Đoạn văn tiếng Anh viết về một lần em bị ốm (5 Mẫu) Viết một đoạn văn bằng tiếng Anh nói về một lần bị bệnh của em

Kể về một lần bị ốm bằng tiếng Anh mang đến 5 mẫu khác nhau cực hay có dịch. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học viết tiếng Anh hay và sáng tạo về một lần mình bị ốm đáng nhớ.

Viết đoạn văn kể về một lần em bị ốm gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Kể về một lần bị ốm bằng tiếng Anh ngắn gọn sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú. Bên cạnh đó các bạn xem thêm viết đoạn văn tiếng Anh về sở thích nấu ăn, viết về sở thích nghe nhạc bằng tiếng Anh.

Kể về 1 lần bị ốm bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

One time, I fell ill with a terrible flu. It was a gloomy winter day when I woke up feeling weak and exhausted. My body was shivering, and my head felt heavy. As the day progressed, my symptoms worsened. I had a high fever that made me feel extremely hot and sweaty. My throat was sore, making it painful to swallow even a sip of water. Every muscle in my body ached as if I had been hit by a truck. I spent most of the day lying in bed, wrapped in layers of blankets to keep warm. The fatigue was overwhelming, and all I wanted to do was sleep. However, sleep eluded me due to the constant coughing fits that left me breathless. My appetite vanished completely; even the thought of food made me nauseous. The simple act of getting out of bed felt like an impossible task as dizziness engulfed me whenever I tried to stand up. Fortunately, my family took care of me during this difficult time. They brought me warm soup and herbal tea to soothe my throat and ease congestion in my chest. They also ensured that I stayed hydrated by constantly offering water and electrolyte-rich drinks. Days turned into weeks before I finally started feeling better. Slowly but surely, my energy levels began to return, allowing me to resume normal activities gradually. This experience taught me the importance of taking care of one's health and not taking it for granted. It reminded me how vulnerable we can be when illness strikes unexpectedly but also highlighted the power of love and support from our loved ones during challenging times like these.

Tiếng Việt

Có lần tôi bị bệnh cúm nặng. Đó là một ngày mùa đông ảm đạm khi tôi thức dậy với cảm giác yếu đuối và kiệt sức. Cơ thể tôi run lên, đầu tôi nặng trĩu. Càng ngày, các triệu chứng của tôi càng trở nên trầm trọng hơn. Tôi bị sốt cao khiến tôi cảm thấy rất nóng và đổ mồ hôi. Cổ họng tôi đau rát, thậm chí nuốt một ngụm nước cũng đau. Mọi cơ bắp trên cơ thể tôi đau nhức như thể tôi vừa bị một chiếc xe tải đâm. Tôi dành phần lớn thời gian trong ngày để nằm trên giường, quấn nhiều lớp chăn để giữ ấm. Sự mệt mỏi tràn ngập, và tất cả những gì tôi muốn làm là ngủ. Tuy nhiên, giấc ngủ cứ lảng tránh tôi do những cơn ho liên tục khiến tôi khó thở. Cảm giác thèm ăn của tôi biến mất hoàn toàn; ngay cả ý nghĩ về thức ăn cũng khiến tôi buồn nôn. Hành động đơn giản là ra khỏi giường giống như một nhiệm vụ bất khả thi vì cơn chóng mặt bao trùm lấy tôi mỗi khi tôi cố gắng đứng dậy. May mắn thay, gia đình tôi đã quan tâm đến tôi trong thời điểm khó khăn này. Họ mang đến cho tôi món súp ấm và trà thảo dược để làm dịu cổ họng và làm dịu cơn tức ngực của tôi. Họ cũng đảm bảo rằng tôi luôn đủ nước bằng cách liên tục cung cấp nước và đồ uống giàu chất điện giải. Nhiều ngày trôi qua nhiều tuần trước khi tôi bắt đầu cảm thấy tốt hơn. Chậm rãi nhưng chắc chắn, mức năng lượng của tôi bắt đầu trở lại, cho phép tôi dần dần tiếp tục các hoạt động bình thường. Kinh nghiệm này dạy tôi tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe của mình và không coi đó là điều hiển nhiên. Nó nhắc nhở tôi rằng chúng ta có thể dễ bị tổn thương như thế nào khi bệnh tật ập đến bất ngờ nhưng cũng nêu bật sức mạnh của tình yêu và sự hỗ trợ từ những người thân yêu trong những thời điểm thử thách như thế này.

