Windows 11: Cách sửa lỗi Windows không nhận đủ dung lượng Ram

Khi nâng cấp máy tính lên Windows 11, có nhiều người dùng nhận thấy dung lượng Ram bỗng nhiên bị "bốc hơi" mà không rõ nguyên nhân. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi Windows 11 không nhận đủ dung lượng Ram cực đơn giản.

windows-11-khong-nhan-du-ram

Windows 11: Cách sửa lỗi Windows không nhận đủ dung lượng Ram

Windows 11 là phiên bản Windows mới nhất và có thể nói là nhiều cải tiến, hiện đại và đẹp hơn so với Windows 10. Tuy nhiên, phiên bản Windows mới này vẫn còn rất nhiều lỗi mà cụ thể ở đây là lỗi không nhận đủ Ram của hệ thống. Nguyên nhân của lỗi này có thể do trong quá trình khởi động, việc boot vào Windows 11 bị lỗi khiến dung lượng ram mà hệ thống nhận bị giảm đi đáng kể (tùy từng trường hợp).

Để khắc phục lỗi này, đầu tiên các bạn cần truy cập vào hộp thoại Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R hoặc nhấn nút Start -> gõ Run sau đó Enter. Trong hộp thoại Run hiện ra đánh vào từ khóa Msconfig sau đó nhấn OK.

windows-11-khong-nhan-du-ram

Trong hộp thoại System Configuration hiện ra, các bạn nhấn chọn vào tab Boot sau đó click vào nút Advanced Options...

windows-11-khong-nhan-du-ram

Trong hộp thoại BOOT Advanced Options, ta tích vào ô Maximum memory sau đó chọn mức dung lượng ram tối đa bằng cách nhập hoặc nhấn nút mũi tên lên cho đến khi dung lượng đạt mức tối đa. Chọn xong hãy nhấn OK để lưu lại.

windows-11-khong-nhan-du-ram

Sau khi đã kết thúc việc cài đặt, các bạn hãy tiến hành khởi động (Restart) lại máy tính. Khi đã khởi động lại hãy kiểm tra dung lượng ram xem hệ thống đã nhận đủ hay chưa nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 71 lượt xem
👨 Songotenks Cập nhật: 11/03/2022
Xem thêm: Windows 11
Sắp xếp theo