Những phần mềm và app Windows bạn nên gỡ cài đặt ngay

Bạn đang băn khoăn tự hỏi nên gỡ cài đặt ứng dụng Windows 10 nào? Nếu đúng, hãy cùng Download.vn tìm hiểu những ứng dụng, chương trình, bloatware không cần thiết trên Windows 10 mà bạn nên gỡ bỏ.

Cách kiểm tra các chương trình đã cài trên Windows 10

Mở Settings > Apps > Apps & features. Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách mọi thứ được cài trên PC.

Gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 10

Trên Windows 7/8.1, hãy click nút Start và tìm Programs and Features. Thao tác này sẽ mở ra một danh sách tương tự. Tại đây, bạn có thể xem mọi chương trình hiện đang cài trên hệ thống.

Để xóa phần mềm nào đó, chỉ cần click vào nó và chọn Uninstall. Tùy vào phần mềm, bạn có thể gỡ cài đặt nó ngay lập tức hoặc cần phải chuyển tiếp qua một vài hộp thoại.

Những ứng dụng, phần mềm nên gỡ cài đặt trên Windows

QuickTime

Đây là một trình phát video của Apple nhưng phiên bản Windows đã bị ngừng hỗ trợ kể từ năm 2016. Vì thế, cài đặt QuickTime đã không còn an toàn nữa.

CCleaner

CCleaner là một ứng dụng Windows đáng tin cậy để loại bỏ rác, thế nhưng danh tiếng của nó đã đi xuống sau khi bị Avast phát hiện lỗi thu thập dữ liệu người dùng và phát tán malware.

uTorrent

uTorrent dù là một phần torrent chuẩn nhưng lại phát sinh hàng loạt lỗi sau nhiều năm, vì thế, nó không còn đáng tin cậy nữa.

Adobe Flash Player và Shockwave Player

Adobe Flash Player không còn được hỗ trợ từ 1/2021. Dù hiện nó đã bị chặn trên tất cả trình duyệt phổ biến hiện nay, do đó, bạn nên gỡ cài đặt nó sớm nhất có thể. Điều này giúp bạn an toàn trước các vấn đề an ninh trong tương lai.

Java

Java là một trình runtime media khác, bao gồm 2 thành phần: Java trên desktop và plugin Java cho trình duyệt. Dù đã từng khá phổ biến, hiện rất ít website dùng nó ngày nay. Do đó, nếu không cần dùng tới, hãy gỡ nó đi để giảm lãng phí tài nguyên hệ thống.

Những phần mềm khác nên gỡ cài đặt trên Windows

  • Microsoft Silverlight
  • Tất cả thanh công cụ và tiện ích mở rộng trình duyệt
  • Coupon Printer
  • Bloatware của nhà sản xuất máy tính
  • Bloatware Windows 10
  • WinRAR
  • 940 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 28/04/2021
Xem thêm: Windows 10
Sắp xếp theo