Nói về nỗ lực và ước mơ của một nhân vật nhỏ tuổi mà em biết Tập làm văn lớp 5 Chân trời sáng tạo

Nói về nỗ lực và ước mơ của một nhân vật nhỏ tuổi mà em biết gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 5 có thêm nhiều ý tưởng mới để viết đoạn văn kể về nhân vật Kim Đồng, Lê Văn Tám thật hay.

Kim Đồng

Qua đó, các em còn có thêm nhiều ý tưởng mới, nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Đọc: Cậu bé say mê toán học SGK Tiếng Việt 5 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 57, 58. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều vốn từ:

Nói về nỗ lực và ước mơ của một nhân vật nhỏ tuổi mà em biết

Nói về nỗ lực và ước mơ của Kim Đồng

Kim Đồng, anh tên thật là Nông Văn Dền, sinh năm 1928, là một người dân tộc Nùng tại tỉnh Cao Bằng. Tuy là người dân tộc thiểu số, nhưng được sinh ra trong cái nôi Cách mạng nên anh sớm đã giác ngộ lý tưởng Cách mạng và trở thành đội trưởng đội Nhi đồng cứu quốc. Tuy còn nhỏ nhưng Kim Đồng đã nhận thức rõ được nhiệm vụ của Cách mạng và khuyến khích, vận động các bạn khác đi theo hoạt động và làm liên lạc cho Việt Minh.

Nói về nỗ lực và ước mơ của Lê Văn Tám

Lê Văn Tám là tên của một thiếu niên anh hùng trong thời kỳ chiến tranh Đông Dương của Việt Nam với chiến tích nổi bật là đã cảm tử châm lửa để phá hủy một kho đạn của quân Pháp. Sau chiến tranh, hình ảnh Lê Văn Tám được coi là một biểu tượng anh hùng cách mạng, được nhắc tới cho đến tận ngày nay trong sách giáo khoa để các em thiếu nhi học tập tấm gương của một thiếu niên anh hùng dân tộc, đã xả thân vì nghiệp lớn giải phóng dân tộc.Lê văn Tám con nhà nghèo ở gần chợ Đa Kao, Sài Gòn. Hàng ngày phải đi bán lạc rang, đánh giày để kiếm sống. Với những cảnh chết chóc của đồng bào ta dưới sự dã man của giặc Pháp, Tám nảy ra ý định phá kho xăng đạn của giặc tại Thị Nghè. Sau nhiều lần bán lạc rang để dò la Tám đã quen mặt với bọn lính gác; Lợi dụng lúc bọn lính lơ là, Tám giấu xăng trong người chạy như bay vào chỗ để xăng quẹt diêm bốc cháy, cả kho xăng và đạn cháy nổ rầm trời thành phố. Lê Văn Tám đã anh dũng hy sinh để lại hình ảnh thành đồng của tổ quốc: “Em bé đuốc sống”.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 29
  • Dung lượng: 94,2 KB
Sắp xếp theo
👨