TOP 6 ứng dụng nhắn tin bảo mật tốt nhất

Trên thị trường hiện nay, bạn có thể tìm thấy rất nhiều ứng dụng nhắn tin tiện lợi và dễ dàng sử dụng, đáp ứng các yêu cầu khác nhau của từng đối tượng người dùng. Tuy nhiên, không phải ứng dụng nào cũng cung cấp yếu tố bảo mật, bảo vệ thông tin và sự riêng tư của chính người sử dụng.

Do đó, hiện nay nhu cầu tìm kiếm ứng dụng có tính bảo mật ngày càng tăng cao khi gần như mỗi ngày đều có các cuộc tấn công từ tin tặc và các ứng dụng nhắn tin bảo mật cũng đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng nhắn tin như vậy thì hãy khám phá và trải nghiệm top 6 ứng dụng nhắn tin bảo mật tốt nhất sau đây. Chắc chắn bạn sẽ có được những gì mình tìm kiếm.

1. WhatsApp

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thị trường. Vào năm 2016, công ty đã hé lộ rằng ứng dụng hiện đang có hơn 1 tỷ người dùng. Mặc dù WhatsApp không phải là ứng dụng bảo mật nhất nhưng nó có thể cung cấp một mức độ bảo vệ tốt ngay cả trong những giai đoạn tranh cãi.

WhatsApp

Vào đầu năm 2017, WhatsApp mang tính năng xác thực hai yếu tố đến với tất cả người dùng như một lớp bảo vệ bổ sung. Tính năng xác thực hai yếu tố chủ yếu có nghĩa là xác nhận danh tính của bạn hai lần và trong trường hợp này, người dùng sẽ chọn truy cập vào tài khoản của họ thông qua một mã với 6 con số. Người dùng WhatsApp sẽ cần bật tính năng này thông qua cài đặt và sau khi được kích hoạt, mật mã sẽ nằm trong tài khoản liên quan.

Tính năng này xuất hiện lần đầu tiên với bản beta vào cuối năm ngoái và ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng nhập mật mã một lần mỗi tuần. Người dùng sẽ có thể thiết lập một email sao lưu phòng trường hợp họ quên mật khẩu.

2. Signal

Signal (trước đây là TextSecure Private Messenger) được cho là nền tảng nhắn tin di động an toàn tiên phong khởi phát cho toàn bộ ngành. Nó được gọi là nền tảng hơn là ứng dụng vì đơn giản nó là một phần nằm trên thiết bị Android hoặc iOS và chứa các khóa mã hóa.

Signal

Ứng dụng được sử dụng để gửi và nhận tin nhắn bảo mật và tệp tin đính kèm, thiết lập gọi video và có một chức năng nhắn tin nhóm tiện lợi. Signal cũng có thể được sử dụng như một ứng dụng SMS mặc định nhưng với chức năng này, Signal không còn sử dụng mã hóa cho một loạt lý do thiết thực và bảo mật nữa.

Signal vừa ra mắt gọi video mã hóa, đẩy mạnh mức độ mã hóa hiện tại của nó. Ứng dụng trước đó hỗ trợ gọi thoại mã hóa đầu cuối nhưng bản cập nhật này sẽ đảm bảo khả năng video giữ cùng mức độ bảo mật như chức năng trò chuyện của nó.

Các tính năng bảo mật bổ sung bao gồm mật khẩu ứng dụng và một trình chặn. Nó cũng có khả năng kiểm soát loại dữ liệu được trao đổi qua Wi-Fi và dữ liệu di động.

3. G Data Secure Chat

Được xây dựng trên giao thức Axolotl mã nguồn mở Whisper Systems, Secure Chat mới ra mắt là một ứng dụng miễn phí được thiết kế tốt với hạn chế là chỉ dành cho Android trong thời gian này.

