Top 5 game cờ nhân phẩm hay nhất hiện nay

Game cờ nhân phẩm đang là "mốt" chơi mới của game thủ hiện nay. Vậy những đang có những game nào trên thị trường? Game cờ nhân phẩm nào "hot" nhất? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu điều đó trong bài viết sau đây.

Nói về game cờ thì có lẽ người ta sẽ chỉ hiểu và nghĩ tới các thể loại game cờ Tướng, cờ Tướng online... Nhưng chỉ trong khoảng 1 năm trở lại đây, khái niệm "cờ nhân phẩm" đã bắt đầu xuất hiện và ngày một nhiều hơn. Vậy, game cờ nhân phẩm là gì? Chơi thế nào? Game cờ nhân phẩm có gì hay???

Top game cờ nhân phẩm được chơi nhiều nhất
Top game cờ nhân phẩm được chơi nhiều nhất

Game cờ nhân phẩm là gì?

Game cờ nhân phẩm (game Auto Chess hay game Battle Royale) có thể hiểu theo một cách khác là sự kết hợp của thể loại game chiến thuật và game thẻ bài. Người chơi sẽ không trực tiếp điều khiển nhân vật như những game nhập vai thông thường mà họ sẽ mua tướng, sắp xếp đội hình và dựa trên tính tương hỗ, tương khắc lẫn nhau giữa các chất tướng mà đưa ra chiến thuật với từng đối thủ, trong từng trận đánh.

Chiến trận của cờ nhân phẩm cũng khá đặc biệt, nó diễn ra cố định trên một bàn cờ, mỗi quân sẽ ở trong một ô. Có thể chơi với nhiều chế độ khác nhau, nhưng mỗi người chơi sẽ có trước một điểm số nhất định và chiến thắng sẽ chỉ giành cho người cuối cùng đứng vững.

Cách chơi game cờ nhân phẩm

Luật chơi:

  • Mỗi người chơi cờ nhân phẩm ban đầu sẽ có một số điểm nhất định, số điểm này sẽ phụ thuộc vào số lượng người chơi.
  • Tối đa có thể có 10 người cùng chơi trong một trận đấu và số điểm tối đa cũng là 100 điểm.
  • Người chơi sẽ chiến đấu lần lượt với nhau, người chiến thắng là người cuối cùng còn điểm.
Cách chơi game cờ nhân phẩm
Cách chơi game cờ nhân phẩm

Cách chơi:

  • Người chơi sẽ sử dụng Vàng để mua tướng chiến đấu. Số lượng tướng trong các game này khá đông, đa dạng, thuộc nhiều hệ, lớp và có nhiều khả năng khác nhau. Chính vì thế, giá tiền cũng khác nhau.
  • Trước khi bắt đầu ván mới, một list gồm 5-6 tướng sẽ được show ra để người chơi lựa chọn mua.
  • Nếu muốn, có thể sử dụng Vàng để làm mới danh sách tướng này và tìm mua các tướng khác.
  • Sau mỗi trận đấu, người chơi sẽ được cộng thêm số tiền nhất định, số tiền này sẽ dựa trên việc thắng - thua, chuỗi thắng thua của bạn.
  • Người chơi khoảng 15 giây để chuẩn bị cho việc mua tướng, sắp xếp đội hình trước khi chiến đấu. Mỗi ván chơi sẽ chỉ có một số lượng tướng nhất định được sử dụng (tăng dần và tương ứng với level của người chơi). Bạn không thể sử dụng quá số lượng được cho phép, đồng thời, khi trận đấu đã bắt đầu, sẽ không thể can thiệp bất cứ điều chỉnh nào.
  • Có thể sử dụng tiền để làm tăng level nhanh hơn, nhưng nên cân nhắc giữa việc tăng level để sử dụng thêm tướng với việc tăng cấp cho tướng đang có lên cấp cao hơn.
  • Người chơi sẽ chiến đấu xoay vòng với nhau cho tới khi chỉ còn một người duy nhất còn điểm sẽ chiến thắng.

