Tập làm văn lớp 4: Viết thư cho cô giáo cũ để thăm hỏi và chúc mừng năm mới Dàn ý & 4 mẫu thư chúc Tết cô giáo

Tập làm văn lớp 4: Viết thư cho cô giáo cũ để thăm hỏi và chúc mừng năm mới gồm 4 mẫu, kèm dàn ý chi tiết. Qua đó, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới, nhanh chóng hoàn thiện bài văn viết thư chúc Tết cô giáo cũ.

Nhân dịp năm mới viết thư chúc mừng cô giáo cũ

Ngoài ra, các em có thể Viết thư chúc mừng năm mới người thân để rèn luyện kỹ năng viết thư thật tốt. Khi viết thư chúc Tết cô giáo cũ, các em cần trình bày đầy đủ và đúng bố cục 3 phần của bức thư: Đầu thư, Nội dung và Cuối thư. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Dàn ý Viết thư cho cô giáo cũ chúc mừng năm mới

a. Phần đầu thư

  • Ghi chính xác ngày tháng năm em viết thư: Hà Nội ngày.... tháng...năm
  • Lời xưng hô với người nhận thư cho phù hợp: Cô kính mến! Cô kính thương! Em chào cô!

b. Phần nội dung chính của thư

  • Nêu rõ mục đích, lí do viết thư
    • Em viết thư này kính thăm và chúc Tết cô cùng gia đình
    • Trong không khí rộn ràng chuẩn bị đón xuân về, em bỗng nhớ đến cô, em liền viết thư thăm cô và gửi đến cô lời chúc mừng năm mới.
    • Đã lâu chưa có dịp gặp cô và sắp đến ngày..., nhân dịp này con xin viết thư thăm hỏi tình hình đời sống hàng ngày của cô
  • Thăm hỏi tình hình của người nhận thư
    • Cô và gia đình có được khỏe không ạ? ...
    • Sức khỏe của cô dạo này thế nào? Năm nay cô được lớp mấy? Gia đình cô đón Tết có vui không?
  • Thông báo tình hình của người viết thư
    • Thông báo về tình hình học tập của em, trường lớp, bạn mới như thế nào
    • Nhớ lời cô dặn gặp những bài tập khó con luôn kiên trì suy nghĩ để tìm ra cách giải.
    • Thông báo tình hình của các bạn cô chủ nhiệm cũ: Bạn... đạt thành tích,...
    • Nêu một số kỉ niệm khi cô chủ nhiệm....

c. Cuối thư

  • Chúc sức khoẻ bạn và gia đình cô giáo
    • Kính chúc cô cùng gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng, nhiều sức khỏe và may mắn
    • Chúc cô và gia đình sang năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự đều như ý.
  • Lời hứa với bạn.
    • Hứa sẽ ra sức học tốt
    • Hứa những lời cô dạy bảo, thi đua học tập thật tốt,...
  • Kí và ghi rõ họ tên: Học trò cũ của cô, học sinh cũ của cô

Viết thư cho cô giáo cũ chúc mừng năm mới - Mẫu 1

Hà Nội, ngày … tháng … năm …

Em chào cô!

Em là Linh Trang, học sinh lớp 4B đây ạ! Dạo này cô có khoẻ không? Chúng em dạo này vẫn khoẻ và chăm chỉ học tập.

Từ ngày cô về nghỉ hưu, thôi không đi dạy, lớp chúng em buồn lắm! Các bạn trong lớp ai cũng nhớ cô! Hôm nào rảnh, cô nhớ về qua lớp thăm chúng em cô nhé! Chắc các bạn sẽ vui lắm. Năm mới đã đến, em thay mặt cả lớp chúc cô và gia đình luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc. Chúc cô vui vẻ và luôn nhớ đến chúng em - lứa học trò nhỏ nhất của cô.

Thôi, thư đã dài, em xin dừng bút tại đây. Chúng em chúc cô và gia đình ăn tết vui vẻ. Em chào cô!

Học sinh cũ của cô

Linh Trang

Viết thư cho cô giáo cũ chúc mừng năm mới - Mẫu 2

........, ngày………tháng……năm……..

Thưa cô kính mến!

Em là Tú Uyên, đứa học trò nhỏ của cô mấy năm trước, bây giờ em đã là một học sinh lớp bốn sắp sửa hết bậc Tiểu học rồi. Dù xa cô đã lâu nhưng em vẫn còn nhớ như in hình ảnh của cô và những lời dạy bảo ân cần mà cô đã dành cho chúng em, lũ học trò lớp một bé bỏng của cô năm ấy. Hôm nay, nhân dịp đầu xuân, em viết thư thăm cô cùng gia đình.

Thưa cô! Cô có được mạnh khỏe không? Các em Cẩm Duyên, Cẩm Hà học lớp mấy rồi cô nhỉ? Em đoán là các em học giỏi lắm. Nghe cô Như Nguyệt nói, cả hai em đều học thêm tiếng Anh, em nào cũng nói tốt lắm phải không cô?

Nhân đây, em xin thông báo với cô một tin mừng là trong hội thi tiếng Anh ở thành phố Mỹ Tho của em, Tú Uyên đứa học trò hay “khóc nhè, mít ướt” của cô năm nào đã đạt giải nhất tiếng Anh toàn thành dành cho lứa tuổi thiếu nhi đấy. Các học trò của cô hồi lớp một, bây giờ đều có mặt ở lớp 4A này không thiếu ai cô ạ! Tất cả đều học giỏi, chăm ngoan. Đứa nào cũng tự nhủ: “Chúng mình được như bây giờ là nhờ công ơn dạy bảo của cô từ những bước đi ban đầu”. Cô thương chúng em như những đứa con của mình. Em không thể nói hết được sự biết ơn và lòng quý trọng của chúng em đối với cô được.