Viết đoạn văn tiếng Anh về một lần bị ốm

Tiếng Anh

All of us have been sick once, and so have I. My last illness 2 years ago, I was sick at that time because I was out in the rain and didn't wear a raincoat. I have been sick for 4 days. My temperature was 39 degrees Celsius. Mom had to take care of me for a long time. I see it as a lesson for me.

Tiếng Việt

Ai trong chúng ta cũng có một lần bị ốm và tôi cũng vậy. Lần ốm gần đây nhất cách đây 2 năm, lần đó tôi bị ốm vì đi ngoài trời mưa không mặc áo mưa. Tôi đã bị ốm trong 4 ngày. Nhiệt độ của tôi là 39 độ C. Mẹ đã phải chăm sóc tôi trong một thời gian dài. Tôi coi đó là bài học cho mình.

Kể về một lần bị ốm bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

A healthy lifestyle is an important factor in keeping a body healthy. It is highly necessary to maintain a proper routine in order to keep your body healthy. There are different ailments one can suffer from due to various reasons, such as cold, flu, nausea, and many more. I also fell ill at the start of this winter season, during last December.

I have recently shifted to Dehradun and this was my first winter season spent here. As I had shifted from another city and did not take heed of the weather change. Moreover, I ate a lot of cold foods and beverages and roamed around the city in the cold winds without wearing warm clothes. Due to these negligent practices, I caught cold and a high fever with severe body ache.

I was very tired that day due to lack of sleep. I was coughing, sneezing, and had a running nose. It was a very bad experience and it taught me a lot. With a lot of difficulty, I got ready and went to a doctor. The doctor advised me medicines and gave me strict instructions to follow regarding my routine and things to take care of during extremely cold weather. During my bed-rest, I had to take leaves from office, resulting in a disrupted routine, and loss of pay. My work and social life suffered equally, and I learned a lesson to maintain a proper routine and to take care of my health in order to prevent any future illnesses.

Tiếng Việt

Một lối sống lành mạnh là một yếu tố quan trọng để giữ một cơ thể khỏe mạnh. Việc duy trì một thói quen sinh hoạt hợp lý để giữ cho cơ thể khỏe mạnh là vô cùng cần thiết. Có những căn bệnh khác nhau mà người ta có thể mắc phải do nhiều nguyên nhân khác nhau, chẳng hạn như cảm lạnh, cúm, buồn nôn, và nhiều nguyên nhân khác. Tôi cũng bị ốm vào đầu mùa đông năm nay, trong tháng 12 năm ngoái.

Gần đây tôi đã chuyển đến Dehradun và đây là mùa đông đầu tiên tôi ở đây. Vì tôi đã chuyển từ một thành phố khác và không để ý đến sự thay đổi thời tiết. Hơn nữa, tôi đã ăn rất nhiều thức ăn và đồ uống lạnh và đi lang thang khắp thành phố trong những cơn gió lạnh mà không cần mặc quần áo ấm. Do những thực hành cẩu thả này, tôi bị cảm lạnh và sốt cao kèm theo đau nhức cơ thể.

