Viết đoạn văn tiếng Anh về cuộc sống trong quá khứ (11 mẫu) Đoạn văn nói về quá khứ bằng tiếng Anh

Viết đoạn văn về cuộc sống trong quá khứ bằng tiếng Anh tuyển chọn 11 đoạn văn mẫu cực hay có dịch. Thông qua tài liệu này giúp các bạn có thêm nhiều tài liệu học tập củng cố vốn từ vựng để biết cách viết đoạn văn hay.

Viết về cuộc sống trong quá khứ bằng tiếng Anh giúp các bạn biết cách so sánh liên tưởng về cuộc sống xưa và nay khác nhau như thế nào. Vậy dưới đây là 11 đoạn văn mẫu chi tiết nhất mời các bạn cùng tham khảo. Ngoài ra để nâng cao kỹ năng viết tiếng Anh các bạn xem thêm: viết về những bất lợi khi sống ở nông thôn.

Viết đoạn văn về cuộc sống trong quá khứ bằng tiếng Anh

So sánh cuộc sống xưa và nay bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Over the last century, there have been many significant changes in the way we live. Obviously, it is hard to compare the life of the ancient people and the life of the people of the twenty first century because so many changes have occured. However, even the changes that have taken place over the last ten years are amazing.

To start with, people were not able to travel such long distances in such a short period of time. The planes were not that popular then because they used to be a very expensive means of transport. Nowadays, we have become very mobile. We have fast and comfortable cars and more and more people also travel by plane. Moreover, in the past people had to work much harder as they did not have tools which made their work easier. Today, most of the difficult and dangerous work is done by computers and other machines. In the past the conditions of living were not as comfortable as they are now. There were not bathrooms and running water in many houses, besides many people could not afford household appliances like fridge, TV set or vacuum cleaner because they used to be luxurious goods. Another difference between living now and in the past is the fact that nowadays the access to education is much easier. In the past, there were fewer schools and the quality of the education they provided was much poorer. Besides, nowadays it is much easier to find the educational materials that you need thanks to the Internet. Another difference is that in the past there were not that many sources of entertainment. Therefore people used to spend more time with their friends.

All things considering, it is an obvious conclusion that life has changed significantly in the last couple of years. It is definitely much easier now however, it is not easy to decide whether it is also better. The scientific achievements and technological progress are amazing. We still create new inventions which simplify our lives. On the other hand, however, life now is much faster and busier than it used to be in the past. Moreover, it has also become more dangerous. The standard of living has definitely improved but it can be discussed whether the quality of our lives is also better.

Tiếng Việt

Trong thế kỷ qua, đã có nhiều thay đổi đáng kể trong cách chúng ta sống. Rõ ràng, thật khó để so sánh cuộc sống của người xưa và cuộc sống của người dân thế kỷ XXI vì có quá nhiều thay đổi đã xảy ra. Tuy nhiên, ngay cả những thay đổi diễn ra trong mười năm qua cũng thật đáng kinh ngạc.

Đầu tiên, mọi người không thể di chuyển quãng đường dài như vậy trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. Máy bay lúc đó không phổ biến vì chúng từng là phương tiện vận chuyển rất đắt tiền. Ngày nay, chúng ta đã trở nên rất di động. Chúng ta có ô tô nhanh và thoải mái và ngày càng có nhiều người di chuyển bằng máy bay. Hơn nữa, trước đây mọi người phải làm việc vất vả hơn nhiều vì họ không có công cụ giúp công việc của họ trở nên dễ dàng hơn. Ngày nay, hầu hết các công việc khó khăn và nguy hiểm đều được thực hiện bằng máy tính và các máy móc khác. Ngày xưa điều kiện sống không được thoải mái như bây giờ. Nhiều nhà không có phòng tắm và nước sinh hoạt, bên cạnh đó nhiều người không đủ tiền mua các thiết bị gia dụng như tủ lạnh, TV hay máy hút bụi vì chúng từng là những mặt hàng xa xỉ. Một điểm khác biệt giữa cuộc sống hiện tại và quá khứ là ngày nay việc tiếp cận giáo dục dễ dàng hơn nhiều. Trong quá khứ, có ít trường học hơn và chất lượng giáo dục mà họ cung cấp kém hơn nhiều. Ngoài ra, ngày nay việc tìm kiếm các tài liệu giáo dục mà bạn cần nhờ Internet trở nên dễ dàng hơn nhiều. Một điểm khác biệt nữa là trước đây không có nhiều nguồn giải trí như vậy. Vì vậy mọi người thường dành nhiều thời gian hơn với bạn bè của họ.

