TOP 7 phần mềm thay thế Windows File Explorer tốt nhất

Nếu bạn dành nhiều thời gian cho các ứng dụng, thật dễ dàng trở nên mệt mỏi với những đặc tính của chúng. Tại sao bạn không thể tích hợp các nhà cung cấp lưu trữ đám mây không phải của Microsoft khác? Tại sao bạn không thể sắp xếp lại các phím tắt chính trong bảng điều khiển bên trái? Và tại sao Microsoft không giới thiệu trình duyệt theo thẻ?

Có lẽ đã đến lúc phải thay thế File Explorer với một giải pháp của bên thứ ba? Trong bài viết sau đây, Download.vn đã tổng hợp cho bạn 7 ứng dụng thay thế File Explorer tốt nhất trên Windows.

1. XYplorer

Thành thật mà nói nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay thế cho Windows File Explorer thì bạn nên dừng lại vì XYplorer có thể là lựa chọn tốt nhất.

XYplorer

Tại sao lại có thể nói vậy? Thứ nhất, nó là phần mềm portable, có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó trên mọi máy tính mà không cần cài đặt. Chỉ cần lưu giữ nó trong USB cùng với mọi ứng dụng di động hữu ích khác. Thứ hai, nó có gói tính năng cực kỳ ấn tượng mà sẽ thu hút được nhiều người dùng từ những người sử dụng bình thường đến các chuyên gia. Chẳng hạn như, XYplorer duyệt theo dạng thẻ (tab). Chức năng thẻ giống như tab của trình duyệt web, bạn có thể sắp xếp, kéo file giữa nhiều tab và thậm chí là định cấu hình trước.

Ứng dụng cũng tự hào hỗ trợ cho những tập lệnh tùy chỉnh, phông chữ và màu sắc có thể tùy biến được và phân loại thứ cấp. XYplorer có cả phiên bản miễn phí và trả phí.

Tải XYplorer Portable

2. Directory Opus

Nếu XYplorer vẫn không đáp ứng được yêu cầu của bạn thì hãy thử Directory Opus.

Directory Opus

Nó có các tính năng bao gồm hỗ trợ đồng bộ hóa file và tìm kiếm các bản sao, khả năng lập trình, đồ họa cho phép bạn gắn cờ, kiểm tra các tệp đánh dấu và thanh trạng thái tùy chỉnh. Directory Opus cung cấp 60 ngày dùng thử miễn phí.

3. fman

fman là ứng dụng giống Windows ít nhất trong danh sách. Có lẽ điều tuyệt vời nhất về fman là nó hỗ trợ trên nhiều nền tảng. fman hoạt động tốt trên Mac, Windows và cả Linux. Nếu bạn dành nhiều thời gian để sử dụng qua lại giữa ba hệ điều hành thì nó sẽ cho bạn một cảm giác liên tục trong công việc của mình.

fman

Tuy nhiên, nếu bạn là người mới bắt đầu thì fman có lẽ không phải là ứng dụng dành cho bạn. fman chủ yếu nhằm vào các nhà phát triển phần mềm và những chuyên gia công nghệ.

Nó luôn luôn hiển thị nội dung của hai thư mục để di chuyển và sao chép các tập tin một cách dễ dàng. Nó cũng có một danh sách các plugin cho những chức năng bổ sung và nó có hỗ trợ phím tắt đầy đủ. fman là phần mềm miễn phí nhưng bạn sẽ phải trả phí để nâng cấp.

4. Free Commander

Free Commander là phần mềm hoàn toàn miễn phí đầu tiên trong danh sách. Nếu bạn không đòi hỏi quá nhiều về một trình quản lý file và không muốn đầu tư vào phần mềm thay thế Windows File Explorer thì đây có thể là ứng dụng dành cho bạn.

Ứng dụng không làm người dùng bối rối với một loạt các tính năng mà phần lớn nhiều người không sử dụng tới. Nó nhằm cung cấp một giải pháp thay thế mà khắc phục một số thiếu sót trong ứng dụng Windows gốc.

