoo Messenger bị khai tử, người dùng sẽ có thêm 6 tháng để tải về lịch sử trò chuyện trên dịch vụ này, việc Yahoo giải thích cho quyết định đóng cửa dịch vụ Messenger của mình là để tạo ra những dịch vụ "phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng". Nếu muốn tải về lịch sử chat bạn có thể xem hướng dẫn ở bài viết Cách tải toàn bộ dữ liệu trên Yahoo Messenger về máy tính.

Yahoo đã cho biết trong thông cáo đưa ra "Chúng tôi biết chúng tôi có nhiều người hâm mộ trung thành đã sử dụng Yahoo Messenger từ khi bắt đầu. Trong bối cảnh các phương tiện truyền thông liên tục thay đổi, chúng tôi đang tập trung vào việc xây dựng và giới thiệu các công cụ giao tiếp mới, thú vị và phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng".

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1998, Yahoo Messenger là phần mềm duy nhất có chức năng chat trên máy tính bất kể các phiên bản, từ Windows, Mac đến Linux trong nhiều năm liền. Đến đầu những năm 2000, Yahoo Messenger vẫn là phần mềm chat phổ biến nhất trên thế giới. Bất chấp sự ra mắt của các đối thủ cạnh tranh như Skype hay Windows Live Messenger.

Tuy nhiên sự xuất hiện của các mạng xã hội, dịch vụ nhắn tin miễn phí qua Internet và xu thế di động hóa, Yahoo đã chậm chạp trong việc đổi mới Yahoo Messenger để rồi bây giờ dẫn đến kết cục mà nhiều người không mong muốn. Mặc dù từ lâu lượng người dùng Yahoo Messenger đã không còn nhiều như trước, nhưng đứng trước tin Yahoo Messenger bị khai tử, không ít người dùng trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng cảm thấy nuối tiếc, khi mà Yahoo Messenger là một phần mềm đã gắn liền với kỷ niệm của nhiều người dùng Internet Việt Nam vào những năm 2000.

Yahoo Messenger

  • 686 lượt xem
Cập nhật: 25/06/2018
Xem thêm: Yahoo Yahoo Messenger
Sắp xếp theo