Sau khi xem xét mọi thứ, có thể kết luận rõ ràng rằng cuộc sống đã thay đổi đáng kể trong vài năm qua. Bây giờ chắc chắn là dễ dàng hơn nhiều, tuy nhiên, không dễ để quyết định liệu nó có tốt hơn hay không. Những thành tựu khoa học và tiến bộ công nghệ thật đáng kinh ngạc. Chúng tôi vẫn tạo ra những phát minh mới giúp đơn giản hóa cuộc sống của chúng tôi. Tuy nhiên, mặt khác, cuộc sống hiện nay nhanh hơn và bận rộn hơn nhiều so với trước đây. Hơn nữa, nó cũng trở nên nguy hiểm hơn. Mức sống chắc chắn đã được cải thiện nhưng vẫn còn phải bàn luận liệu chất lượng cuộc sống của chúng ta có tốt hơn hay không.

Viết về cuộc sống trong quá khứ bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

In the past, people had to live in difficult conditions such as a lack of proper sanitation and limited access to healthcare. These hardships often resulted in shorter life expectancies and higher mortality rates. Moreover, they had to suffer from diseases such as cholera, tuberculosis, and typhoid fever, which were prevalent due to the unsanitary living conditions. Children used to study in overcrowded and under-resourced schools, which limited their educational opportunities. Additionally, the lack of technological advancements meant that access to information and resources was significantly limited, making it almost impossible for individuals to pursue their interests and expand their knowledge.

Tiếng Việt

Trong quá khứ, con người phải sống trong những điều kiện khó khăn như thiếu hệ thống vệ sinh và hạn chế tiếp cận về chăm sóc sức khỏe. Những khó khăn này thường dẫn đến tuổi thọ ngắn và tỷ lệ tử vong cao hơn. Hơn nữa, họ phải chịu đựng các bệnh như tả, lao và sốt thương hàn, phổ biến do điều kiện sống không phù hợp. Trẻ em trước đây học tập trong các trường quá tải và thiếu nguồn lực, giới hạn cơ hội giáo dục của họ. Ngoài ra, thiếu sự tiến bộ về công nghệ có nghĩa là việc truy cập thông tin và tài nguyên bị giới hạn đáng kể, khiến cho việc theo đuổi sở thích và mở rộng kiến thức của cá nhân gần như là không thể.

Viết đoạn văn về cuộc sống trong quá khứ bằng tiếng Anh

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh

There is no doubt that life in past isn’t the same as life in the present. In the past, people had to do everything without siupporting of modern equipment. Next, the means of transport were extremely basic. People often traveled around on foot or the ride their bikes to farther places. At that time, only the rich could ride their motorbikes or cars on the street. About education, schools were smaller and less modern. Children didn’t have to study many subjects like today when they only focused on learning to read and write and do maths. About entertainment, children mainly played traditional and folk games such as blind man's bluff, hide-and-seek, skipping ropes, etc. Everything was quite simple and peaceful.

Tiếng Việt

Không còn nghi ngờ gì nữa, cuộc sống trong quá khứ không giống như cuộc sống ở hiện tại. Trước đây, con người phải tự làm mọi thứ mà không có sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại. Tiếp theo, phương tiện giao thông cực kỳ cơ bản. Mọi người thường đi bộ hoặc đi xe đạp đến những nơi xa hơn. Vào thời điểm đó, chỉ những người giàu có mới có thể đi xe máy hoặc ô tô trên đường phố. Về giáo dục, trường học nhỏ hơn và kém hiện đại hơn. Trẻ em không phải học nhiều môn như ngày nay khi chúng chỉ tập trung vào học đọc và viết và làm toán. Về giải trí, các em chủ yếu chơi các trò chơi truyền thống, dân gian như bịt mắt bắt dê, trốn tìm, nhảy dây… Mọi thứ diễn ra khá đơn giản và yên bình.

Đoạn văn mẫu 2

Tiếng Anh

In the past, the life was not as convenient as it is today. There was no modern equipment, electricity and the children didn't have to go to school, they used to stay at home and do chores. The adult people usually worked on the farm. There weren't any motorbikes, cars or planes so the people used to travel on foot. The air was extremely fresh because there was no big factories and there were not as many as there are now.

Tiếng Việt

Trước đây cuộc sống không được thuận lợi như ngày nay. Không có thiết bị hiện đại, điện và bọn trẻ không phải đến trường, chúng thường ở nhà và làm việc nhà. Những người trưởng thành thường làm việc trong trang trại. Không có bất kỳ xe máy, ô tô hay máy bay nào nên mọi người thường đi bộ. Không khí vô cùng trong lành vì không có nhà máy lớn và cũng không có nhiều như bây giờ.

