Văn mẫu lớp 7: Viết đoạn văn ngắn về tình mẫu tử (23 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Tình mẫu tử là tình cảm vô cùng quan trọng với con người. Download.vn sẽ giới thiệu Bài văn mẫu lớp 7: Viết đoạn văn ngắn về tình mẫu tử.

Đoạn văn ngắn về tình mẫu tử
Đoạn văn ngắn về tình mẫu tử

Tài liệu bao gồm 23 đoạn văn mẫu lớp 7. Bạn đọc hãy cùng tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây.

Viết đoạn văn về tình mẫu tử

Đoạn văn mẫu số 1

Tình mẫu tử vô cùng quan trọng với mỗi người. Người mẹ suốt chín tháng mười ngày mang nặng đẻ đau. Mẹ dành trọn cuộc đời để cưu mang, dạy dỗ và nuôi nấng con nên người. Dù phải chịu bao sự vất vả, nhọc nhằn thì mẹ vẫn không than thở, trách móc. Người mẹ dành trọn sự hy sinh thầm lặng lo cho con. Những nếp nhằn hằn sâu trên trán, những đôi tay chai sần, làn da nắng rám ấy là bao nhiêu vất vả mà mẹ đã trải qua vì những người con. Biển có rộng cũng không thể nào đong đếm hết được tình cảm mà người mẹ đã dành cho đứa con của mình. Vì vậy, con cần phải biết ơn, kính trọng và hiếu thảo với mẹ. Chúng ta cố gắng nỗ lực để thành công, trở thành người có ích khiến mẹ tự hào, báo đáp lại công ơn của mẹ.

Đoạn văn mẫu số 2

Tình cảm mẫu tử luôn thật quý giá. Tình cảm ấy dìu dắt tâm hồn ta, khiến ta cảm thấy được đủ đầy trọn vẹn, được hạnh phúc yên ấm. Mẹ giống như là vầng trăng soi sáng tâm hồn con. Mẹ cũng bao dung, tha thứ cho mọi lỗi lầm trong cuộc đời. Mẹ là một điểm tựa tinh thần không thể thiếu khi mệt mỏi hay những lúc yếu lòng. Những nỗ lực, những khát khao và ước mơ của những người con đều mang bóng dáng mẹ, là mục đích sống mỗi ngày tốt đẹp hơn, mỗi ngày cố gắng hơn. Vì vậy, chúng ta hãy ý thức được tầm quan trọng của thứ tình cảm thiêng liêng - tình mẫu tử trong cuộc sống.

Đoạn văn mẫu số 3

Tình mẫu tử thiêng liêng chẳng thể nào đong đếm. Khi còn thơ bé, chúng ta nhận được sự chăm sóc của người mẹ. Đến khi lớn lên, mẹ lại trở thành điểm tựa tinh thần vô cùng vững chắc cho mỗi người. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, người mẹ cũng luôn dang rộng vòng tay ôm lấy những đứa con. Sự bao dung và tình yêu thương của mẹ bởi vậy mới vĩ đại đến nhường nào. Bởi vậy, chúng ta cần phải giữ gìn tình cảm tốt đẹp ấy. Mỗi người hãy tích cực nói yêu thương mẹ nhiều hơn, luôn ý thức sống tốt để mẹ cảm thấy tự hào. Bản thân em cũng ý thức được điều đó. Vì vậy, em luôn cố gắng học tập chăm chỉ, rèn luyện đạo đức hay thường xuyên giúp đỡ công việc nhà. Như vậy, mẹ có thể cảm thấy tự hào về em, bớt đi nỗi vất vả hằng ngày. Mỗi người hãy ý thức được giữ gìn và phát huy tình mẫu tử đáng trân quý này.