Hôm đó tôi rất mệt vì thiếu ngủ. Tôi bị ho, hắt hơi và chảy nước mũi. Đó là một trải nghiệm rất tồi tệ và nó đã dạy cho tôi rất nhiều điều. Với rất nhiều khó khăn, tôi đã sẵn sàng và đi đến bác sĩ. Bác sĩ đã tư vấn cho tôi các loại thuốc và đưa ra những hướng dẫn nghiêm ngặt để tôi tuân thủ về thói quen và những điều cần lưu ý khi thời tiết quá lạnh. Trong thời gian nghỉ ngơi trên giường, tôi phải nghỉ làm, dẫn đến công việc thường xuyên bị gián đoạn và mất lương. Công việc và cuộc sống xã hội của tôi đều bị ảnh hưởng như nhau, và tôi đã học được bài học để duy trì một thói quen thích hợp và chăm sóc sức khỏe của mình để ngăn ngừa bất kỳ bệnh tật nào trong tương lai.

Viết về một lần bị bệnh bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

That day, I woke up with a strange feeling. I could not open my eyes. I tried to shout for my mother but no sound came out. I felt hot and was sweating all over. What was wrong with me? Was I dreaming? After struggling for a while, I managed to call for my mother and she came to my bed. When she hugged me, she found out that my body felt hot and she took my temperature with a thermometer. "What!" she exclaimed. I was running a temperature of 40 degrees Celsius. She took me to Dr. Lim's clinic immediately. At the clinic, Dr. Lim examined me. He told my mother that my throat was inflamed and that could have caused the fever. He gave me some medicine and told me, "No ice-cream, no soft drinks and no games for you. You must stay in bed and get some rest." After collecting the medicine, we went home. I recovered after two days of rest. It was a horrible experience indeed.

Tiếng Việt

Hôm đó, tôi thức dậy với một cảm giác kỳ lạ. Tôi không thể mở mắt. Tôi cố hét lên tìm mẹ nhưng không có âm thanh nào phát ra. Tôi cảm thấy nóng và đổ mồ hôi khắp người. Điều gì là sai với tôi? Có phải tôi đang mơ không? Loay hoay một hồi, tôi gọi được mẹ và mẹ đã đến giường của tôi. Khi cô ấy ôm tôi, cô ấy phát hiện ra rằng cơ thể tôi cảm thấy nóng và cô ấy đã đo nhiệt độ của tôi bằng nhiệt kế. "Gì!" cô ấy kêu lên. Tôi đang chạy nhiệt độ 40 độ C. Cô ấy đưa tôi đến phòng khám của bác sĩ Lim ngay lập tức. Tại phòng khám, bác sĩ Lim đã khám cho tôi. Anh ấy nói với mẹ tôi rằng cổ họng tôi bị viêm và điều đó có thể gây ra cơn sốt. Anh ấy cho tôi một ít thuốc và nói với tôi, "Không có kem, không có nước ngọt và không có trò chơi cho bạn. Bạn phải nằm trên giường và nghỉ ngơi một chút." Thu thập xong thuốc, chúng tôi về nhà. Tôi đã bình phục sau hai ngày nghỉ ngơi. Đó thực sự là một trải nghiệm kinh khủng.

Nói về một lần bị bệnh bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Two weeks ago, I caught a flu after drenching in the rain for two hours. It happened because I forgot to bring my raincoat that day, which caused me to be soaked on the way home from school. The symptoms of flu were very unpleasant. I got a runny nose, a sore throat and kept coughing. It was extremely exhausting. However, I luckily got over in 5 days thanks to the medicine given by the doctor. I wish I would never have a flu again.

Tiếng Việt

Hai tuần trước, tôi bị cúm sau khi dầm mình trong mưa suốt hai tiếng đồng hồ. Chuyện xảy ra do hôm đó em quên mang áo mưa khiến em bị ướt trên đường đi học về. Các triệu chứng của bệnh cúm rất khó chịu. Tôi bị sổ mũi, đau họng và ho liên tục. Nó vô cùng mệt mỏi. Tuy nhiên, tôi may mắn khỏi trong 5 ngày nhờ thuốc của bác sĩ. Tôi ước mình sẽ không bao giờ bị cảm cúm nữa.

Chia sẻ bởi: 👨 Thu Thảo
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 90
  • Lượt xem: 26.617
  • Dung lượng: 130,1 KB
Sắp xếp theo