TOP phần mềm tạo mật khẩu tốt nhất năm 2020

Bạn có biết phần mềm tạo mật khẩu nào tốt nhất hiện nay không? Hãy đọc bài viết TOP công cụ tạo mật khẩu chuyên nghiệp dưới đây để có câu trả lời nhé!

Phần mềm tạo mật khẩu tốt nhất năm 2020
Phần mềm tạo mật khẩu tốt nhất năm 2020

Mật khẩu đôi khi thực sự là cơn ác mộng với nhiều người. Mật khẩu yếu vô dụng nên chúng ta cần tạo nó phức tạp nhất có thể nếu muốn hacker không thể thâm nhập tài khoản cá nhân của bạn. Ngoài ra, chúng ta cần thay đổi chúng thường xuyên để đảm bảo độ an toàn tối đa.

Việc một người sở hữu nhiều tài khoản hiện nay không hiếm. Nếu bạn dùng một mật khẩu chung cho tất cả thì thật nguy hiểm bởi chỉ cần một dữ liệu bị xâm phạm thì toàn bộ tài khoản khác của bạn sẽ được mở khóa dễ dàng.

Chúng ta có thể ghi chép mật khẩu ra một cuốn sổ đề phòng trường hợp quên. Tuy nhiên, giải pháp này không an toàn bởi bạn phải mang theo chúng mỗi ngày và dễ bị người lạ xem trộm. Thực tế, nhờ sự phát triển của công nghệ, chúng ta hiện có rất nhiều công cụ quản lý mật khẩu an toàn. Thậm chí, chúng còn hỗ trợ tạo mật khẩu để bạn không phải tốn hàng giờ suy nghĩ nữa. Bài viết sẽ tổng hợp cho bạn Top phần mềm tạo mật khẩu ngẫu nhiên tốt nhất năm 2020.

LastPass

Giao diện LastPass
Giao diện LastPass

LastPass là một trình quản lý mật khẩu tuyệt vời, có sẵn phiên bản miễn phí. LastPass Free sẽ lưu trữ an toàn tất cả mật khẩu và cho phép bạn truy cập chúng trên 3 thiết bị. Điều này nghĩa là bạn có thể đăng nhập an toàn vào tài khoản từ PC, mobile và máy tính bảng mà không cần phải mua phiên bản đặc biệt.

LastPass cũng cung cấp công cụ tạo mật khẩu hữu ích. Tính năng này có khả năng tự động tạo password an toàn bất cứ khi nào bạn đăng ký tài khoản mới, sau đó, nhắc bạn điền nó mỗi khi đăng nhập. Tuy nhiên, nếu không muốn cài LastPass, bạn có thể dùng phiên bản web của nó mỗi khi cần tạo mật khẩu. Nó cung cấp nhiều lựa chọn tùy biến bao gồm chữ in hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt. Bạn cũng có thể đặt độ dài, mức độ Easy to say (dễ nói) hay Easy to read (dễ đọc) cho mật khẩu đó. Khi đã có password, chỉ cần nhấn nút Copy, rồi dán nó vào vị trí cần dùng.

Avast

Trình tạo mật khẩu ngẫu nhiên của Avast
Trình tạo mật khẩu ngẫu nhiên của Avast

Avast là hãng nổi tiếng trong lĩnh vực phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất mà cung cấp nhiều tính năng bình thường phải trả phí. Nổi bật trong số đó là trình quản lý mật khẩu.

Mặc dù phiên bản miễn phí của phần mềm quản lý mật khẩu này không tốt như LastPass Free, công dụng của nó vẫn rất tốt. Giống như LastPass, Avast cũng cung cấp phiên bản web cho trình quản lý mật khẩu này. Nó có các lựa chọn tùy biến tạo mật khẩu thông thường và dễ sử dụng hơn.

Dashlane

Dashlane có công cụ tạo mật khẩu tuyệt vời
Dashlane có công cụ tạo mật khẩu tuyệt vời

Tương tự như LastPass, Dashlane là một phần quản lý mật khẩu chuyên nghiệp. Nó cung cấp các tính năng mở rộng, cho phép bạn sắp xếp mật khẩu trên nhiều thiết bị. Nó được đánh giá là một trong số trình quản lý mật khẩu tốt nhất cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, khác LastPass, bạn không thể dùng Dashlane miễn phí quá một thiết bị. Thay vào đó, bạn phải trả tiền.

Ưu điểm nổi bật của Dashlane là công cụ tạo mật khẩu online miễn phí tuyệt vời. Bạn có thể dễ dàng đặt các tham số password khác nhau theo nhu cầu, sau đó, Dashlane sẽ cho bạn biết chúng có thể tạo ra mật khẩu mạnh hay yếu. Nếu mật khẩu mạnh, màn hình sẽ hiện màu xanh lá. Nếu yếu, màn hình sẽ báo màu đỏ rực.

1Password

Trình tạo mật khẩu mạnh mẽ 1Password
Trình tạo mật khẩu mạnh mẽ 1Password

Ngay từ tên gọi, chắc chắn bạn đã biết đây là một chương trình quản lý mật khẩu chuyên nghiệp. Với 1Password, bạn sẽ được tận hưởng toàn bộ tính năng tạo mật khẩu tự động như Dashlane & LastPass, mã hóa nghiêm ngặt bảo vệ mật khẩu lưu trữ và một trình tạo mật khẩu mạnh giúp bạn tạo tài khoản online an toàn cực dễ dàng.

Phần mềm tạo mật khẩu 1Password có sẵn bản online, mang đến tính năng hữu ích hơn so với các sản phẩm cùng lĩnh vực khác trong danh sách này. Bên cạnh quyền kiểm soát độ dài, số và biểu tượng mật khẩu, 1Password cũng cung cấp một trình tạo PIN miễn phí. Tính năng này đặc biệt hữu ích bởi nó giúp bạn đăng nhập tài khoản an toàn nếu ngày nào đó lỡ quên mất password.

Norton Lifelock

Norton là hãng bảo mật chống virus khác có tính năng tạo & quản lý mật khẩu bởi nhân tố này cực quan trọng đối với sự an toàn khi online.

Phiên bản trực tuyến của Norton LifeLock giống như Dashlane. Bạn chọn toàn bộ tiêu chí cần thiết cho mật khẩu, rồi công cụ này sẽ cho bạn biết password đó xấu, yếu hay mạnh bằng màu đỏ, cam hoặc xanh. Norton còn tặng bạn toàn bộ lựa chọn tùy biến mật khẩu thông dụng, bao gồm số, kết hợp chữ in hoa, dấu chấm câu và biểu tượng.

Trên đây là top công cụ tạo mật khẩu tốt nhất năm 2020. Bạn có thể tham khảo thêm: Điểm khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu, cách tạo mật khẩu mạnh đơn giản nếu cần. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn!

  • 285 lượt xem
Cập nhật: 20/12/2019
Xem thêm: mật khẩu tạo mật khẩu tạo mật khẩu tốt nhất
Sắp xếp theo