Đoạn văn mẫu số 4

Nhắc đến mẹ, hẳn mỗi người đều cảm thấy yêu thương, trân trọng. Bởi mẹ không chỉ là người có công ơn sinh thành, nuôi dưỡng mà còn là điểm tựa tinh thần vững chắc cho mỗi đứa con. Và tình mẫu tử chính là tình cảm cao quý, thiêng liêng nhất. Chẳng thể nào đong đếm được ơn nghĩa, tình yêu của người mẹ. Suốt chín tháng mười ngày, mẹ mang nặng đẻ đau, để rồi đến khi đứa con cất tiếng khóc chào đời cũng là lúc lòng mẹ thấy hạnh phúc nhất. Mẹ dành trọn cuộc đời để chăm sóc, dạy dỗ và nuôi nấng con nên người. Dù phải chịu bao sự vất vả, nhọc nhằn không làm mẹ mệt mỏi. Những nếp nhằn hằn sâu trên trán, những đôi tay chai sần, làn da nắng rám chính là bằng chứng cho nỗi vất vả, sự hy sinh của người mẹ. Biển có rộng cũng không thể nào đong đếm hết được tình cảm mà người mẹ đã dành cho đứa con của mình. Cùng với đó, tình mẫu tử cũng là tình cảm của những người con dành cho mẹ mình. Đó là sự kính trọng, quan tâm, lo lắng khi mẹ ốm đau bệnh tật. Là sự yêu thương, chăm sóc mẹ khi về già, là sự nỗ lực phấn đấu từng ngày mang lại thành quả để mẹ có thể mỉm cười, an lòng, mãn nguyện. Cuộc sống hiện đại kéo con người vào nhiều mối lo toan, có đôi lúc chúng ta dường như xa cách người thân. Chính vì vậy, mỗi người cần phải biết trân trọng tình cảm quý giá này.

Đoạn văn mẫu số 5

Tình mẫu tử là tình cảm xuất phát từ hai phía, người mẹ và đứa con. Đối với người mẹ, đứa con giống như nguồn sống. Khi còn nằm trong bụng mẹ, con nhận được sự bao bọc. Mẹ chăm sóc cho con phát triển từng ngày. Đến khi con cất tiếng khóc chào đời, đó là giây phút hạnh phúc nhất của mẹ. Hành trình của cuộc đời con luôn có bóng dáng của mẹ. Dù trưởng thành, nhưng chỉ cần trở về vòng tay của mẹ, con đều trở nên bé nhỏ. Mỗi người con cần biết sống hiếu thảo, yêu thương người mẹ. Chúng ta hãy cố gắng học tập tốt, trở thành một người có ích cho xã hội để trở thành niềm từ hào của mẹ. Cuộc sống có muôn vẻ, không phải ai cũng may mắn có được hạnh phúc từ tình mẫu tử.Trong xã hội hiện nay, chúng ta có thể bắt gặp không ít những câu chuyện người mẹ bỏ rơi, bạo hành con cái hoặc con cái ngược đãi mẹ. Mỗi người được sống trong sự yêu thương hãy cảm thấy hạnh phúc, trân trọng. Chính vì lẽ đó, mỗi người hãy cố gắng bảo vệ tình cảm tốt đẹp mà mình đang có. Cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi còn được ở bên những người mà chúng ta yêu thương.

Đoạn văn mẫu số 6

“Con dù lớn vẫn là con của mẹ
Đi hết đời, lòng mẹ vẫn theo con”

Những lời thơ trong bài “Con cò” của Chế Lan Viên đã gợi ra cho người đọc những suy tư về tình cảm mẫu tử. Đó chính là tình cảm máu mủ giữa người mẹ với đứa con của mình. Mỗi người sinh ra thật may mắn khi được sống trong vòng tay yêu thương, chăm sóc của mẹ.Trong mọi hành trình, chúng ta đều có mẹ ở bên cạnh khuyên bảo, động viên. Người mẹ đã trở thành một điểm tựa tinh thần vững chắc cho những đứa con của mình. Ngược lại, con cái cần phải có thái độ kính trọng, biết ơn và hiểu thảo với cha mẹ. Khi còn nhỏ, chúng ta cố gắng học tập, rèn luyện để mẹ cảm thấy tự hào. Thời gian qua đi, tuổi của mẹ ngày càng cao, sức khỏe không còn như trước, thì con cái lại trở thành chỗ dựa, phụng dưỡng người mẹ của mình. Có thể khẳng định rằng tình cảm mẫu tử thật đẹp đẽ, cao quý. Và mỗi người cần phải giữ gìn, trân trọng.

