Các cách ghi đĩa CD/DVD trên Windows 10 không cần phần mềm

Cách ghi đĩa CD trên Win 10 không khó. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu những cách ghi đĩa trên Win 10 đơn giản và hiệu quả dưới đây nhé!

Cách ghi đĩa dvd trên win 10

Ghi dữ liệu vào đĩa CD, DVD trên máy tính trước đây khá phổ biến. Hiện tại, hình thức này dần bị thay thế bởi đã có sự hỗ trợ từ các dịch vụ điện toán đám mây như Google Drive, OneDrive… Thế nhưng cách ghi đĩa DVD trên Win 10 vẫn được nhiều người quan tâm.

Ghi đĩa trên máy tính không phải công việc khó nếu bạn biết cách. Hầu hết chúng ta khi nhắc tới việc này đều nghĩ ngay tới sự trợ giúp từ các phần mềm ghi đĩa DVD chuyên dụng như Wondershare UniConverter, Express Burn, ImgBurn… Thế nhưng, thực tế không cần phải rắc rối như thế, bạn có các giải pháp đơn giản hơn, thậm chí không cần phải cài thêm công cụ hỗ trợ.

Cách ghi đĩa trên Win 10

Nếu đã từng thường xuyên nghe nhạc, xem phim trên Windows Media Player, ắt hẳn việc ghi đĩa không còn xa lạ với bạn bởi phần mềm đã tích hợp sẵn một tính năng hỗ trợ cho việc đó. Nó thật sự tiện dụng. Tuy nhiên, đó không phải giải pháp duy nhất. Bài viết sẽ tổng hợp cho bạn những cách ghi đĩa CD, DVD trên Win 10/8/7 không cần cài thêm phần mềm.

Cách ghi đĩa trên Windows 10

Cách 1:

1. Cho đĩa CD/DVD vào ổ CD/DVD. Đợi vài giây, bạn sẽ thấy thông báo ở dưới cùng bên phải. Nhấp vào thông báo đó.

Trong trường hợp bạn bỏ lỡ thông báo, hãy tháo đĩa ra và lắp lại. Hoặc bỏ qua cách 1 này và đọc cách 2 chúng tôi hướng dẫn bên dưới.

2. Bạn sẽ thấy một thông báo khác với một số tùy chọn (có thể nằm ở góc trên bên phải màn hình). Chọn Burn files to Disc.

3. Cửa sổ Burn a Disc hiện lên. Viết bất kỳ tiêu đề nào vào trường Disc Title (Tên đĩa). Chọn With CD/DVD player và nhấp Next.

4.1 Bạn sẽ thấy một cửa sổ để kéo tệp. Nhấn đồng thời Windows + E, nó sẽ mở ra một File explorer khác. Chọn tệp bạn cần. Kéo tệp đó vào cửa sổ Explorer này. Bạn có thể kéo nhiều tệp cùng lúc hoặc copy/paste bất cứ thư mục nào. Bây giờ bạn đã có các tệp cần ghi. Nhấp vào Drive Tools, chọn Finish burning.

4.2 (Hoặc) bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào vùng trống trong cửa sổ Explorer, chọn Burn to Disc.

5. Người dùng sẽ thấy cửa sổ Burn to Disc. Nếu muốn, bạn có thể thay đổi tên đĩa và tốc độ ghi. Còn không thì cứ để thế và chọn Next.

Quá trình ghi đĩa CD/ DVD bắt đầu. Đợi hoàn thành và đĩa của bạn sẽ được tự động đẩy ra khỏi ổ.

Hãy nhớ rằng, nếu định dạng tệp của bạn không phù hợp với đầu phát DVD, tệp tin của bạn có thể sẽ không thể phát được. Vì vậy, hãy thay đổi định dạng tệp phù hợp với đầu phát DVD.

Cách 2:

Nếu bạn bỏ lỡ mất thông báo sau khi cho đĩa vào ổ, hãy làm theo cách sau:

1. Nhét đĩa CD/DVD vào ổ CD/DVD.

2. Mở file cần ghi, nhấn chuột phải và để con chuột vào tùy chọn Send to. Sau đó chọn DVD RW drive. Nếu muốn ghi nhiều tệp, hãy cho tất cả chúng vào một thư mục hoặc nhấn giữ phím Shift trong lúc chọn nhiều file.

