Cách dùng bảng Adjust Last Operation trong Blender

Bảng Adjust Last Operation trong Blender là một công cụ tiện ích để chỉnh sửa thiết kế tại thời gian thực. Dưới đây là cách dùng bảng Adjust Last Operation của Blender.

Vị trí bảng Adjust Last Operation trong Blender
Vị trí bảng Adjust Last Operation trong Blender

Bảng Adjust Last Operation là phần mở rộng của các lựa chọn công cụ mà bạn sẽ tìm thấy ở bảng Properties. Thay vì, tự mày mò cài đặt công cụ, bạn có thể tinh chỉnh các lựa chọn khác nhau khi thiết kế mô hình 3D đã thực hiện.

Dưới đây là cách tìm và sử dụng bảng Adjust Last Operation trong Blender.

Bảng Adjust Last Operation là gì?

Bảng tùy chọn Mode trong Blender
Bảng tùy chọn Mode trong Blender

Lần tới khi bạn thực hiện một thao tác trong Chế độ đối tượng - Object Mode hoặc Chế độ chỉnh sửa - Edit Mode của Blender, hãy nhìn vào góc dưới cùng bên trái của khu vực thiết kế.

Khi thực hiện một chỉnh sửa và hoàn thiện nó, bạn sẽ thấy một thanh kéo nhỏ được dán nhãn cùng công cụ vừa dùng - một vòng xoay trackball, một góc xiên hoặc bất kỳ tùy chọn khác ở chế độ Object và Edit.

Cửa sổ này mang tên Adjust Last Operation. Mở rộng nó, bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn giống như ở bảng Properties. Điểm khác biệt duy nhất ở đây là gì? Mọi thay đổi đã thực hiện tại đây sẽ được áp dụng lên thiết kế ngay tại thời gian thực.

Cách dùng bảng Adjust Last Operation trong Blender

Không khó sử dụng Adjust Last Operation trong Blender
Không khó sử dụng Adjust Last Operation trong Blender

Để dùng Adjust Last Operation trong Blender, bạn cần vào chế độ Object hoặc Edit. Mở một dự án hoặc tạo mới bằng Shift+A. Tiếp theo, hãy làm theo những bước sau:
Chọn công cụ bất kỳ trong thanh công cụ.

  1. Kéo đối tượng hoặc một phần của hình học .
  2. Thực hiện tác vụ bạn muốn.
  3. Trước khi làm thêm bất kỳ hành động nào khác, click vào bảng thông báo ở bên dưới.

Phần khó nhất ở đây đối với người mới bắt đầu là vô tình ghi đè lên thao tác muốn chỉnh sửa trước khi con trỏ chuyển tới bảng Adjust Last Operation lần đầu tiên. Để tránh sự cố đó, hãy cố gắng không chỉnh sửa màn hình cổng xem tại thời điểm này.

Bảng Adjust Last Operation trong Blender cực kỳ hữu ích khi bạn tìm cách chỉnh sửa tỷ lệ, thêm phần nhỏ vào thiết kế mới hoặc muốn thao tác chính xác tới từng phút.

Nó cũng là công cụ hoàn hảo nên dùng khi bạn vẫn đang thử nghiệm các cách tiếp cận khác nhau và muốn biết cách thức hoạt động của cùng một thao tác ở các trường hợp khác nhau sẽ như thế nào.

Trên đây là cách dùng bảng Adjust Last Operation trong Blender. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 161 lượt xem
👨 Đỗ Vân Cập nhật: 19/01/2022
Xem thêm: Blender
Sắp xếp theo