Đoạn văn mẫu số 7

Tình cảm thiêng liêng và đáng trân trọng nhất là tình mẫu tử. Mẹ có một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Từ khi thơ bé vẫn còn nằm trong bụng mẹ và được mẹ bao bọc che chở. Đến khi sinh ra người đầu tiên ôm ấp ta vào lúc cũng là mẹ. Hay trên hành trình trưởng thành từ những bước đi nhỏ bé đầu tiên đến những bước đi lớn lao vĩ đại, người mẹ vẫn luôn dõi theo từng bước. Ngay cả khi chúng ta vấp ngã, chỉ có mẹ là vẫn luôn dang rộng vòng tay chào đón chúng ta. Ngược lại, tình mẫu từ cũng là tình cảm, sự kính trọng của con dành cho mẹ. Mỗi người cần phải biết ơn công ơn dưỡng dục của mẹ. Cũng như không làm những điều khiến mẹ phải buồn lòng, đau khổ. Đối với một học sinh thì điều tốt nhất chính là cố gắng học tập thật tốt và giúp đỡ cha mẹ những công việc nhỏ trong nhà chính là cách thể hiện lòng hiếu thảo với cha mẹ. Tình cảm mẫu tử thật đáng trân trọng, tự hào.

Đoạn văn mẫu số 8

Tình mẫu tử vốn là thứ tình cảm thiêng liêng nhất trong cuộc sống con người. Đó là tình cảm máu mủ giữa hai đối tượng: người mẹ - đứa con của mình. Tình cảm nào cũng đều xuất phát từ hai phía. Tình mẫu tử cũng vậy. Nó là sự hy sinh vô điều kiện của người mẹ dành cho con. Cũng là sự tôn trọng, yêu thương của đứa con dành lại cho mẹ. Tình mẫu tử có vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người. Mẹ chính là người sinh ra chúng ta, nuôi lớn và dạy dỗ chúng ta nên người. tình yêu thương của mẹ cũng giúp chúng ta vượt qua những cám dỗ trong cuộc sống. Khi chúng ta mắc sai lầm, chỉ cần trở về nhà, vẫn có mẹ ở đó chờ đợi và bao dung. Mỗi người hãy cố gắng sống sao cho xứng đáng với tình mẹ. Cũng như cần biết đón nhận, cởi mở với mẹ của mình để tạo điều kiện cho sự thấu hiểu của hai người. Chúng ta hãy biết trân trọng và gìn giữ thứ tình cảm đó.

Đoạn văn về tình mẫu tử

Đoạn văn mẫu số 1

Trong cuộc sống, thứ tình cảm cao quý nhất chính là tình mẫu tử. Tình mẫu tử là tình cảm mẹ con ruột thịt, là tình thân bền chặt. Người mẹ suốt chín tháng mười ngày mang nặng đẻ đau, đợi chờ đứa con cất lên tiếng khóc chào đời. Mẹ dành trọn cuộc đời để cưu mang, dạy dỗ và nuôi nấng con nên người. Dù phải chịu bao sự vất vả, gian lao, nhọc nhằn cũng không làm mẹ mệt mỏi khi nghĩ về những đứa con yêu. Người mẹ dành trọn sự hy sinh thầm lặng cho con. Những nếp nhăn hằn sâu trên trán, những đôi tay chai sần… là bao nhiêu vất vả mà mẹ đã trải qua vì những người con. Tình mẫu tử ấy còn là tình cảm của những người con dành cho mẹ mình, đó là sự kính trọng, quan tâm, lo lắng khi mẹ ốm đau bệnh tật. Đó là sự yêu thương, chăm sóc mẹ khi về già, là sự nỗ lực phấn đấu từng ngày mang lại thành quả để mẹ có thể mỉm cười, an lòng, mãn nguyện. Mỗi chúng ta hãy ý thức được tầm quan trọng của thứ tình cảm thiêng liêng - tình mẫu tử trong cuộc sống. Hãy biết trân trọng và bảo vệ nó như những điều đáng quý nhất trong cuộc đời.

