Viết đoạn văn nói về một việc làm thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân nhỏ tuổi Tập làm văn lớp 5 Chân trời sáng tạo

Viết đoạn văn nói về một việc làm thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân nhỏ tuổi gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 5 có thêm nhiều ý tưởng mới cho đoạn văn thêm sinh động.

Công dân nhỏ tuổi

Qua đó, các em còn có thêm nhiều ý tưởng mới, nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Công dân SGK Tiếng Việt 5 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 73, 74. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều vốn từ hơn nhé:

Đề bài: Viết đoạn văn (từ 4 đến 5 câu) nói về một việc làm thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân nhỏ tuổi, trong đó có sử dụng từ ngữ tìm được ở bài tập 3.

Đoạn văn nói về một việc làm thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân nhỏ tuổi - Mẫu 1

Chủ nhật, nhóm chúng em tổ chức dã ngoại ngoài công viên. Công viên rợp bóng cây xanh, bãi cỏ mơn mởn mượt mà làm cả nhóm vô cùng thích thú. Sau khi ăn uống xong, chúng em vứt rác đúng nơi quy định. Ai cũng vui vẻ vì đã góp phần bảo vệ môi trường.

Đoạn văn nói về một việc làm thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân nhỏ tuổi - Mẫu 2

Em cùng hai người bạn của mình đi chơi ở công viên, chúng em đã cùng ngồi nghỉ ở bàn ghế đá dưới gốc cây bàng. Khi đang nói chuyện, chúng em nhận ra trên mặt bàn và mặt lưng của ghế đá có rât nhiều dòng chữ viết tên người, vẽ hình hoa lá bằng bút dạ và bút xóa. Sau một vài phút suy nghĩ, chúng em đã quyết định về nhà, lấy cồn và các mảnh vải cũ rồi tập trung lại. Tiếp đó, chúng em cẩn thận dùng vảo tẩm cồn để lau các chữ viết và hình vẽ trên bàn và ghế. Sau gần ba mươi phút miệt mài, chúng em đã trả lại dáng vẻ sạch sẽ ban đầu cho hai bộ bàn ghế đá ngồi nghỉ trong công viên.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 05
  • Lượt xem: 94
  • Dung lượng: 111,5 KB
Sắp xếp theo
👨