G Data Secure Chat

Ứng dụng ra mắt để thay thế các ứng dụng nhắn tin hiện có của bạn, cung cấp tính năng nhập và mã hóa dữ liệu tin nhắn hiện có để giữ an toàn. Một tính năng được yêu thích của ứng dụng là người dùng có thể chuyển đổi giữa chat an toàn (tin nhắn miễn phí qua cơ sở hạ tầng bảo mật), tin nhắn SMS an toàn (qua cơ sở hạ tầng của nhà cung cấp dịch vụ) và tin nhắn SMS không bảo mật.

Một tính năng thú vị khác là tin nhắn tự hủy được kích hoạt bằng cách click vào biểu tượng nhỏ trong cửa sổ soạn tin nhắn. Người nhận sẽ có 6 giây để nắm bắt thông tin trước khi tin nhắn tự động xóa. Người dùng cũng có thể có các liên lạc ẩn mà được truy cập với một mật khẩu.

4. Telegram

Telegram là ứng dụng đa nền tảng với khả năng xử lý nhiều loại tệp đính kèm. Điểm khác biệt giữa Telegram với các ứng dụng khác là người dùng có thể được phát hiện theo tên người dùng mà không bằng số điện thoại. Điều này có nghĩa là các địa chỉ liên lạc không cần phải biết số điện thoại khi sử dụng Telegram, do đó Telegram là một phương thức truyền thông gần giống với một mạng xã hội.

Telegram

Viếc đăng ký yêu cầu một tên người dùng tùy chọn ngoài số điện thoại của tài khoản và yêu cầu người dùng xác minh số bằng cách nhận và nhập một mã SMS. Ứng dụng đủ lịch sự để yêu cầu truy cập vào danh bạ điện thoại của người dùng và những dữ liệu khác mà bạn cũng có thể từ chối và thông báo một cách lịch sự những địa chỉ liên hệ trong danh sách đó đã đăng ký ứng dụng.

5. Ceerus

Ceerus là một ứng dụng nhắn tin, gọi thoại và video cho Android và iOS mới từ hệ thống SQR Systems khởi động tại Anh.

Ceerus

Được thiết kế để đảm bảo sự bảo mật của cuộc gọi thoại và video cũng như nhắn tin, Ceerus là một bước tiến từ một số ứng dụng miễn phí được xem xét ở đây, nó có thể mở rộng theo quy mô sử dụng của phòng ban, doanh nghiệp và của chính phủ. Chi phí là 10 bảng Anh (12,90 USD) mỗi tháng sau thời gian dùng thử miễn phí một tháng đã hết hạn, điều này hàm ý nó sẽ có mức độ phát triển và hỗ trợ khác nhau.

6. Pryvate

Được tung ra vào tháng 11 năm 2015, Pryvate được sử dụng bởi các doanh nghiệp như là đối thủ về bảo mật di động cao cấp của Blackphone / Silent Circle, nhúng phần mềm bên trong một phiên bản Android được bảo vệ.

Pryvate

Cùng với dịch vụ đó, Pryvate là một ứng dụng thoại, video, nhắn tin, IM, chuyển file bảo mật và ứng dụng lưu trữ an toàn (tích hợp với Dropbox, OneDrive, Box) và sẽ tích hợp với các ứng dụng email từ bên thứ ba để bổ sung sự thuận tiện.

Một trong những tính năng hấp dẫn của Private là khả năng che chắn IP, cho phép người dùng có thể bỏ qua VoIP và chặn IM mà không cho địa chỉ IP thật của họ - các đường hầm ứng dụng qua Internet bằng sử dụng các máy chủ tại Anh.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng nhắn tin có thể bảo vệ sự riêng tư của mình, tránh bị theo dõi, soi mói thì hãy trải nghiệm và lựa chọn một trong những ứng dụng được đề cập trong bài viết trên đây. Chắc chắn, bạn sẽ có được mức độ bảo mật theo ý muốn của mình.

  • 9.794 lượt xem
Cập nhật: 09/09/2017
Xem thêm: Telegram Signal Pryvate Ceerus WhatsApp
Sắp xếp theo