Đoạn văn mẫu số 2

Tình mẫu tử là thứ tình cảm xuất phát từ hai phía - con và mẹ. Đó là sự hy sinh vô điều kiện của người mẹ dành cho con. Cũng như đó là sự tôn trọng, yêu thương của đứa con dành cho mẹ. Có lẽ, trong cuộc đời mỗi con người không có thứ tình cảm nào thiêng liêng bằng tình mẫu tử. Từ khi sinh ra cho đến khi lớn lên, người mẹ có một vai trò vô cùng quan trọng với mỗi người. Chúng ta sinh ra nếu may mắn được sống trong vòng tay yêu thương của những người thân, đặc biệt là người mẹ sẽ còn gì hạnh phúc bằng. Từ khi thơ bé vẫn còn nằm trong bụng mẹ và được mẹ bao bọc che chở. Đến khi sinh ra người đầu tiên ôm ấp ta vào lúc cũng là mẹ. Nhờ có bầu sữa ngọt ngào của mẹ mà chúng ta lớn lên từng ngày. Và trên hành trình trưởng thành từ những bước đi nhỏ bé đầu tiên đến những bước đi lớn lao vĩ đại, người mẹ vẫn luôn dõi theo từng bước. Ngay cả khi chúng ta vấp ngã, chỉ có mẹ là vẫn luôn dang rộng vòng tay chào đón chúng ta. Chính vì vậy, mỗi người cần phải biết ơn công ơn dưỡng dục của mẹ. Cũng như không làm những điều khiến mẹ phải buồn lòng, đau khổ. Con người hãy luôn trân trọng tình cảm đáng quý này.

Đoạn văn mẫu số 3

Tình mẫu tử là một đề tài bất tận của văn học nghệ thuật. Trong cuộc sống, điều gì cũng có thể thay đổi nhưng có lẽ tình mẫu tử là tình cảm vĩnh cửu nhất, không thể đong đếm được. Tình cảm này xuất phát từ hai phía, người mẹ dành cho đứa con và ngược lại. Đó là sự hy sinh vô điều kiện của người mẹ dành cho con. Cũng như sự tôn trọng, yêu thương của đứa con dành cho mẹ. Chúng ta thật hạnh phúc khi được sinh ra, lớn lên trong vòng tay chăm sóc của người mẹ. Bầu sữa ngọt ngào, lời hát ru thiết tha đã trở thành những điều không thể thiếu của mỗi đứa trẻ. Đến khi lớn lên, mẹ chính là người dạy dỗ từ những điều nhỏ nhặt nhất, chứng kiến quá trình trưởng thành và luôn là điểm tựa vững chắc cho con cái. Trái tim của mẹ luôn yêu thương, bao dung cho những đứa con của mình. Bởi vậy, thật thiệt thòi biết bao nếu không có mẹ ở bên trong cuộc đời. Không chỉ vậy, tình cảm mẫu tử còn là sự biết ơn, kính trọng và yêu thương của con dành cho mẹ. Đối với học sinh như tôi sẽ cố gắng học tập thật tốt, rèn luyện đạo đức để mẹ luôn cảm thấy tự hào, hạnh phúc. Tóm lại, chúng ta hãy trân trọng, bảo vệ tình mẫu tử như một điều quý giá trong cuộc đời.

Đoạn văn mẫu số 4

Tình mẫu thứ vô cùng đáng trân trọng. Chúng ta sinh ra sẽ thật may mắn và hạnh phúc nếu được sống trong sự yêu thương của những người thân. Nhưng đặc biệt nhất vẫn là người mẹ. Từ khi thơ bé vẫn còn nằm trong bụng mẹ và được mẹ bao bọc che chở. Đến khi ra đời, người đầu tiên ôm ấp ta vào lúc cũng là mẹ. Nhờ có bầu sữa ngọt ngào của mẹ mà chúng ta lớn lên từng ngày. Và trên hành trình trưởng thành từ những bước đi nhỏ bé đầu tiên đến những bước đi lớn lao vĩ đại, người mẹ vẫn luôn dõi theo từng bước. Quả là, con dù lớn vẫn là con của mẹ - vẫn bé bỏng đối với mẹ và cần được che chở. Nhờ có tình mẫu tử mà con người có một đời sống tinh thần đầy đủ và được lớn lên trong hạnh phúc, yêu thương. Đôi khi, nhờ có tình yêu thương của mẹ cũng giúp chúng ta vượt qua những cám dỗ trong cuộc sống. Khi chúng ta mắc sai lầm, chỉ cần trở về nhà, vẫn có mẹ ở đó chờ đợi và bao dung. Chính mẹ - cũng là một điểm tựa tinh thân vô cùng vững chắc cho mỗi người trong cuộc hành trình đầy gian khó tìm đến với thành công. Bởi vì điều đó, mỗi người hãy biết yêu thương, kính trọng người mẹ của mình.