Đoạn văn mẫu 3

Tiếng Anh

Last summer, I went to Cua lo with my family. We went there by car, it is very far from my house, it is about 400 km, so we were very tired, but at one we felt better when we saw the sea. Cua lo beach is really interesting, the beach is very large, flat, and it has a lot of sand. Waves are very strong, you will be very excited when you play with it. There are a lot of beauty spots, and good seafood there
We stayed in Binh Minh hotel. It was a very nice and comfortable hotel, it’s also rather near the sea. The weather was hot and sunny all day. The sea was cool and clear, because it was very windy in the afternoon. We went swimming twice a day. My children was excited about it. The food was extremely delicious but not very expensive. We took a lot of Photograps of the sea, bought a lot of seafood especially octopus and some sea present for our relatives. After a week in Cua lo beach we felt happy and stronger. We hope to go there again

Tiếng Việt

Mùa hè năm ngoái, tôi cùng gia đình đi Cửa Lò. Chúng tôi đến đó bằng ô tô, nó rất xa nhà tôi, khoảng 400 km, vì vậy chúng tôi rất mệt mỏi, nhưng chúng tôi cảm thấy tốt hơn khi nhìn thấy biển. Bãi biển Cửa Lò thực sự rất thú vị, bãi biển rất rộng, bằng phẳng và rất nhiều cát. Sóng rất mạnh, bạn sẽ rất thích thú khi chơi với nó. Có rất nhiều thắng cảnh và hải sản ngon ở đó. Chúng tôi ở khách sạn Bình Minh. Đó là một khách sạn rất đẹp và thoải mái, nó cũng khá gần biển. Thời tiết nắng nóng cả ngày. Biển rất mát và trong, vì buổi chiều rất có gió. Chúng tôi đã đi bơi hai lần một ngày. Các con tôi rất vui mừng về điều đó. Thức ăn rất ngon nhưng không đắt lắm. Chúng tôi đã chụp rất nhiều Ảnh về biển, mua rất nhiều hải sản đặc biệt là bạch tuộc và một số biển về làm quà cho bà con Sau một tuần ở biển Cửa Lò, chúng tôi cảm thấy vui và khỏe hơn. Chúng tôi hy vọng sẽ đến đó một lần nữa

Đoạn văn mẫu 4

Tiếng Anh

The life has been changed a lot for 100 years. In the past, there was no electricity and modern equipment. People had to do everything by themselves without supporting of robots or other advanced machines. The living condition was not good when people don’t have chances to find a good job with a high salary. They almost worked on the farm. For means of transport, they used to ride a bike or bicycle. If they had to go to a far place, coaches was a suitable choice. For education, students had to struggle to find a solution to a difficult problem. If they wanted to get a answer, they might ask directly their teachers. It was really convenient and time-consuming.

Tiếng Việt

Cuộc sống đã và đang thay đổi rất nhiều khoảng 100 năm trở lại đây. Trong quá khứ, không có điện và các thiết bị hiện đại. Con người phải tự làm mọi thứ mà không có sự trợ giúp của rô- bốt hay các thiệt bị hiện đại khác. Điều kiện sống không tốt khi họ không có nhiều cơ hội để tìm kiếm công việc có mức thu nhập cao. Họ hầu hết là làm ruộng. Đối với phương tiện đi lại, xe đạp và xe máy là phương tiện phổ biến. Nếu đi tới một nơi xa thì xe khách là một sự lựa chọn hợp lý. Đối với giáo dục, học sinh gặp khó khăn trong việc tìm ra giải pháp đối với một vấn đề khó. Nếu họ muốn có câu trả lời, họ có thể phải hỏi trực tiếp giáo viên. Điều này đôi khi mang tới sự bất tiện.

Đoạn văn mẫu 5

Tiếng Anh

In the past, the life was not as convenient as today. Firstly, people were not able to travel such long distances in such short period of time. The planes were not that popular because they used to be a very expensive means of transport. Moreover, in the past people had to work much harder as they did not have tools which made their work easier. Living conditions were not as comfortable as they are now. There were not bathrooms and running water in many houses, besides many people could not afford household appliances like fridge, TV set or vacuum cleaner because they used to be luxurious goods. There were also not that many sources of entertainment. Therefore people used to spend more time with their friends. It is an obvious conclusion that life has changed significantly in the last couple of years. We can see definitely life has become much easier now however, it is not easy to decide whether it is also better. The scientific achievements and technological progress are amazing. We still create new inventions which simplify our lives.

