Cách đăng nhập Windows 10 bằng ảnh

Chúng ta có khá nhiều cách để đăng nhập vào máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 10, tuy nhiên, một trong những cách hay và thú vị nhất, chính là cách sử dụng hình ảnh để làm mã khóa truy cập Windows 10.

Thay vì sử dụng mã PIN hay đặt mật khẩu truy cập như cách bình thường thì giờ đây, người dùng máy tính đã có thêm một lựa chọn khác, đó chính là sử dụng ảnh để đăng nhập Windows 10.

Cách đặt hình ảnh làm mã khóa máy tính Windows 10

Windows 10

Bước 1: Các bạn nhấp chuột trái vào biểu tượng Start ở góc dưới, bên phải màn hình rồi chọn tiếp mục Cài đặt - Settings.

Truy cập vào Settings

Bước 2: Giao diện Settings xuất hiện, nhấn chọn mục Accounts - Tài khoản.

Chọn vào Account

Bước 3: Chọn tiếp Sign-in options - Tùy chọn đăng nhập.

Chọn tùy chỉnh đăng nhập

Bước 4: Trong giao diện này, bạn tìm mục Picture password - Mật khẩu hình ảnh và nhấp vào Add ở bên dưới.

Thêm ảnh cần sử dụng

Bước 5: Giao diện thiết lập hiện ra như dưới đây, chọn Choose picture để truy cập lấy ảnh cần sử dụng. Chú ý, nếu máy tính của bạn đang để mật khẩu, bạn sẽ cần nhập lại một lần nữa vào cửa sổ Windows Security để xác nhận.

Chọn sử dụng ảnh

Bước 6: Chọn ảnh bất kỳ cần sử dụng từ máy tính, chọn ảnh / Open.

Chọn ảnh cần dùng là ảnh khóa màn hình

Bước 7: Ảnh được chọn sẽ hiển thị mẫu, chúng ta có thể kéo, di chuyển vị trí ảnh cho thích hợp, sau đó nhấn chuột trái vào Use this picture - Sử dụng ảnh này để tiếp tục.

Chọn vào Use

Bước 8: Đây là thao tác quan trọng nhất, bạn sẽ có 3 lần nhấp chuột, tương ứng ba "mã khóa". Bạn có thể click tại 1 điểm, vẽ một đường thẳng hay vòng tròn tùy ý.

Tạo điểm nhấn để làm mã khóa màn hình

Nhưng đặc biệt lưu ý, chúng ta phải ghi nhớ điểm, vị trí đã click chuột hoặc vẽ đường mã khóa. Nếu thực hiện không chính xác sẽ không thể thiết lập.

Khi thực hiện lần đầu và xác nhận lại việc tạo "mã khóa" thành công, giao diện sẽ hiển thị thông báo Congratulations, click vào Finish để kết thúc.

Hoàn thành

Từ lúc này, mỗi khi bạn khóa máy hoặc khởi động máy, ảnh được chọn sẽ hiện ra, bạn cần thực hiện chính xác "mã khóa" đã tạo để đăng nhập.

Video hướng dẫn đặt ảnh là mã khóa máy tính Windows 10:

  • 254 lượt xem
Cập nhật: 18/06/2019
Xem thêm: Windows 10
Sắp xếp theo