Đoạn văn mẫu số 5

Rất nhiều tác phẩm văn học đã ca ngợi tình mẫu tử. Và chúng ta cũng không thể phủ nhận đó là tình cảm đáng trân trọng nhất trong cuộc đời. Đầu tiên, tình mẫu tử là tình thương yêu, là sự hy sinh, sự che chở và bao dung của người mẹ đối với con của mình. Người mẹ luôn dành cho con sự chăm sóc, yêu thương mà không có điều gì đong đếm được. Chín tháng mười ngày mang thai, đến khi sinh con ra cũng phải chịu sự đau đớn. Nhưng điều đó chẳng thể làm vơi bớt đi tình yêu của mẹ. Người đã chăm sóc cho con từ cái ăn, giấc ngủ và dạy dỗ con nhiều điều trong cuộc sống. Khi trưởng thành, cuộc sống có vấp ngã thì mẹ cũng luôn sẵn sàng là điểm tựa vững chắc. Trở về căn nhà ấm áp, mẹ vẫn ở đó chờ đợi đứa con về. Tình yêu của mẹ khác với tình yêu của cha. Với mẹ, đứa con là tất cả. Chính vì lẽ đó, chúng ta - những đứa con cần dành cho mẹ sự kính trọng, yêu thương. Mỗi lời hỏi han quan tâm thật đơn giản nhưng cũng đủ khiến trái tim mẹ ấm áp. Sự thành công của đứa con cũng là niềm tự hào to lớn của mẹ. Hãy sống sao cho xứng đáng với tấm lòng mà mẹ đã dành cho chúng ta.

Đoạn văn mẫu số 6

Tình mẫu tử là thứ tình cảm thiêng liêng nhất. Đó là tình cảm mẹ con ruột thịt, là tình thân bền chặt. Người mẹ suốt chín tháng mười ngày mang nặng đẻ đau, đợi chờ đứa con cất lên tiếng khóc chào đời. Mẹ dành trọn cuộc đời để cưu mang, dạy dỗ và nuôi nấng con nên người. Dù phải chịu bao sự vất vả, gian lao nhưng mẹ vẫn không biết mệt mỏi khi nghĩ về những đứa con yêu. Người mẹ dành trọn sự hy sinh thầm lặng lo cho con, những nếp nhằn hằn sâu trên trán, những đôi tay chai sần, làn da nắng rám ấy là bao nhiêu vất vả mà mẹ đã trải qua vì những người con. Biển có rộng cũng không thể nào đong đếm hết được tình cảm mà người mẹ đã dành cho đứa con của mình. Tình mẫu tử ấy còn là tình cảm của những người con dành cho mẹ mình, đó là sự kính trọng, quan tâm, lo lắng khi mẹ ốm đau bệnh tật. Sự yêu thương, chăm sóc mẹ khi về già, là sự nỗ lực phấn đấu từng ngày mang lại thành quả để mẹ có thể mãn nguyện, tự hào. Mỗi người hãy luôn biết coi trọng tình cảm đẹp đẽ này.

Đoạn văn mẫu số 7

Mỗi người sinh ra đều mong muốn có thể được sống trong tình yêu thương của người mẹ. Và tình mẫu tử cũng là tình cảm cao quý nhất trong cuộc sống. Mẹ là người đã mang nặng suốt chín tháng mười ngày. Sau khi sinh con ra, mẹ nuôi lớn, chăm sóc và dạy dỗ con nên người. Chẳng thể nào đong đếm được công ơn của mẹ. Khi con đã trưởng thành, phải tự mình bước đi trên đường đời, mẹ lại trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con. Mọi khó khăn, sóng gió trong cuộc đời con có trải qua, chỉ cần về với mẹ là có được bình yên. Bởi vậy, mỗi đứa con hãy biết yêu thương và trân trọng người mẹ. Từ những lời nói biết ơn, hay hành động nhỏ bé như giúp đỡ việc nhà, học tập thật tốt, sống có ích hơn… cũng đã khiến mẹ cảm thấy vui lòng. Tình mẫu tử quý giá cần được nâng niu, bảo vệ. Bởi mẹ chính là ánh sáng của những đứa con.

