TOP ứng dụng chia sẻ chuột và bàn phím trên nhiều máy tính

Bạn có muốn tăng hiệu suất hoạt động bằng cách dùng hai máy tính? Dưới đây là top chương trình bạn có thể dùng để điều khiển nhiều máy tính từ một thiết bị.

Máy tính

Hầu hết mọi người đều có một con chuột và bàn phím cho mỗi máy tính. Vì thế, nếu có 2 PC Windows hoặc Mac, bạn phải có hai bộ bàn phím và chuột.

Tuy nhiên, chúng sẽ chiếm dụng nhiều không gian trên bàn. Thay vào đó, bạn có thể chuyển kết nối các thiết bị ngoại vi theo cách thủ công nhưng cách này tẻ nhạt và tốn thời gian. Vì thế, bạn nên giải quyết vấn đề bằng cách nhờ phần mềm trợ giúp. Sau đây là top app chia sẻ chuột và bàn phím trên nhiều máy tính.

  • 0 1

    Share Mouse

    Nếu có hai máy tính ở nhà, bạn có thể dùng Share Mouse để điều khiển cả hai hệ thống với bất kỳ phím và chuột được kết nối. Dù trên Mac hay PC, thiết bị ngoại vi trên cả hai hệ thống đều có thể chuyển sang thiết bị khác.

    Ví dụ, nếu có thiết bị Windows và MacBook Pro, bạn có thể dùng trackpad trên bàn phím & của MacBook để kiểm soát thiết bị Windows hoặc ngược lại.

    Bạn có thể dùng Share Mouse thoải mái trên cả hai máy tính miễn là chúng nằm trên cùng network. Share Mouse miễn phí cho người dùng cá nhân nhưng hạn chế tối đa chỉ hai máy tính/2 màn hình. Bạn phải mua phiên bản Pro nếu muốn dùng phần mềm này trên nhiều hơn hai thiết bị.

    Khi đăng ký bản Pro, bạn có thêm các tính năng như khóa & mở khóa tất cả thiết bị được kết nối cùng lúc, đồng bộ screen saver, thậm chí cả đăng nhập từ xa.

  • 0 2

    Input Director

    Phần mềm giàu tính năng, mạnh mẽ và miễn phí này cung cấp rất nhiều các lựa chọn chuyển đổi chuột, bàn phím. Tuy nhiên, nó chỉ tương thích với Windows 11, 10, 8/8.1, 7.

    Điều khiến nó khác biệt với Input Director là toàn bộ tính năng đều có sẵn cho phiên bản miễn phí. Nó cung cấp hỗ trợ đa màn hình, liên kết phím, macro và các lựa chọn bảo mật nâng cao. Bạn có thể giới hạn máy tính có thể điều khiển Input Director theo tên, địa chỉ IP, thậm chí cả mạng con.

    Nếu đang định lên kế hoạch dùng nó trong mạng có một số người dùng kết nối với nhau, bạn có thể mã hóa dữ liệu để lưu trữ chúng an toàn.

    Input Director miễn phí cho người dùng cá nhân. Nếu muốn có thêm cài đặt thương mại và cộng tác, bạn phải liên hệ với nhà phát triển.

  • 0 3

    Mouse Without Borders

    Mouse Without Borders là dự án phụ do các kỹ sư Microsoft trong chương trình Garage của công ty thiết kế. Dù không phải sản phẩm chính thức, nó vẫn được phát triển và hỗ trợ bởi nhân viên Microsoft. Tuy nhiên, chính vì điều đó nên nó chỉ có sẵn phiên bản dành cho thiết bị Windows.

    Mouse Without Borders hỗ trợ chia sẻ một bàn phím và chuột trên 4 máy tính được kết nối chung mạng. Bạn cũng có thể thiết lập shortcut, khiến nó dễ dàng điều hướng hơn trên các thiết bị.

  • 0 4

    Multiplicity

    Multiplicity là một trong số app KVM tốt nhất. Dù nó chỉ miễn phí dùng thử, bản tính phí cho bạn nhiều quyền kiểm soát máy tính hơn. Các giấy phép KVM và KVM Pro cho phép bạn phát nội dung ở nhiều máy tính trên một màn hình, chia sẻ âm thanh, kết nối máy tính từ xa, kiểm soát đầu vào không giới hạn, hỗ trợ màn hình cảm ứng và nhiều hơn thế nữa.

  • 0 5

    Barrier

    Barrier là phần mềm mã nguồn mở miễn phí dựa trên app Synergy nổi tiếng. Tuy nhiên, khác Synergy, Barrier được thiết kế đơn giản để mọi người đều dễ dùng nó.

    Barrier chỉ có hai tính năng: điều khiển nhiều máy tính bằng một bàn phím và chuột, chia sẻ clipboard trên nhiều thiết bị, thậm chí tinh chỉnh cả chương trình như ý muốn.

  • Trên đây là những app chia sẻ chuột và bàn phím máy tính được đánh giá cao. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 170 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 20/10/2022
Sắp xếp theo