DaVinci Resolve - Phần mềm chỉnh sửa video, làm phim chuyên nghiệp

DaVinci Resolve là một trong số ứng dụng hiệu chỉnh màu và chỉnh sửa video mạnh mẽ. DaVinci Resolve đáp ứng tiêu chuẩn xử lý hậu kỳ cao cấp trong phim Hollywood, chương trình truyền hình và quảng cáo thương mại vượt trội hơn mọi phần mềm cùng chức năng khác.

Hướng dẫn sử dụng DaVinci Resolve
DaVinci Resolve DaVinci Resolve cho Mac

DaVinci Resolve là gì?

DaVinci Resolve do Blackmagic Design phát triển. Nó là ứng dụng chỉnh màu sắc (color grading) hàng đầu cho TV, phim, web… với bộ công cụ vô cùng mạnh mẽ, mang tới khả năng kết hợp vô hạn để xử lý mọi vấn đề liên quan tới cảnh quay, đồng thời, sáng tạo các lớp hình tuyệt đẹp khiến tác phẩm của bạn trở nên ấn tượng.

Color Page của DaVinci Resolve

Để có bộ công cụ chuyên nghiệp, đội ngũ phát triển DaVinci Resolve đã làm việc chăm chỉ và cải tiến không ngừng trong suốt nhiều năm. Hiện tại, người dùng đã có thể sử dụng phần mềm này như một công cụ biên tập video chính, bao gồm cả tính năng chỉnh sửa và quản lý media cùng công cụ chỉnh màu hàng đầu trong ngành.

Công cụ chỉnh màu DaVinci Resolve

Không chỉ là ứng dụng color grading, chỉnh sửa, quản lý media đầy đủ tính năng, ở bản mới nhất, DaVinci Resolve còn bao gồm trang Fairlight Page & Cut Page, bổ sung công cụ chỉnh sửa, chế tác âm thanh cực kỳ ấn tượng.

Giao diện DaVinci Resolve

Lợi ích rõ ràng mà DaVinci Resolve cung cấp cho bạn là bộ công cụ sản xuất video, audio “tất cả trong một” dễ sử dụng - có thể truy cập qua menu “Page” nằm dưới ứng dụng.

Menu của DaVinci Resolve

Bằng một click chuột (hoặc sử dụng bàn phím), bạn có thể di chuyển liền mạch giữa các chức năng khác nhau trong DaVinci Resolve, duy trì playhead tại một điểm hoặc trên cùng clip, sẵn sàng cho mọi nhiệm vụ bạn muốn làm tiếp theo.

Tuyệt nhất là DaVinci Resolve có phiên bản miễn phí dành cho tất cả mọi người. Không giống như những phần mềm “Free” khác, phiên bản này cung cấp đủ tính năng chỉnh sửa video cần thiết cho những ai không bao giờ cần tới công cụ bổ trợ nâng cao chỉ có ở bản trả phí. Giá nâng cấp lên bản đầy đủ của DaVinci Resolve cũng khá hợp lý và tương xứng với chất lượng.

Bao gồm mọi thứ trong phiên bản miễn phí, DaVinci Resolve bản đầy đủ cộng thêm các tính năng cộng tác, cho phép các biên tập viên, họa sĩ và kỹ sư âm thanh cùng nhau làm việc trên dự án tại cùng một thời điểm. Ngoài ra, nó còn có công cụ 3D, hàng chục Resolve FX và nhiều hơn thế nữa." - Blackmagic Design giới thiệu.

Phiên bản nào phù hợp nhất với bạn? Lời khuyên ở đây là hãy sử dụng thoải mái DaVinci Resolve Free, tìm hiểu cách nó làm việc rồi mới chuyển sang bản đầy đủ khi bạn cảm thấy thật sự cần thiết.

Tại sao nên dùng DaVinci Resolve?

DaVinci Resolve nổi bật là công cụ sản xuất video, làm phim chuyên nghiệp ở cả bản miễn phí và trả phí thấp. Phần mềm có tất cả phiên bản cho Windows, Mac, Linux. Do đó, bạn có thể thực hiện toàn bộ nhiệm vụ từ xử lý hậu kỳ tới phân phối trên UI đơn giản nhưng mạnh mẽ.

Bằng cách học cách sử dụng DaVinci Resolve, bạn có thể nhanh chóng cải thiện kỹ năng và tự trang bị cho bản thân cách xử lý cảnh phim hiệu quả.

Một số video hướng dẫn sử dụng DaVinci Resolve cơ bản

DaVinci Resolve dành cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn xử lý lỗi màu bằng DaVinci Resolve

Hướng dẫn sử dụng DaVinci Resolve cơ bản

  • 1.450 lượt xem
Cập nhật: 10/05/2019
Xem thêm: DaVinci Resolve
Sắp xếp theo