Đoạn văn mẫu số 8

Mẹ - tiếng gọi rất đỗi thân thương mà tự hào. Bất cứ ai cũng đều mong muốn được sống trong tình yêu thương của mẹ. Bởi đó là người đã đem lại cho chúng ta sự sống, nuôi lớn và chăm sóc chúng ta trưởng thành. Từ lúc còn nằm trong bụng mẹ cho đến khi được sinh ra, mẹ là người bảo vệ và chăm sóc. Nhờ có bầu sữa ngọt ngào của mẹ nuôi lớn những đứa con. Và trên hành trình trưởng thành từ những bước đi nhỏ bé đầu tiên đến những bước đi lớn lao vĩ đại, người mẹ vẫn luôn dõi theo. Lúc cuộc sống gặp phải giông bão thì mẹ luôn là bến đỗ bình yên nhất để mỗi người trở về. Nhưng không phải ai cũng may mắn khi được sống trong tình cảm đó. Bởi vậy, chúng ta cần biết yêu thương và trân trọng người mẹ của mình. Với học sinh, điều cần làm là cố gắng học tập tốt, rèn luyện đạo đức để trở thành người có ích cho xã hội. Đừng làm cho đôi mắt của mẹ phải buồn. Hãy sống sao cho xứng đáng với tình yêu thương của người mẹ.

Viết đoạn văn ngắn về tình mẫu tử

Đoạn văn mẫu số 1

“Lên non mới biết non cao,
Nuôi con mới biết công lao mẹ hiền”

(Ca dao)

Từ xưa đến nay, tình mẫu tử đã trở thành thứ tình cảm cao quý nhất. Từ khi còn bé vẫn nằm trong bụng mẹ, được bao bọc và che chở. Đến khi sinh ra được mẹ chăm sóc, dạy dỗ và yêu thương. Trong bất cứ hành trình nào, mẹ vẫn luôn dõi theo từng bước. Ngay cả khi chúng ta đã trưởng thành, mẹ vẫn là điểm tựa tinh thần vững chắc. Mẹ luôn dang rộng vòng tay đón những đứa con trở về sau mỗi bão giông của cuộc sống. Bởi vậy, mỗi người hãy nói yêu thương mẹ nhiều hơn, sống sao cho có ích để mẹ luôn cảm thấy tự hào. Tóm lại, mỗi người cần biết trân trọng và bảo vệ tình mẫu tử như điều đáng quý nhất trong cuộc đời.

Đoạn văn mẫu số 2

Tình cảm mẫu tử là thứ tình cảm xuất phát từ hai phía, người mẹ và đứa con. Đó là sự hy sinh vô điều kiện của mẹ dành cho con. Cũng như đó là sự tôn trọng, yêu thương của con đối với mẹ. Chúng ta sinh ra, nếu may mắn được sống trong sự chăm sóc, che chở của người mẹ thì quả là điều thật hạnh phúc. Từ khi thơ bé vẫn còn nằm trong bụng mẹ hay đến khi lớn lên có những bước đi đầu đời. Mẹ vẫn luôn ở bên dạy dỗ, động viên. Không chỉ xuất phát từ phía người mẹ, tình mẫu tử cũng là tình cảm, sự kính trọng của con dành cho mẹ. Chúng ta cần phải biết ơn công ơn dưỡng dục của mẹ, cũng như không làm những điều khiến mẹ phải buồn lòng và đau khổ. Mỗi người hãy biết trân trọng tình cảm đáng quý này.

Đoạn văn mẫu số 3

Thứ tình cảm đáng trân trọng nhất cuộc đời chính là tình mẫu tử. Mẹ là người đã mang nặng đẻ đau, là người chấp cho ta những đôi cánh ước mơ để bay đến chân trời hy vọng. Những việc làm dành cho con không gì có thể sánh bằng. Tình mẫu tử thật thiêng liêng, cao quý làm sao. Tình mẹ ấm áp như vầng thái dương, dịu hiền như dòng sông xanh. Ngay từ những ngày đầu, mẹ là người nâng đỡ, yêu thương chúng ta. Đến khi lớn lên, mẹ vẫn sát cánh trên con đường đời đầy gian lao và thử thách. Tình mẫu tử cao quý ấy không gì có thể sánh bằng. Bởi vậy mà những đứa con cần luôn trân trọng điều ấy. Con cái phải siêng năng học hành, nghe lời cha mẹ. Như vậy, tình mẫu tử càng trở nên cao cả hơn.