Tiếng Việt

Cuộc sống trong quá khứ không được thuận lợi như ngày nay. Đầu tiên, con người đã không thể di chuyển quãng đường dài trong một khoảng thời gian ngắn. Máy bay không phổ biến vì chúng từng là một phương tiện giao thông rất đắt đỏ. Hơn nữa, trước đây mọi người phải làm việc vất vả hơn nhiều vì họ không có các công cụ giúp công việc dễ dàng hơn. Điều kiện sống không được thoải mái như bây giờ. Nhiều nhà không có phòng tắm và nước sinh hoạt, bên cạnh đó nhiều người không đủ tiền mua các thiết bị gia dụng như tủ lạnh, TV hay máy hút bụi vì chúng từng là hàng xa xỉ. Cũng không có nhiều phương tiện giải trí. Do đó mọi người thường dành nhiều thời gian hơn cho bạn bè. Đó là một kết luận hiển nhiên rằng cuộc sống đã thay đổi đáng kể trong vài năm qua. Chúng ta có thể thấy chắc chắn cuộc sống đã trở nên dễ dàng hơn nhiều, tuy nhiên, không dễ để quyết định liệu nó có tốt hơn hay không. Những thành tựu khoa học và tiến bộ công nghệ thật đáng kinh ngạc. Chúng ta vẫn tạo ra những phát minh mới giúp đơn giản hóa cuộc sống.

Đoạn văn nói về quá khứ bằng tiếng Anh

Đoạn văn mẫu 1

Tiếng Anh

The life in the past is different from the life now. In the past, there was no advanced technology. All work must be done by hand and without modern equipment. Children didn’t have many opportunities to go to school. They used to stay at home and do chores to help their parents. The means of transport were bicycles and motorbikes. Although there were a lot of disadvantages, the air was extremely fresh. The reason is that there was no big factories and there was as many as now. Moreover, people were more friendly while now people don’t have time to communicate with each other because of being busy.

Tiếng Việt

Cuộc sống trong quá khứ khác hoàn toàn cuộc sống ở hiện tại. Trong quá khứ không có nhiều công nghệ phát triển. Mọi công việc phải được làm bằng tay và không có sự hỗ trợ nào của thiết bị hiện đại. Trẻ em không có nhiều cơ hội để đi học, Chúng thường ở nhà và làm các công việc nhà để giúp đỡ bố mẹ, Phương tiện di chuyển là xe đạp và xe máy. Mặc dù có nhiều sự bất tiện nhưng không khí cực kì trong lành. Lý do là không có nhiều nhà máy to như bây giờ. Hơn nữa, con người cũng thân thiện hơn trong khi bây giờ con người không có thời gian để giao tiếp với nhau do bận rộn.

Đoạn văn mẫu 2

Tiếng Anh

The passing past leaves in our hearts many memories. There are painful memories but also many sweet memories in the past. Before, my family was very poor. My parents had to get up very early to go to work. My family lives in a shabby house. Despite the difficulties, my family loves each other very much. Thanks to my parents’ relentless efforts, we are now able to live in a larger and cleaner house. The hard past helped me appreciate the good things of the present.

Tiếng Việt

Quá khứ qua đi để lại trong lòng chúng ta nhiều hồi ức. Có những kí ức đau thương nhưng cũng có nhiều kỉ niệm ngọt ngào trong quá khứ. Trước đây, gia đình tôi rất nghèo. Bố mẹ tôi phải dậy từ rất sớm để đi làm việc. Gia đình tôi sống trong một căn nhà tồi tàn. Mặc dù khó khăn nhưng gia đình tôi rất yêu thương nhau. Nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ của bố mẹ tôi, bây giờ chúng tôi đã có thể sống trong một ngôi nhà rộng hơn và sạch sẽ hơn. Quá khứ vất vả giúp tôi biết trân trọng những điều tốt đẹp của hiện tại.

Đoạn văn mẫu 3

Tiếng Anh

The life in the past is different from the life in the present. In the past, there was not modern equipment to support our life as today. All work must be done by hand. People weren’t easy to communicate with each other. They had to write letters to exchange their information. Moroever, bicycles and bikes are popular means of transport. If they had to go to a far place, coaches was a suitable choice. For education, children didn’t have many opportunites to study. They only learnt lessons inside classroom.