Kết quả:

  • Tùy vào chế độ chơi mà phần thưởng người chơi nhận được sẽ khác nhau.
  • Mỗi kết quả chơi sẽ được cộng một số điểm Battle nhất định (giống như điểm BP trong game PUBG Mobile).
  • Người chơi sẽ tăng cấp, nhận quà dựa trên những kết quả chơi của mình.
Các game cờ nhân phẩm đều có số lượng nhân vật đông đảo và đa dạng
Các game cờ nhân phẩm đều có số lượng nhân vật đông đảo và đa dạng

Vì sao game cờ nhân phẩm thu hút người chơi đến thế?

Game này hấp dẫn người chơi bởi rất nhiều lý do khác nhau, nhưng nếu để tựu chung lại và đánh giá, thì điều đầu tiên phải nói tới, chính là sự kết hợp của nhiều thể loại game khác nhau. Người chơi sẽ có cảm giác mình đang chơi game chiến thuật, hành động, kết hợp với game trí tuệ và một chút nữa của thể loại turn-base quen thuộc.

Ngoài ra, các game cờ nhân phẩm trên thị trường hiện nay thường có đặc điểm chung như sau:

  • Các game cờ nhân phẩm Số lượng tướng đa dạng
  • Số lượng vật phẩm phong phú
  • Có thể kết hợp các vật phẩm cơ bản thành vật phẩm cao cấp hơn
  • Có thể tăng cấp Tướng để gia tăng sức mạnh
  • Hệ thống tướng được chia thành nhiều lớp, hệ, tộc khác nhau
  • Mỗi tướng thuộc các hệ, tộc, lớp khác nhau này sẽ có những khả năng riêng
  • Các hệ, tộc, lớp nhân vật của game cờ nhân phẩm có thể kết hợp với nhau và khi đạt tới một mức nhất định, sẽ có thể hỗ trợ, phục hồi, tương khắc với một hoặc nhiều hệ còn lại
  • Nếu có 3 tướng giống nhau (cả về cấp sao), bạn có thể kết hợp thành một tướng cấp sao cao hơn để mạnh hơn.

Mọi thứ trong trò chơi này đều hoàn toàn random, người chơi lâu năm hay người chơi mới, chỉ cần nắm được quy tắc, luật chơi là có thể thi đấu với nhau. Mỗi việc lựa chọn tướng và sự xuất hiện các tướng không theo quy luật nào đã tạo nên tính bất ngờ, hấp dẫn và khiến trò chơi có sự cân bằng cao hơn.

Teamfight Tactics: Đấu Trường Chân Lý - Một trong những mode Auto Chess hay nhất hiện nay
Teamfight Tactics: Đấu Trường Chân Lý - Một trong những mode Auto Chess hay nhất hiện nay

Game cờ nhân phẩm hay nhất hiện nay

Game cờ nhân phẩm dường như đang chiếm trọn cảm tình của game thủ trong thời gian gần đây. Có thể thấy rõ điều đó khi hàng loạt những hãng game lớn đã cho ra mắt thể loại game này trong khoảng 1 năm trở lại đây.

Và dù những game này thực sự không quá khác biệt, nhưng mỗi sản phẩm ra mắt lại ngay lập tức khiến người chơi sốt sắng chơi thử và tìm hiểu. Dưới đây sẽ là một số game nhân phẩm đang được nhiều người chơi nhất hiện nay.

1. Auto Chess Mobile

Game cờ nhân phẩm Auto Chess Mobile
Game cờ nhân phẩm Auto Chess Mobile

Trò chơi Auto Chess Mobile có thể coi là một "dị bản" của người tiên phong Dota Auto Chess, nhưng lại chỉ dành cho thiết bị di động. Thực chất, Dota Auto Chess khó có thể gọi là một trò chơi độc lập, vì nó vốn chỉ là một mode của Liên Minh Huyền Thoại, nhưng Auto Chess Mobile thì không, nó có thể được tải về, cài đặt và chơi một cách bình thường như các game mobile khác.

Đây là một trò chơi chiến thuật được tạo ra bởi hãng Drodo. Nhiệm vụ của người chơi là mua các tướng có sẵn trong gian hàng khi trận đấu mới sắp diễn ra. Có thể thay đổi, kết hợp và sắp xếp các tướng để tạo thành một đội hình gồm tối đa 8 người. Bạn có thể giữ cố định hoặc linh hoạt thay đổi đội hình, tướng trong đội tùy theo các đối thủ.