Sau đó, người dùng sẽ thấy cửa sổ Burn a Disc hiện ra. Tiếp tục làm theo từ bước 3 đến bước 5 như ở cách 1.

Cách 3:

Bạn cũng có thể ghi đĩa DVD bằng cách sử dụng Windows Media Player trong Windows 10. Với Windows Media Player, bạn có thể burn 3 loại đĩa: audio CD, data CD, data DVD. Để chọn loại đĩa nên dùng, bạn nên dựa vào nội dung, dung lượng dữ liệu cần sao chép và cách muốn mở đĩa đó. Bảng dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn kiểu đĩa muốn dùng dễ dàng hơn:

Kiểu đĩaMô tả
Audio CD

Nếu muốn làm CD nhạc để mở khi lái xe, trên stereo hay PC hãy dùng lựa chọn này.

  • Chỉ dùng nó cho nhạc.
  • Dung lượng: Lên tới 80 phút.
Data CD

Bạn có thể mở một CD dữ liệu trên PC và một số công cụ mở CD, DVD khác. Thiết bị này phải hỗ trợ các kiểu file mà bạn thêm vào đĩa, chẳng hạn như WMA, MP3, JPEG hay Windows Media Video (WMV). Chọn nó nếu bạn có nhiều file nhạc và một công cụ mở CD hay DVD có thể chạy kiểu file bạn thêm vào đĩa hoặc khi muốn backup tập tin đa phương tiện.

  • Dùng cho nhạc, ảnh và video.
  • Dung lượng: Khoảng 70MB, hoặc 8 tiếng phát nhạc.
Data DVD

Bạn có thể mở DVD trên PC và một số phần mềm phát nhạc. Thiết bị này phải hỗ trợ kiểu file bạn thêm vào đĩa như WMA, MP3, JPEG hoặc WMV.

  • Dùng cho nhạc, ảnh và video.
  • Dung lượng: Khoảng 4.7GB hoặc 54 tiếng phát nhạc.

1. Cho đĩa CD/DVD vào ổ đĩa của máy tính.

2. Mở Windows Media Player. Chọn Burn ở phía trên cùng bên phải. Nếu bạn không thấy đĩa của mình, chỉ cần nhấp vào tùy chọn CD Drive, nó sẽ hiển thị đĩa. Nhấn Windows + E để mở một cửa sổ File explorer mới. Chọn tệp và kéo vào danh sách ghi. Nhấp Start burn.

Cửa sổ Burn a Disc hiện lên và người dùng lại tiếp tục làm theo từ bước 3 đến bước 5 như ở cách 1. Hoàn tất quá trình ghi, đĩa tự động được đẩy ra khỏi ổ.

Nếu bạn vẫn muốn dùng phần mềm để burn CD, DVD thì BurnAware là lựa chọn đáng thử. Nó có sẵn phiên bản miễn phí cho người dùng cá nhân. BurnAware miễn phí cho phép bạn ghi đĩa có thể boot, đĩa âm thanh và video. Nó cũng hỗ trợ Blu-ray, đồng thời, cho phép bạn burn trên nhiều đĩa. Những tính năng này hiện đã được cải tiến ngày càng tốt hơn trên Windows 10.

BurnAware miễn phí có thể đã đủ dùng với tất cả mọi người. Nếu thích các tính năng nâng cao hơn, hãy nâng cấp lên phiên bản Premium và Pro. Premium cho phép bạn sao chép nội dung từ đĩa này sang đĩa khác, giải nén âm thanh và khôi phục file trên đĩa xấu. Phiên bản BurnWare Pro có thêm tính năng ghi đĩa ISO trên nhiều drive cùng lúc.

BurnWare hỗ trợ Windows 10 và là công cụ ghi đĩa tuyệt vời. Nó tốt hơn Nero nhiều.

Kết luận: Nếu chỉ burn đĩa DVD để phục vụ nhu cầu cá nhân, giải trí hay theo sở thích thì bạn không cần bất kỳ phần mềm nào, bởi vì Windows 10 có thể thực hiện rất tốt việc này. Nhưng nếu làm chuyên nghiệp và phục vụ cho nghề nghiệp, cần nhiều hiệu ứng và tính năng hơn, hãy xem xét tới việc mua một phần mềm ghi đĩa cao cấp.

  • 62.918 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 22/06/2022
Sắp xếp theo