Top ứng dụng và phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất cho YouTube

Chỉnh sửa video YouTube sẽ trở nên vô cùng đơn giản và hấp dẫn hơn khi bạn sử dụng một trong những công cụ dưới đây.

YouTube không còn là một trang chia sẻ video đơn giản mà nó đã trở thành một kênh giải trí toàn cầu. Nhiều người hiện nay gần như chuyển hẳn sang xem YouTube thay vì TV truyền thống.

Dù bạn mơ trở thành ngôi sao YouTube hay muốn chia sẻ video với bạn bè, đăng tải video sáng tạo lên YouTube luôn đem lại cho bạn lợi ích bất ngờ. Tuy nhiên, để làm việc này, bạn cần công cụ thích hợp. Dưới đây là top app & phần mềm chỉnh sửa video đăng lên YouTube tốt nhất.

1. Adobe Premiere Rush

Adobe Premiere Rush
Giao diện Adobe Premiere Rush

Adobe Premiere là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc tới lĩnh vực này. Phần mềm có bộ tính năng tuyệt vời nhưng đôi khi vượt quá mức cần thiết với một số YouTuber. Nếu đang tìm kiếm trình chỉnh sửa video cho YouTube, Premiere Rush có thể là lựa chọn tốt hơn.

Đúng như tên gọi, Adobe Premiere Rush giúp bạn kết hợp video nhanh hơn. Nó tích hợp sẵn các mẫu đồ họa động, do đó, không lí do gì để tích hợp After Effects vào quy trình làm việc của bạn. Đây chỉ là một trong số tính năng giúp bạn có tác phẩm video nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Premiere Rush có mức giá khá phải chăng - 9.99 USD/tháng. Nếu thích phần mềm và cần nhiều tính năng hơn, bạn có thể nâng cấp lên Premiere Pro với giá 20.99 USD/tháng. Adobe Premiere Rush có sẵn trên Windows, macOS, Android và iOS.

2. iMovie

iMovie
iMovie - Phần mềm chỉnh sửa phim và video miễn phí trên Mac

Nếu vừa mới bắt đầu & chưa quen dùng ứng dụng chỉnh sửa clip, có lẽ bạn không muốn bỏ tiền mua chúng. Những video đơn giản thường không khó kết hợp nên có thể bạn không cần tới phần mềm cao cấp. Nếu sử dụng Mac và đang tìm kiếm một lựa chọn đơn giản, giá rẻ thì không có gì tuyệt vời hơn iMovie, đặc biệt, nó còn hoàn toàn miễn phí trên MacBook.

Dù không định chỉnh sửa phim, iMovie vẫn hoàn toàn có thể giúp bạn thực hiện những nhiệm vụ biên tập video đơn giản. Nó cung cấp tất cả công cụ bạn cần để sáng tạo video trên YouTube.

3. Movie Maker Pro

Movie Maker Pro
Phần mềm biên tập video chuyên nghiệp cho Windows - Movie Maker Pro

Nếu định chỉnh sửa video trên Windows, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay tới Windows Movie Maker, nhưng hiện nó không hỗ trợ Windows 10. Tin tốt là Movie Maker Pro cung cấp nhiều tính năng tương tự như người tiền nhiệm.

Bạn sẽ tìm thấy Movie Maker Pro trong Microsoft Store nhưng nó không phải ứng dụng của Microsoft. Công cụ này miễn phí tải về máy, tuy nhiên, nó chứa các gói nâng cấp tùy chọn. Nhìn vào phần đánh giá, nhiều người dùng đã phản hồi rất tích cực với phiên bản miễn phí. Dù còn nhiều lựa chọn tốt hơn nhưng đây là lựa chọn chỉnh sửa video YouTube miễn phí tốt nhất trên Windows.

4. Blender

Blender
Phần mềm chỉnh sửa video kiêm dựng đồ họa 3D

Ban đầu, có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi Blender xuất hiện trong danh sách này bởi nó được biết tới như phần mềm đồ họa 3D. Thế nhưng, thực tế, Blender cũng bao gồm một trình chỉnh sửa video đầy đủ tính năng. Chính điều đó đã khiến nó trở thành một trong những công cụ biên tập video YouTube tuyệt vời, nhất là khi bạn quan tâm tới đồ họa 3D.

Blender không chỉ xử lý được các tính năng chỉnh sửa video đơn giản như cắt & ghép hình mà còn cả các tác vụ nâng cao như masking. Bạn có tới 32 lựa chọn chỉnh sửa cho video, audio, ảnh, hiệu ứng và nhiều hơn thế nữa. Blender là phần mềm mã nguồn mở, hoàn toàn miễn phí, có sẵn trên Windows, macOS, Linux.

5. Final Cut Pro X

Final Cut Pro X
Final Cut Pro X đem tới trải nghiệm tinh chỉnh video chuyên nghiệp

Khi ra mắt lần đầu tiên, fan Final Cut Pro lâu năm đã không thích Final Cut Pro X. Dù bị một số người ví như “iMovie Pro”, Final Cut Pro X vẫn thực sự vô cùng tiện ích khi chỉnh sửa video đăng YouTube. Thoạt nhìn, bạn sẽ thấy nó khá giống iMovie nhưng thực tế, phần mềm này mạnh mẽ hơn nhiều.

Là chương trình chỉ dành cho Mac, Final Cut Pro X đã tận dụng các tính năng như MacBook Pro Touch Bar và API đồ họa Metal để cải thiện hiệu suất. Ứng dụng có giá khá đắt - 299 USD. Tuy nhiên, nếu so sánh chi phí dùng Premiere Rush và Premiere Pro CC một năm thì không hề cao hơn. Nếu mua ứng dụng này, bạn không cần lo phải thanh toán phí hàng tháng.