Mỗi trận đấu của Auto Chess Mobile có thể kéo dài khá lâu. Đây cũng là tựa game có nền đồ họa được đánh giá khá cao và là game battle royale được chơi nhiều nhất hiện nay.

2. Dota Underlords

Game cờ nhân phẩm Dota Underlords
Game cờ nhân phẩm Dota Underlords

Được phát hành bởi Valve Corporation, Dota Underlords có lối chơi được xây dựng dựa trên chế độ khác có tên là Dota Auto Chess, được phát hành vào tháng 1 năm 2019.

Người chơi cũng sẽ ra trận trên một "bàn cờ vua" có kích thước 8x8, khi thời gian chiến đấu bắt đầu, các nhân vật trên bàn cờ sẽ tự động tấn công nhau. Game có nhiều chế độ chơi khác nhau, bao gồm cả chế độ solo 1vs1.

Trò chơi Dota Underlords được phát hành giai đoạn Early Access vào ngày 20/6/2019 cho Android, iOS, macOS, PC và Linux. Tới nay, hãng vẫn đang tiếp tục công việc để có thể tung ra bản game chính thức vào cuối năm 2019.

3. Magic Chess: Bang Bang

Magic Chess: Bang Bang cho Android

Game cờ nhân phẩm Magic Chess: Bang Bang
Game cờ nhân phẩm Magic Chess: Bang Bang

Magic Chess: Bang Bang cũng là một dạng game cờ nhân phẩm, nhưng thay vì hành động chiến đấu thì tựa game này được xây dựng với lối chơi pháp thuật nổi bật. Game được sản xuất bởi Kaka Games Inc.

Về cơ bản, Magic Chess: Bang Bang không khác gì với các "anh em" của mình. Người chơi cũng sẽ mua tướng, đặt họ tại một vị trí trên bàn cờ, sau đó chiến đấu với người chơi khác. Có thể tăng cấp, kết hợp tướng và trang bị cho họ để gia tăng sức mạnh.

Có tối đa 8 tướng được phép xuất hiện trên bàn cờ thi đấu và người chơi cuối cùng còn điểm sẽ chiến thắng. Game không có hệ thống tính chiến lực theo thời gian mà quan trọng là chiến thuật và may mắn của người chơi.

4. Chess Rush

Game cờ nhân phẩm Chess Rush
Game cờ nhân phẩm Chess Rush

Chess Rush là game mobile chiến lược Auto Chess vô cùng hấp dẫn dành cho các thiết bị di động. Đây cũng là một trò chơi chiến thuật thời gian thực với khoảng thời gian mỗi ván khoảng 10 phút.

Mấu chốt để giành chiến thắng trong trò chơi vẫn là sự may mắn và chiến thuật linh hoạt. Người chơi sẽ cùng thi đấu với 7 người chơi khác, lựa chọn đội hình của mình từ danh sách hơn 50 tướng cực chất và sắp xếp họ trên bàn cờ của game. Chess Rush cũng là một sản phẩm do Tencent phát triển và phân phối toàn cầu.

5. Auto Chess Legends

Auto Chess Legends cho Android Auto Chess Legends cho iOS

Game cờ nhân phẩm Auto Chess Legends
Game cờ nhân phẩm Auto Chess Legends

Một sản phẩm game khác tới từ Imba - Auto Chess Legends có thể coi là "người em út" trong đại gia đình game "auto chess" tính tới thời điểm này. Mỗi trận đấu của game sẽ có tối đa chỉ 15 phút, nên tốc độ trận đấu thường diễn ra khá nhanh dù nó mang cơ chế chiến đấu thời gian thực.

Giữ lại các yếu tố cơ bản của dòng game battle royale, đồng thời sử dụng thiết kế nhân vật của dòng game kinh điển Liên Minh Huyền Thoại và Liên Quân Mobile, Auto Chess Legends mang tới cho người chơi một sản phẩm game vừa quen vừa lạ đầy hấp dẫn.

  • 13.289 lượt xem
Cập nhật: 30/11/2019
Xem thêm: Top game Game hay
Sắp xếp theo