Free Commander

Free Commander cung cấp một giao diện theo thẻ, hai bảng điều khiển dễ dàng kéo và thả, tích hợp hỗ trợ xử lý lưu trữ (file ZIP), đồng bộ hóa thư mục, các phím tắt có thể định rõ, và thậm chí là một dòng lệnh DOS.

5. Explorer++

Ứng dụng thứ hai hoàn toàn miễn phí trong danh sách, Explorer++ là phần mềm mã nguồn mở, có nghĩa là cộng đồng có thể tiếp tục làm việc với nó trong thời gian theo ý muốn và bạn sẽ không phải lo lắng về việc gặp vấn đề gì khi phần mềm không được hỗ trợ từ nhà sản xuất trong tương lai.

Explorer++

Thú vị hơn, nó cũng là một trong những ứng dụng cơ bản nhất trong danh sách. Explorer++ nhìn giống với Windows File Explorer và cung cấp ít cải tiến nhất. Mặc dù vậy, những cải tiến có sẵn sẽ nâng cao công việc của phần lớn người dùng lên một mức năng suất mới. Bạn sẽ thích duyệt theo thẻ, khả năng hợp nhất và chia nhỏ các tập tin, và một cửa sổ hiển thị để xem trước tập tin của Explorer++.

6. Altap Salamander

Altap Salamander là sự thay thế cho Windows File Explorer đầu tiên mà thực hiện một nỗ lực lớn để cung cấp các công cụ mạng mở rộng. Các giao thức mạng như FTP, FTPS, SCP, và SFTP đều được hỗ trợ. Nó làm cho việc chuyển các tập tin qua Internet trở nên đơn giản.

 Altap Salamander

Ứng dụng cũng hỗ trợ nhiều loại tệp lưu trữ hơn các đối thủ của nó. Nó có thể làm việc với các file ZIP, RAR, 7-Zip, ISO và UDF.

Altap Salamander cung cấp một công cụ độc nhất khác, đó là trình quản lý mật khẩu được tích hợp sẵn. Có nghĩa là bạn có thể bảo vệ bất kỳ tập tin nhạy cảm hoặc cá nhân nào bằng cách sử dụng các kỹ thuật mã hoá an toàn, do đó ngăn chặn chúng rơi vào tay kẻ xấu. Tuy nhiên, Altap Salamander là một ứng dụng trả phí.

7. TagSpaces

TagSpaces là một tổ chức tập tin mã nguồn mở. Nó dường như nhắm mục tiêu đến người dùng cơ bản và những người muốn giữ mọi thứ được tổ chức trên thiết bị của họ mà không cần sử dụng trình quản lý tệp giàu tính năng.

TagSpaces

TagSpaces hoạt động bằng cách thêm thẻ mà người dùng tự định nghĩa vào tất cả các tệp. Ví dụ: bạn có thể gắn những thẻ như "Ảnh", "Công thức nấu ăn" và tương tự như vậy. Bạn còn có thể tô màu các thẻ, sau đó tổ chức chúng theo chủ đề thành nhóm để dễ dàng sử dụng.

Tuyệt vời hơn nữa, bởi vì nó hoạt động trên Windows, Mac, Linux và Android nên bạn vẫn có thể phối hợp bất kể thiết bị nào bạn đang làm việc. Ứng dụng thậm chí còn có sự hỗ trợ Chromecast.

Trên đây là top 7 ứng dụng thay thế tốt nhất cho Windows File Manager mà bạn có thể xem xét để sử dụng. Mỗi ứng dụng đều có nét độc đáo riêng và hướng tới nhóm đối tượng người dùng khác nhau. Do đó, bạn hãy cân nhắc mục đích sử dụng của mình và chọn ra phần mềm phù hợp nhất.

  • 4.663 lượt xem
Cập nhật: 01/08/2017
Xem thêm: Explorer++ fman Directory Opus XYplorer TagSpaces
Sắp xếp theo