6. CyberLink PowerDirector 365

CyberLink PowerDirector 365
CyberLink PowerDirector 365 giúp bạn tạo video YouTube thoải mái hơn

CyberLink PowerDirector ra đời đã lâu và đã gây dựng được danh tiếng như một phần mềm chỉnh sửa video hữu ích trên Windows. Nếu thích ứng dụng này nhưng không muốn trả tiền cập nhật, CyberLink PowerDirector 365 cung cấp mô hình thanh toán hàng tháng tương tự Premiere Pro CC.

Dù chưa hỗ trợ đủ tính năng giống Adobe và các thương hiệu tương tự khác, PowerDirector vẫn nổi trội hơn các phần mềm chỉnh sửa video YouTube thông dụng khác. Nhờ thiết kế giao diện quen thuộc, nó không chỉ hấp dẫn người dùng PowerDirector lâu năm mà còn cả những ai đã dùng trình chỉnh sửa video trước đây.

7. DaVinci Resolve

DaVinci Resolve
DaVinci Resolve là phần mềm chỉnh sửa phim chuyên nghiệp

Không chỉ nổi tiếng là phần mềm phân lớp màu chính trong các bộ phim Hollywood mà DaVinci Resolve còn là một trong số trình chỉnh sửa video tốt nhất cho YouTube. Phần mềm cung cấp bộ tính năng phong phú nhưng bạn không cần phải dùng tất cả chúng. DaVinci Resolve có thể chỉnh sửa mọi thứ, bao gồm cả cảnh 4K.

Nếu quyết định nâng cấp, phiên bản đầy đủ của Davinci Resolve có giá 299 USD. Tuy nhiên, bạn có thể làm nhiều việc với bản miễn phí. Davinci Resolve hỗ trợ đa nền tảng nên bạn thoải mái dùng nó trên mọi hệ điều hành.

8. Hitfilm Express

Hitfilm Express
Hitfilm Express - Một trong số lựa chọn biên tập video tốt nhất thế giới

Một lựa chọn chỉnh sửa video chuyên nghiệp, có sẵn bản miễn phí khác là Hitfilm Express. Giống như DaVinci Resolve, nó cho phép bạn thực hiện hầu hết mọi tác vụ chỉnh sửa, bao gồm cả cảnh quay 4K. Hitfilm Express có giao diện thân thiện người dùng hơn. Do đó, nếu mới làm quen dạng phần mềm này, đây có thể là lựa chọn bắt đầu tuyệt vời.

Phiên bản đầy đủ của Hitfilm Express có giá 299 USD. Bạn có thể mua các add-on tùy chọn cho bản miễn phí, bổ sung một chút tính năng với giá khoảng từ 10 USD tới 20 USD. Hitfilm Express có sẵn cho Windows & macOS.

9. Shotcut

Shotcut
Giao diện đơn giản của Shotcut

Giống như Blender, Shotcut miễn phí và mã nguồn mở. Vì thế, bạn thực sự không thể mong đợi giao diện bóng bẩy như app trả phí. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa ứng dụng này “nghèo” tính năng.

Shotcut nổi bật là một trong số phần mềm chỉnh sửa clip YouTube miễn phí phổ biến. Nếu đang tìm giải pháp biên tập video đơn giản trên Linux, rất đáng thử Shotcut. Sử dụng Shotcut trên Windows, macOS cũng rất tuyệt nhưng so với những cái trên kể trên thì hơi kém cạnh một chút.

10. Pinnacle Studio 24

Pinnacle Studio 24

Pinnacle Studio 24 là một phần mềm chỉnh sửa video đời cũ nhưng sau khi được Corel mua lại vào năm 2012, nó đã có nhiều cải tiến.

Giao diện Pinnacle Studio 24 gọn gàng, điều hướng thuận tiện và dễ sử dụng. Đây là một lựa chọn tốt cho những ai muốn chuyển dần sang phần mềm chỉnh sửa video nâng cao hơn.

Nhìn chung, dù Pinnacle Studio không mạnh mẽ bằng các công cụ chỉnh sửa video YouTube kể trên, nhưng nó là lựa chọn hoàn hảo cho người mới bắt đầu. Bạn có thể dùng thử miễn phí phần mềm trước khi quyết định mua trọn đời với giá chỉ 129.95USD. Hãng hỗ trợ hoàn tiền trong vòng 30 ngày sử dụng đầu tiên.

Pinnacle Studio

Tính năng nổi bật của Pinnacle Studio 24

  • Hoàn toàn miễn phí chỉnh sửa video không giới hạn với độ linh hoạt tuyệt đối.
  • Kiểm soát các chỉnh sửa bằng keyframe nâng cao.
  • Truy cập hàng trăm hiệu ứng sáng tạo, cùng các hình ảnh đồ họa và lớp phủ mới được bổ sung liên tục.
  • Hỗ trợ nhiều công cụ nâng cao như Video Masking, Color Grading và Title Editor…

Trước khi quyết định lựa chọn phần mềm chỉnh sửa video YouTube nào, bạn nên nghĩ tới mục đích sử dụng. Nếu chỉ muốn chia sẻ clip chơi game, video tự hát…, bạn không cần tới trình chỉnh sửa chuyên nghiệp. Ngược lại, nếu định kiếm tiền trên YouTube, bạn cần phần mềm chuyên dụng, đẳng cấp như Adobe.

Trên đây là top app & phần mềm biên tập video YouTube tốt nhất hiện nay. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 1.220 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 21/06/2021
Xem thêm: youtube
Sắp xếp theo