Viết đoạn văn ngắn về đề tài Môi trường hôm nay, cuộc sống ngày mai Giải GDKTPL 10 Cánh diều Bài 22

Viết đoạn văn ngắn về đề tài Môi trường hôm nay, cuộc sống ngày mai là một chủ đề rất hay nằm trong chương trình Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 Bài 22 Kết nối tri thức với cuộc sống.

Đoạn văn ngắn về đề tài Môi trường hôm nay, cuộc sống ngày mai mang đến 2 bài luận mẫu siêu hay. Thông qua tài liệu này giúp các bạn có thêm nhiều tư liệu tham khảo nhanh chóng biết cách viết bài luận hay. Vậy sau đây là nội dung chi tiết tài liệu 2 đoạn văn viết về Môi trường hôm nay, cuộc sống ngày mai mời các bạn cùng đón đọc.

Đoạn văn về Môi trường hôm nay, cuộc sống ngày mai

Càng phát triển, con người càng nhận ra ý nghĩa và tầm quan trọng của môi trường đối với sự tồn tại của sự sống trên trái đất. Môi trường là toàn bộ các điều kiện tự nhiên và nhân tạo bao quanh con người, tác động đến đời sống và sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên. Môi trường sống của chúng ta đang bị hủy hoại nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến đời sống của con người. Dù thế giới đã nhiều lần kêu gọi bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống trên trái đất nhưng hiện tượng ô nhiễm môi trường vẫn không ngừng gia tăng trên khắp thế giới. Vấn đề ô nhiễm môi trường đặt ra những thách thức lớn đối với sự tồn tại của sự sống trên trái đất. Để bảo vệ môi trường, trước hết phải thực hiện lối sống chuẩn mực, không xả rác bừa bãi, thu gom và xử lí rác đúng cách. Trong sản xuất, cần hạn chế chất thải, rác thải trực tiếp vào môi trường, cần tái tạo rác thải và xử lí rác thải đúng quy trình. Khai thác, sử dụng hợp lý tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên. Giữ gìn môi trường sống, nghiêm cấm hành vi phá hoại môi trường. Lên án những hành vi xâm hại môi trường. Giữ gìn và bảo vệ môi trường sống là trách nhiệm của mỗi cá nhân, là nhiệm vụ của toàn thể nhân loại. Hãy chung ta bảo vệ cái nôi của sự sống ngay từ bây giờ để nhân loại tiếp tục tồn tại và phát triển hơn nữa.

Viết đoạn văn về Môi trường hôm nay, cuộc sống ngày mai

Hiện nay, cuộc sống đang phát triển ngày càng hiện đại, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện, tuy nhiên, đối lập với nó, tình trạng ô nhiễm môi trường lại có những diễn biến phức tạp. Ô nhiễm môi trường đang là vấn đề không chỉ của riêng một vùng nào, mà ở khắp nơi, cả nông thôn, thành thị, miền núi, miền biển, cả các nguồn nước và không khí…. Theo nghiên cứu của các tổ chức bảo vệ môi trường, ở nước ta, 70% các dòng sông, 45% vùng ngập nước, 40% các bãi biển đã bị ô nhiễm, hủy hoại về môi trường; 70% các làng nghề ở nông thôn đang đứng trước nguy cơ ô nhiễm nghiêm trọng. Cùng với đó, tình trạng nước biển xâm nhập vào đất liền; đất trống, đồi núi trọc và sự suy thoái các nguồn gen động thực vật đang có chiều hướng gia tăng là hệ quả của việc hủy hoại môi trường. Bảo vệ môi trường hơn bao giờ hết đã trở thành nhiệm vụ cấp bách của toàn xã hội. Như vậy chúng ta có thể thấy rằng, bảo vệ môi trường hiện nay chính là một trong những nhiệm vụ cấp bách hàng đầu, bởi bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta. Nếu chúng ta còn không nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sống, thì tôi tin rằng không đến trăm năm nữa con người sẽ phải chấp nhận sống cùng rác thải, uống nước bị ô nhiễm, ăn thực phẩm chứa dư lượng chất bảo vệ thực vật, hít không khí toàn bụi mịn và cuối sức khỏe suy giảm nghiêm trọng vì các căn bệnh quái ác. Ngay từ bây giờ, mỗi một cư dân trên thế giới đều phải hành động ngay và luôn để bảo vệ cuộc sống của bản thân và con cháu mai sau.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 535
  • Dung lượng: 81,2 KB
Sắp xếp theo