Hướng dẫn dọn dẹp máy tính bằng 360 Total Security

360 Total Security là phần mềm bảo mật máy tính toàn diện, có khả năng quét sạch tối ưu mọi rác làm hao phí tài nguyên hệ thống. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách dọn dẹp PC bằng 360 Total Security.

Bước 1: Download 360 Total Security. Chọn vị trí lưu file cài và click đúp để mở nó. Chọn ngôn ngữ mong muốn, nhấp “install” để tiếp tục quá trình cài đặt.

Bước 2: Sau khi hoàn tất cài đặt, mở 360 Total Security và đặt thanh công cụ ở bên trái. Click vào tab “Full Check” để chạy quá trình quét toàn bộ hệ thống máy tính. Quá trình quét này sẽ phát hiện virus tiềm ẩn, thời gian boot, dung lượng và bảo mật WiFi.

Bước 3: Sau khi hoàn tất Full Check, chương trình này hiện toàn bộ vấn đề tìm thấy. Click “Repair” để sửa những lỗi này. Một bản báo cáo lịch sử sẽ cung cấp bản ghi chi tiết các giải pháp đã dùng để xử lý từng sự cố này.

Tiến hành quét virus

Bước 4: Click tab “Virus Scan” ở bên trái thanh công cụ. Bạn có thể chọn Quick Scan - Quét nhanh, Full Scan - Quét đầy đủ hoặc Custom Scan - Quét tùy biến. Nếu không muốn quét file nào đó, bạn có thể thêm chúng vào “Trust List”.

Quét hệ thống bằng 360 Total Security

Để giám sát các mục khởi động

Bước 5: Click vào tab “Speedup” ở thanh công cụ bên trái. Speedup cho phép người dùng nhận diện và tắt bất kỳ chương trình khởi động, phần mềm chạy ẩn không cần thiết. Bạn cũng có thể xem báo cáo thời gian khởi động ở lần đầu tiên cài 360 Total Security.

360 Total Security giám sát các mục khởi động

Để dọn dẹp file PC

Bước 6: Click tab “Cleanup” ở thanh công cụ bên trái. Bạn có thể chọn vùng và file muốn dọn dẹp. Cleanup sẽ xóa mọi file rác và các plugin ở những vùng đó.

360 Total Security dọn dẹp PC

Để cập nhật PC

Bước 7: Nhấp vào tab “Tool Box” ở thanh công cụ bên trái và chọn “Patch Up”. Patch Up tìm các bản cập nhật bảo mật quan trọng cho hệ thống Windows và chương trình cài đặt.

360 Total Security cập nhật nhanh phần mềm trên PC

Lưu ý: 360 Total Security miễn phí mọi tính năng chính cho tất cả người dùng, nhưng một số dịch vụ bổ sung như hỗ trợ đặc biệt Premium Support chỉ có ở bản trả phí.

  • 654 lượt xem
Cập nhật: 04/04/2019
Xem thêm: 360 Total Security
Sắp xếp theo