Top game điện tử 4 nút kinh điển được tái hiện trên di động

Bài viết giới thiệu tới các bạn một số game 4 nút kinh điển trên máy tính, hay chính xác hơn là các game 4 nút đã được làm lại để có thể chơi được trên hệ điều hành di động của smartphone hiện nay.

Có thể nói game 4 nút là một trong các thế máy điện tử cầm tay đầu tiên, tiền thân của các máy PS3/PS4 hay Xbox hiện nay. Tuy có nền đồ họa không quá xuất sắc, nhưng thời bấy giờ thì việc sở hữu và có được những băng game như thế đã là quá tuyệt vời.

Với hệ 8x và 9x đời đầu, thì chắc có lẽ không thể nào quên được những game nấm Mario, game Contra, Bắn ruồi không gian hay Tank... những game đã đi sâu vào tiềm thức và luôn mang lại những cảm xúc khó tả về tuổi thơ. Với ngành công nghiệp game phát triển mạnh mẽ như ngày nay, người chơi có quyền và được hưởng những sản phẩm giá trị, có đồ họa đẹp, sống động, âm thanh và màu sắc chân thực như thật. Tuy nhiên, cũng có một số người vẫn muốn tìm, cài đặt và chơi lại những tựa game kinh điển từng gắn liền với tuổi thơ kia.

Super Mario (Super Mario Run)

Super Mario Run cho iOS Super Mario Run cho Android

Game Mario

Nếu nói tới game của mọi thời đại, kinh điển của kinh điển thì chắc có lẽ vị trí số một luôn là Nấm Mario. Có thể nói mọi hình ảnh trong game, đặc biệt là anh chàng Mario đáng yêu và dũng cảm đã trở thành một tượng đài trong lòng người chơi game thời điểm đó. Có thể khẳng định, không một 8x nào là chưa từng chơi hay không biết tới tựa game Mario này.

Với phiên bản mới trên di động, Super Mario Bros ngày xưa đã có những lột xác, thay đổi đáng kể về đồ họa, âm thanh, gameplay cũng như tên gọi - Super Mario Run. Được xây dựng theo phong cách game Endless Runner từng làm mưa làm gió một thời với seri game Temple RunZombie Tsunami, Super Mario Run mang tới hình ảnh một game nấm lùn hoàn toàn mới nhưng vẫn có những nét quen thuộc, đáng yêu.

Chính thức ra mắt trên iOS vào cuối năm 2016, Super Mario Run đã đạt mốc 40 triệu lượt tải về trong bốn ngày đầu tiên lên App Store và vượt mức 78 triệu lượt sau 3 tháng ra mắt. Phiên bản mới này có tính năng auto-run, nhân vật sẽ tự động chạy về phía trước, người chơi chỉ có nhiệm vụ duy nhất là thực hiện các thao tác nhảy, lộn vòng để vượt qua chướng ngại vật và ghi thật nhiều điểm.

Sonic The Hedgehog

Sonic The Hedgehog cho iOSSonic the Hedgehog cho Android

Sonic The Hedgehog

Sonic The Hedgehog là tựa game từng được dựng thành phim hoạt hình và truyện tranh với tên gọi "Tiểu quái Sonic" - một chú quái nhỏ đáng yêu màu xanh, tinh nghịch, thích phá phách và đam mê phiêu lưu. Với tốc độ cực nhanh của mình Sonic thích khám phá những khu rừng, hòn đảo để thu thập những chiếc vòng vàng, đồng thời tiêu diệt các chướng ngại vật khác.

Cũng có thể ví Sonic The Hedgehog là game Endless Runner đầu tiên trên thế giới, với gameplay đơn giản, cách chơi phù hợp với các em nhỏ, nên đây cũng từng là tựa game được chơi nhiều nhất trong thời kỳ game 4 nút trước đây.