Thưa cô kính, mến! Thư đã dài, cho phép em được dừng bút ở đây. Một lần nữa, em kính chúc cô và gia đình năm mới dồi dào sức khỏe, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Học trò cũ của cô.

Lê Thị Tú Uyên

Viết thư cho cô giáo cũ chúc mừng năm mới - Mẫu 3

Nha Trang, ngày .... tháng.... năm.....

Cô kính thương!

Thấm thoắt, em chuyển về trường mới đã một học kì rồi. Em đã thi học kì I xong, mùa xuân đang về trên khắp nẻo đường đất nước. Thành phố biển quê em cũng rộn ràng chuẩn bị đón năm mới. Xuân về, em càng nhớ cô. Em viết thư này kính thăm cô và chúc Tết cô ạ.

Cô ơi. Sài Gòn chắc Tết đến nhộn nhịp lắm phải không ạ? Năm nay trường có tổ chức trại xuân không hả cô? Cô và gia đình có được khỏe không ạ? Em bé của cô đã biết đi chưa ạ? Đến lúc này, em bé chắc đã hơn một tuổi rồi, phải không cô? Chà, thích thật. Giá mà em còn học ở trong ấy, em tha hồ được nựng em bé. Cô đã theo lớp em lên lớp bốn, các bạn được học cô thật hạnh phúc. Em chuyển về quê được học ở trường sát bên nhà cũng tiện. Cô giáo mới năm nay của chúng em lớn tuổi hơn cô. Cô giáo mới tuy nghiêm khắc nhưng cũng hiền như cô đấy ạ. Trại xuân năm nay, lớp mình có được nhiều giải thưởng không ạ? Em nhớ trường cũ, nhớ cô và các bạn. Lớp mới của em cũng là lớp xuất sắc trong khối lớp bốn đấy ạ. Vì ở quê năm nay mưa bão nhiều nên hội trại xuân được dời sang hội trại ngày 26/03. Học kì I vừa rồi, các môn thi của em đều đạt điểm mười đấy cô ạ.

Chỉ còn hơn mười ngày nữa là Tết Nguyên đán rồi, em kính chúc cô cùng gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng, nhiều sức khỏe và may mắn. Em cũng chúc em bé của cô ngày càng ngoan, giỏi. Nhờ cô chuyển lời em thăm hỏi các bạn lớp mình và chúc các bạn ấy học thật giỏi. Em xin phép dừng bút. Em kính chào cô ạ!

Học trò cũ của cô

Trần Thị Thiên Tường

Viết thư cho cô giáo cũ chúc mừng năm mới - Mẫu 4

Hà Nội, ngày … tháng … năm …

Cô kính mến!

Thấm thoát, năm cũ đã đi qua, năm mới vừa đến. Mùa xuân về với đất trời, với mọi nhà. Em đang rạo rực cùng với gia đình đón Tết. Trong niềm vui đầm ấm đó, em bỗng nhớ đến cô, em liền viết thư thăm cô và gửi đến cô lời chúc mừng năm mới.

Lời đầu tiên, em xin kính chúc cô và gia đình sang năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự đều như ý.

Cô ạ!

Từ ngày cô chuyển đi trường khác đến nay đã hơn một học kì, nhưng chúng em chưa biết được tin gì ở cô.

Sức khỏe của cô dạo này thế nào? Năm nay cô dạy lớp mấy ? Gia đình cô đón Tết có vui không? Mọi thành viên trong gia đình cô đoàn tụ đầy đủ không? Tình hình công tác của cô hiện nay thế nào? Cô nhớ gửi thư và kể cho em nghe với nhé! Các bạn trong lớp ai cũng muốn biết tin tức về cô. Dù năm nay chúng em được học thầy giáo mới, nhưng hình ảnh cô vẫn in sâu vào tâm trí chúng em. Chúng em vẫn khỏe, vẫn học tốt, các bạn đã tiến bộ lên. Có điều ai cũng nhớ đến cô.

Cô biết không? Mùa xuân cất tiếng gọi và học trò cũ của cô cũng đáng trân trọng lắng nghe để nhận lấy nhiệm vụ mới của mình đang chờ ở phía trước. Năm mới chúng em thêm tuổi mới, cần phải có thành tích mới trong học tập. Em sẽ cố gắng hơn nữa để đạt kết quả cao hơn. Cô hãy tin tưởng ở em.

Giờ phút giao thừa đã đến, pháo hoa bay tận trời cao và tỏa ra ngàn tia sáng nhấp nháy thật đẹp. Tết đến thực rồi cô ạ! Những giậu hoa trước nhà em đang chuyển mình hớn hở, đất trời như đẹp hẳn lên. Em cảm thấy dâng lên một tình yêu tha thiết: yêu đất trời, yêu gia đình, yêu thầy cô, bạn bè… Tâm trạng của em lúc này thật vui, thật hạnh phúc.

E xin dừng bút ở đây. Em thầm mong có ngày một ngày nào đó sẽ đến thăm cô. Em xin hứa sẽ ra sức học tốt để xứng đáng là học trò ngoan của cô.

Học trò cũ của cô!

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 20
  • Lượt xem: 7.582
  • Dung lượng: 193,4 KB
Sắp xếp theo