Văn mẫu lớp 11: Viết đoạn văn nêu cảm nhận của bạn về con người Hăm-lét Những bài văn hay lớp 11

Văn mẫu lớp 11: Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) nêu cảm nhận của bạn về con người Hăm-lét được thể hiện qua lời độc thoại trong Sống, hay không sống - đó là vấn đề là chủ đề rất hay nằm trong chương trình SGK Ngữ văn 11 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1 trang 131.

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của bạn về con người Hăm-lét mang đến 2 đoạn văn mẫu hay nhất. Qua đó giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý tham khảo trau dồi kiến thức để nhanh chóng biết cách trả lời câu hỏi Kết nối đọc viết Ngữ văn 11 Kết nối tri thức tập 1. Bên cạnh đó các bạn xem thêm rất nhiều bài văn hay khác tại chuyên mục Văn 11 Kết nối tri thức.

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của bạn về con người Hăm-lét

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) nêu cảm nhận của bạn về con người Hăm-lét được thể hiện qua lời độc thoại trong Sống, hay không sống - đó là vấn đề.

Viết đoạn văn cảm nhận về con người Hăm-lét

Đoạn trích “Sống hay không sống – đó là vấn đề” đã khắc họa nhân vật qua ngôn ngữ đặc trưng. Nhân vật Hăm-lét hiện lên chủ yếu qua những lời độc thoại. Hăm-lét trước hết là một con người có tấm lòng nhân hậu cùng khát vọng lớn lao. Đứng trước sự nhiễu loạn của triều đình, sự gian dối và tàn ác của những người xung quanh, Hăm-lét muốn chống lại tất cả: “Bởi vì, là người có thể chịu đựng những roi vọt và khinh khi của thời đại, sự áp bức của kẻ bạo ngược, (…) sự trì chậm của công lí, hỗn xược của cường quyền, sự miệt thị của kẻ bất tài đối với đức tài nhẫn nhục”. Tiếp theo, Hăm-lét có ý thức rất rõ về trách nhiệm của mình đối với xã hội, không chịu a dua theo những kẻ xấu xa nên anh ta hiểu rằng dù có chết đi nghĩa là thua cuộc, nỗi đau vẫn sẽ giày vò tâm can Hăm-lét. Tuy nhiên, Hăm-lét cũng là người thiếu đi sự tỉnh táo, để hận thù và nỗi sợ xâm lấn: “ngọn lửa của quyết tâm vừa bùng lên đã mờ nhạt ốm yếu đi”. Các đoạn độc thoại của Hăm-lét cho thấy anh ta có cái nhìn trung thực về hiện thực đang diễn ra cũng như ước mơ lật đổ kẻ thủ ác để lập lại hòa bình và công lí. Thế nhưng, Hăm-lét cũng phải giả điên để được thốt ra những lời nói ấy. Từ những lời độc thoại của nhân vật, ta thấy được sự tuyệt vọng và giằng xé nội tâm của nhân vật khi sống trong cung điện toàn những kẻ giả dối. Bi kịch của Hăm-lét chính là bi kịch của những người tài năng giữa xã hội mục nát.

Đoạn văn cảm nhận về con người Hăm-lét

Đoạn trích “Sống hay không sống – đó là vấn đề” là một đoạn trích đặc biệt, để lại nhiều cảm xúc cho bạn đọc, đặc biệt là đoạn đối thoại của nhân vật Hăm-lét. Hăm-lét mang trong mình những tư tưởng mới, lý tưởng nghĩa hiệp nhưng thời đại lúc bấy giờ vô cùng khủng hoảng đã chèn ép nhân tài, khiến cho Hăm-lét phải giả vờ điên. Cuộc sống của Hăm-lét tràn đầy những khó khăn, vất vả nhưng anh vẫn luôn kiên trì, nghĩ đến những người đang phải chịu đau khổ, áp bức của một xã hội đang dần dần mục nát. Anh cảm thấy bản thân mình cần phải giải phóng chính bản thân mình, đưa những người vô tội thoát khỏi sự đau khổ. Nổi bật ở Hăm-lét chính là sự quật cường, kiên trì, không từ bỏ, từ đó ta cảm nhận được Hăm-lét là một người có tinh thần lạc quan và dũng cảm vô bờ.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 1.263
  • Dung lượng: 98,6 KB
Sắp xếp theo