Đoạn văn mẫu số 4

Tình mẫu tử, một tình cảm đẹp đẽ và cao quý. Đầu tiên, tình mẫu tử là tình cảm máu mủ giữa hai đối tượng là người mẹ và đứa con của mình. Từ xưa đến nay có biết bao nhiêu lời thơ, tiếng hát đã nói về tình cảm ấy. Đó là bài ca dao: “Công cha như núi Thái Sơn/Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”. Hay là bài thơ Con cò của Chế Lan Viên: “Con dù lớn vẫn là con của mẹ/Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con”. Bất cứ tình cảm nào cũng được xuất phát từ hai phía. Tình mẫu tử cũng giống như vậy. Nó là sự hy sinh vô điều kiện của người mẹ dành cho con. Cũng là sự tôn trọng, yêu thương của đứa con dành lại cho mẹ. Nhờ có tình mẫu tử mà con người được sống trong hạnh phúc. Người mẹ trở thành điểm tựa giúp chúng ta vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Khi chúng ta mắc sai lầm, chỉ cần trở về nhà, vẫn có mẹ ở đó chờ đợi và bao dung. Tóm lại, tình mẫu tử cần được nâng niu và trân trọng.

Đoạn văn mẫu số 5

Tình mẫu tử thật cao quý. Tình cảm này xuất phát từ hai phía. Người mẹ luôn quan tâm, lo lắng cho con cái . Còn đứa con lại biết kính trọng, biết ơn mẹ của mình. Từ lúc nhỏ, mẹ đã chăm sóc, bảo vệ và dạy dỗ mỗi người. Trái tim của mẹ giống như đại dương mênh mông. Chúng ta chẳng thể nào đong đếm được tình yêu của mẹ. Khi lớn lên, mẹ lại trở thành một điểm tựa tinh thần vững chắc. Khi mỗi người phải đối mặt với giông bão cuộc đời, chúng ta trở về nhà sẽ luôn có mẹ động viên, chia sẻ. Dù có mắc phải sai lầm, mỗi người vẫn sẽ nhận được sự bao dung, tha thứ của mẹ. Vì vậy, chúng ta cần phải ý thức giữ gìn tình cảm mẫu tử. Với riêng tôi, tình yêu dành cho mẹ đến từ hành động đơn giản mà ý nghĩa. Tôi luôn cố gắng chăm chỉ và tự giác trong học tập, thường xuyên giúp đỡ công việc nhà, tích cực làm việc tốt… Tóm lại, mỗi người hãy biết trân trọng, bảo vệ tình mẫu tử như một điều quý giá trong cuộc đời.

Đoạn văn mẫu số 6

Từ khi sinh ra cho đến lúc trưởng thành, người mẹ có một vai trò vô cùng quan trọng với mỗi người. Thuở còn bé, chúng ta nằm trong bụng mẹ, được bao bọc và che chở. Khi chào đời, người đầu tiên ôm ấp và nâng niu cũng là mẹ. Nhờ có bầu sữa ngọt ngào của mẹ mà chúng ta lớn lên từng ngày. Và trên hành trình trưởng thành, người mẹ vẫn luôn đồng hành và dõi theo từng bước. Mẹ chính là động lực để mỗi người cố gắng hơn, là điểm tựa để chúng ta trở về khi gặp khó khăn. Mỗi người hãy nhớ rằng tình mẫu tử là một thứ tình cảm thiêng liêng hơn bất cứ thứ tình cảm nào trong cuộc sống.

Đoạn văn mẫu số 7

Tình mẫu tử là tình cảm giữa người mẹ với con cái. Mẹ yêu thương, quan tâm đến con. Còn con thì hiếu thảo, tôn trọng mẹ. Ai được sống trong tình mẫu tử đều cảm thấy hạnh phúc. Người mẹ mang nặng đẻ đau suốt chín tháng mười ngày, đưa chúng ta đến với cuộc đời. Từ đó, mỗi người nhận được sự chăm sóc, bảo vệ và dạy dỗ của mẹ. Dù phải chịu bao sự vất vả, gian lao cũng không làm mẹ hết yêu thương con. Đáp lại, người con dành cho mẹ mình, đó là sự kính trọng hay quan tâm, chăm sóc khi mẹ ốm đau bệnh tật hay khi về già. Con nỗ lực phấn đấu từng ngày để trở thành người có ích, thành công khiến cho mẹ tự hào, hạnh phúc. Tóm lại, tình mẫu tử thật đáng trân trọng, gìn giữ.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
214
  • Lượt tải: 248
  • Lượt xem: 266.821
  • Dung lượng: 228,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh chau
    Minh chau

    Hayyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy vãiiiiiiiiiiiiiiiii

    Thích Phản hồi 09:14 19/03