 Tiếng Việt 

Cuộc sống trong quá khứ khác với cuộc sống trong hiện tại. Ngày xưa chưa có nhiều trang thiết bị hiện đại hỗ trợ cho cuộc sống của chúng ta như ngày nay. Tất cả các công việc phải được thực hiện bằng tay. Mọi người không dễ giao tiếp với nhau. Họ đã phải viết thư để trao đổi thông tin. Hơn nữa, xe đạp và xe đạp là phương tiện giao thông phổ biến. Nếu phải đi đến một nơi xa, xe khách là một lựa chọn phù hợp. Đối với giáo dục, trẻ em không có nhiều cơ hội để học tập. Họ chỉ học những bài học trong lớp học.

Đoạn văn mẫu 4

Tiếng Anh

There is no doubt that things have differed greatly between past and present in many aspects of life. In other words, there are very clear differences between the past and present life. The first difference is the technological side. Life in ancient times lacked the tools of technology that man knew in modern times, so people's lives were difficult and difficult in many ways. For example, in traveling, people traveled from country to country using camels, and at home, people used simple primitive tools to set fire to the food. In today's world, in people's homes, you find most tools that make it easier for people to live and get away from hardship and fatigue, shorten time, effort and money. The next difference is the way people communicate with each other. After people in the past found it difficult to communicate with each other, communication tools developed in the modern era, with people connecting without obstacles, temporary barriers, or space, thanks to the web that connected people to each other and allowed them to communicate in all its forms Audio and video. The last difference can be customs and traditions. In the past, societies could close themselves and retain their social and cultural heritage. The contemporary life of societies is this. The television channels, the media, and the different media have penetrated people into their homes and imposed on them the knowledge of the culture of the other and thus the possibility of being affected negatively or positively. In short, the differences in the technological side, communication between people and customs and traditions are some significant aspects of life in the past and life at present.

Tiếng Việt

Không còn nghi ngờ gì nữa, mọi thứ đã khác đi rất nhiều giữa quá khứ và hiện tại trong nhiều khía cạnh của cuộc sống. Nói cách khác, có sự khác biệt rất rõ ràng giữa cuộc sống quá khứ và hiện tại. Sự khác biệt đầu tiên là khía cạnh công nghệ. Cuộc sống ở thời cổ đại thiếu các công cụ công nghệ mà con người biết đến ở thời hiện đại, vì vậy cuộc sống của con người rất khó khăn và khó khăn về nhiều mặt. Ví dụ, trong việc đi lại, người ta đi từ nước này sang nước khác bằng lạc đà, còn ở nhà, người ta dùng những công cụ thô sơ đơn giản để nhóm lửa đốt thức ăn. Trong thế giới ngày nay, trong nhà của mọi người, bạn tìm thấy hầu hết các công cụ giúp mọi người sống dễ dàng hơn và thoát khỏi khó khăn và mệt mỏi, rút ​​​​ngắn thời gian, công sức và tiền bạc. Sự khác biệt tiếp theo là cách mọi người giao tiếp với nhau. Sau khi con người trong quá khứ gặp khó khăn trong việc giao tiếp với nhau, các công cụ giao tiếp đã phát triển trong thời kỳ hiện đại, mọi người kết nối với nhau mà không gặp trở ngại, rào cản tạm thời hoặc không gian, nhờ vào web kết nối mọi người với nhau và cho phép họ giao tiếp trong tất cả các dạng của nó Âm thanh và video. Sự khác biệt cuối cùng có thể là phong tục và truyền thống. Trong quá khứ, các xã hội có thể tự đóng cửa và giữ lại di sản văn hóa xã hội của mình. Cuộc sống đương đại của các xã hội là thế này. Các kênh truyền hình, các phương tiện truyền thông và các phương tiện truyền thông khác nhau đã thâm nhập mọi người vào nhà của họ và áp đặt cho họ kiến ​​​​thức về văn hóa của người khác và do đó có khả năng bị ảnh hưởng tiêu cực hoặc tích cực. Nói tóm lại, sự khác biệt về khía cạnh công nghệ, giao tiếp giữa con người và phong tục tập quán là một số khía cạnh quan trọng của cuộc sống trong quá khứ và cuộc sống hiện tại.

Bên cạnh đó các bạn xem thêm một số đoạn văn tiếng Anh khác như: đoạn văn tiếng Anh viết về sở thích, đoạn văn tiếng Anh viết về gia đình, đoạn văn viết về ngôi trường, đoạn văn viết về bạn thân, đoạn văn viết về Tết.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 156
  • Lượt xem: 77.682
  • Dung lượng: 181,8 KB
Sắp xếp theo