Viết đoạn văn cảm nghĩ về một nhân vật trong tác phẩm mà em đã đọc (hoặc đã nghe) về bình đẳng giới Văn mẫu lớp 5 Cánh diều

Viết đoạn văn cảm nghĩ về một nhân vật trong tác phẩm mà em đã đọc (hoặc đã nghe) về bình đẳng giới gồm 2 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 5 viết đoạn văn về nhân vật Vân trong Lớp trưởng lớp tôi, nhân vật công chúa Hoa Thuỷ Tiên trong câu chuyện "Chuyện thần kỳ ở vương quốc Giày".

Viết đoạn văn

Qua đó, các em còn có thêm nhiều ý tưởng mới, nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Tự đánh giá: Vì bức tranh tương lai có trẻ em gái SGK Tiếng Việt 5 tập 1 Cánh diều trang 34. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều vốn từ viết đoạn văn thật hay:

Đề bài: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong tác phẩm mà em đã đọc (hoặc đã nghe) về bình đẳng giới.

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Vân trong Lớp trưởng lớp tôi

Trong tác phẩm Lớp trưởng lớp tôi nhân vật lớp trưởng Vân đã để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc và sự nể phục. Vân được bầu làm lớp trưởng nhưng lại không có được sự tin tưởng từ các bạn, chỉ vì các bạn nghĩ rằng lớp trưởng phải là một người có dáng vóc, học giỏi, nhanh nhẹn và tháo vát nhưng ở Vân các bạn lại không thấy được điều đó. Trải qua thời gian ngắn khi nhận chức, Vân đã tự mình nỗ lực chứng minh được cho các bạn thấy mình có đủ khả năng để đảm nhiệm chức vụ lớp trưởng này, và Vân đã lấy được sự tin tưởng và tín nhiệm từ các bạn. Qua bài đọc đó em rút ra cho mình một bài học rằng, không chỉ có các bạn nam mới có thể làm những công việc lớn, các bạn nữ cũng có thể chỉ cần các bạn nỗ lực và cố gắng thì sẽ làm được.

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về công chúa Hoa Thuỷ Tiên trong "Chuyện thần kỳ ở vương quốc Giày"

Công chúa Hoa Thuỷ Tiên trong câu chuyện "Chuyện thần kỳ ở vương quốc Giày" thực sự là một nguồn cảm hứng cho em. Nàng là biểu tượng của sự kiên định, sáng tạo và lòng dũng cảm trong việc theo đuổi niềm đam mê của mình, bất chấp những rào cản và quy định hà khắc từ vua cha - Hoàng đế Cáu Kỉnh. Công chúa Hoa Thuỷ Tiên đã phá vỡ giới hạn giới tính trong xã hội. Nàng đã không ngần ngại đối mặt và thay đổi quy định độc đoán của vua cha, một hành động mà nhiều người có thể cho rằng chỉ nam giới mới có thể làm được. Nhân vật này nhắc nhở em rằng, dù là nam hay nữ, chúng ta đều có quyền tự do lựa chọn và theo đuổi ước mơ của mình. Em thật sự ngưỡng mộ sự dũng cảm và kiên trì của Hoa Thuỷ Tiên, và em tin rằng nàng sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho nhiều người khác.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 11
  • Lượt xem: 452
  • Dung lượng: 97,4 KB
Sắp xếp theo
👨