Facebook ra mắt tính năng "Gợi ý M" khi chat Messenger

Gợi ý M là tính năng gợi ý khi chat Messenger trên điện thoại mới được Facebook bổ sung trong thời gian gần đây. Là một ứng dụng của trí tuệ nhân tạo, khi được thêm vào cuộc trò chuyện bất kỳ, M Suggestion sẽ đưa ra những gợi ý và nội dung liên quan để cuộc hội thoại đó mang tính "mở", phong phú hơn và hoàn thành các lệnh, tác vụ nhanh hơn.

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Facebook Messenger cho AndroidFacebook Messenger cho iOS

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, "M" sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó. Cụ thể, với người dùng Facebook tại Việt Nam, chúng ta sẽ được cung cấp các lựa chọn sau:

  • Gửi nhãn dán: M sẽ gợi ý các nhãn dán, biểu tượng cảm xúc vui vẻ cho những tương tác, câu chuyện hàng ngày của người dùng với nhau, như "Cảm ơn" hoặc "Tạm biệt"
  • Chia sẻ địa điểm: M gợi ý chia sẻ địa điểm của bạn trong một cuộc trò chuyện bất kỳ khi có ai đó hỏi bạn rằng, "Bạn đang ở đâu?"
  • Mở cuộc thăm dò ý kiến (chỉ có trong các cuộc trò chuyện nhóm): Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi phải là người đưa ra một quyết định nào đó cho cả nhóm? Hãy sử dụng gợi ý từ M và để mọi người bắt đầu một cuộc thăm dò ý kiến, sau đó bỏ phiếu trong cuộc trò chuyện nhóm
  • Ngày sinh nhật: Vào ngày sinh nhật của một thành viên bất kỳ trong cuộc trò chuyện mà M có mặt, nó sẽ gợi ý bạn gửi cho người đó một lời chúc sinh nhật
  • Bắt đầu một cuộc gọi (âm thanh / cuộc gọi video): Nếu hai người đang trò chuyện với nhau hoặc trong một nhóm gồm nhiều người đang có ý định gọi điện thoại cho người khác, M sẽ nhanh chóng đưa ra gợi ý về cuộc gọi âm thanh hoặc có thể là cuộc gọi video trong Messenger. Gợi ý này được đưa ra dựa trên việc nếu có ai đó bắt đầu hỏi, "Tôi có thể gọi cho bạn không?" hoặc "Có muốn gọi mình không?"

Chat với trợ lý ảo M

Theo hãng, "trợ lý ảo M" sử dụng công nghệ Machine learning, nên nếu được sử dụng càng nhiều, nó sẽ càng thông minh và các gợi ý đưa ra cũng nhanh hơn, hiệu quả và thiết thực hơn.

Người dùng cũng có thể tùy ý tắt/bật tính năng này trong cài đặt (biểu tượng ảnh đại diện / M). Tuy nhiên, tính năng này hiện đang rất được yêu thích tại nhiều Quốc gia trên Thế giới nhờ những tiện dung mà nó mang lại.

Gợi ý M

Tính tới thời điểm này, "Gợi ý M" đã có mặt tại 13 Quốc gia trên toàn Thế giới (bao gồm cả Việt Nam). Trong tương lai có thể nó sẽ được mở rộng hơn hay bổ sung thêm những tính năng mới, đưa ra nhiều gợi ý sát chủ đề trò chuyện hơn.

  • 2.554 lượt xem
Cập nhật: 31/07/2018
Sắp xếp theo