TOP lựa chọn thay thế Blender tốt nhất

Blender là công cụ thiết kế mô hình 3D tuyệt vời nhưng không phải lựa chọn hoàn hảo với tất cả mọi người. Vì thế, Download.vn sẽ tổng hợp một số công cụ tốt nhất để thay thế cho Blender.

  • 0 1

    Wings 3D

    Wings 3D hoạt động tương tự như Blender. Nó là công cụ tạo mô hình 3D miễn phí, mã nguồn mở. Tuy nhiên, khác Blender, nó không có chức năng tạo hiệu ứng động. Nó chỉ là một công cụ tạo mô hình 3D. Nếu bắt đầu dùng Blender vì muốn dùng công cụ animation, rigging hay motion pathing, Wings 3D không phải lựa chọn phù hợp với bạn.

    Nếu đang tìm một trình tạo mô hình 3D mạnh, dễ sử dụng hơn Blender, Wings 3D mới là lựa chọn xuất sắc. Giao diện & menu của nó dễ điều hướng và truy cập chỉ bằng một click chuột phải.

    Điểm tuyệt nhất của Wings 3 là tính năng AutoUV. Bạn có thể dùng nó để cắt và mở hình ảnh bề mặt của một mẫu để có thể vẽ và xây dựng kết cấu của nó tốt hơn.

  • 0 2

    Bforartists

    Bforartists là phần mềm thiết kế đồ họa 3D giống như Blender. Điều đó có nghĩa bạn thoải mái sử dụng luân phiên cả hai. Bất kỳ dự án bạn đang xử lý ở Blender đều có thể chuyển sang Bforartists và quay ngược lại Blender khi cần.

    Sự khác biệt chính giữa hai phần mềm này là UI. Các công cụ có sẵn đều giống nhau nhưng Bforartists tập trung hơn vào bố cục dễ hiểu và gọn gàng. Bforartists ít hotkey hơn nhưng nhiều điều khiển chuột và điều hướng qua menu hơn. Điều này lý tưởng với những ai thích dùng chuột hơn bàn phím.

  • 0 3

    Cinema 4D

    Nếu muốn đổi Blender sang giải pháp dựng hình, tạo hoạt ảnh, mô phỏng tốt hơn, Cinema 4D có thể là lựa chọn tốt nhất với bạn.

    Cinema 4D có hàng loạt lựa chọn ấn tượng để tạo mẫu, hoạt hình hóa vật thể và nhiều hơn thế nữa. Giao diện của nó đơn giản hơn Blender nên dễ làm quen hơn. Cinema 4D hỗ trợ một loạt hướng dẫn và tài liệu giúp bạn sử dụng chương trình nhanh chóng.

    Nếu đang tìm cách mô phỏng hiệu ứng chuyển động của vải và dây, các mô hình 3D được chụp từ ảnh, đa giác, tham số và khối lượng, Cinema 4D đều có thể giúp bạn. Tuy nhiên, điều khiến Cinema 4D nổi bật hơn Blender là ở cách thức dựng hình. Phần mềm giúp bạn ít tốn công sức nhất để tạo cảnh động ấn tượng và sống động bằng các tính năng có sẵn.

  • 0 4

    Maya

    Maya là lựa chọn thay thế lý tưởng cho Blender nếu bạn đam mê thiết kế đồ họa thực sự. Maya giúp bạn dựng hình, tạo hoạt ảnh động, dựng mẫu và điêu khắc. Với giao diện đơn giản, gọn gàng, nó dễ dùng hơn Blender.

  • 0 5

    Daz 3D

    Nếu mục tiêu của bạn là tạo và tùy biến mẫu hình người trong 3D, Daz 3D có thể là lựa chọn phù hợp nhất. Khác Blender, Daz 3D gần như chỉ tập trung vào việc tạo mẫu, lập mô hình, thay đổi và hoàn thiện các mô hình người theo bất kỳ thông số kỹ thuật nào bạn muốn.

    Daz 3D là lựa chọn lý tưởng để thay thế cho Blender nếu bạn dùng nó như một công cụ tạo mẫu 3D chính. Daz 3D có thể xuất mượt mà các dữ liệu sang hầu hết không gian làm việc thường dùng, bao gồm Blender nếu muốn.

    Khi nhắc tới tính đơn giản và dễ tạo mô hình 3D, không có công cụ nào đánh bại Daz 3D và Blender.

  • Trên đây là một số phần mềm thiết kế đồ họa 3D giống như Blender. Hi vọng bài viết có lựa chọn phù hợp với bạn.

  • 168 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 27/04/2022
Xem thêm: Blender
Sắp xếp theo