Bird Hunt

Bird Hunt cho iOS

Game bắn chim Bird Hunt

Ấn tượng mạnh và đáng nhớ nhất của người viết về tựa game bắn súng này đó là chú chó thường đi nhặt chim mang về hoặc có điệu cười đáng ghét mỗi khi thấy chủ nhân bắn trượt. Bird Hunt là game đầu tiên sử dụng súng - loại hình game mà chúng ta thường thấy khá nhiều ở các khu trò chơi trong trung tâm thương mại lớn.

Những âm thanh dù chưa được thật, những hình ảnh dù không thực sự đẹp, nhưng theo cách nào đó, Bird Hunt thực sự là một trong những game mang tính giải trí cao nhất. Hiện tại, game đã được tái hiện trên cả hai nền tảng hệ điều hành iOS và Android. Các bạn có thể tìm kiếm và tải về từ các kho ứng dụng tương ứng với thiết bị của mình.

Amazing Circus

FC Circus Charlie cho iOS

Game Amazing Circus

So với các tựa game ở trên thì Amazing Circus là game có độ khó cao hơn, đòi hỏi sự tính toán thời gian, căn chỉnh khoảng cách và có một chút nhanh nhẹn, khéo léo trong các thao tác điều khiển. Giao diện game hoàn toàn được thiết kế trong rạp xiếc với mỗi màn chơi là một tiết mục biểu diễn mà chúng ta từng được xem trước đây, như thăng bằng trên dây, cưỡi ngựa, đi trên bóng...

Việc duy nhất của người chơi là nhấn nút để nhân vật nhảy lên và vượt qua các chướng ngại vật. Nghe thì khá đơn giản, nhưng nếu bạn từng chơi Flappy Bird rồi, chắc chắn sẽ thấy chúng có điểm chung là rất dễ gây ức chế. Bạn có thể tải Amazing Circus về điện thoại và thử xem mình bây giờ có "khá khẩm" hơn trước kia hay không?

Adventure Island

Adventure Island cho Android

Game Adventure Island

Nhiều người nói rằng Adventure Island được xây dựng với khá nhiều điểm tương đồng Super Mario. Không biết các bạn thấy sao, nhưng cá nhân người viết thấy, game này có màu sắc riêng, gameplay cũng có những điểm đặc biệt thu hút người chơi theo cách hoàn toàn khác.

Nếu phải ví, có lẽ chúng ta nên bầu chọn Adventure Island là game phiêu lưu hành động hay nhất mọi thời đại. Không chỉ chiến đấu chống lại quái vật, giải cứu công chúa Tina, mà phiên bản gốc của game còn cho phép nhân vật điều khiển cả pet, cưỡi mây... Đồng thời, hình ảnh ngộ nghĩnh về nhân vật chính mỗi khi "ngủm" một mạng cũng rất đáng yêu và khiến người chơi không khỏi phì cười.

RetroBike (Excitebike)

Game đua xe moto RetroBike

Không có những siêu xe với thiết kế sắc nét, không có những đường đua hoành tráng với hiệu ứng âm thanh tuyệt vời nhưng nếu là người đam mê game thể thao thì không nên bỏ qua trải nghiệm thú vị với RetroBike. Điều thú vị ở đây là mỗi lần chỉ có 4 tay đua được tạo hình vô cùng đáng yêu, đường đua cũng khá đơn giản nhưng tựa game được làm lại từ phiên bản cũ Excitebike này lại mang tới những phút giải trí tuyệt vời.

Super Tank (Battle City)

Super Tank cho iOS Super Tank cho Android

Game bắn tank

Ngoài nấm Mario thì đây bắn xe tăng là game yêu thích thứ hai của người viết và có lẽ cũng là của rất nhiều game thủ 8x khác. Được tạo hình hoàn toàn từ những ô vuông (giống Minecraft) nhưng sự hấp dẫn của game thì có lẽ không cần kể lại và để "phá đảo" game này thì có lẽ chưa nhiều người làm được.

Với rất nhiều map, mỗi map lại có những loại tank và chướng ngại vật được thiết kế khác nhau, người chơi sẽ không bao giờ sợ sẽ cảm thấy nhàm chán, đặc biệt, hiệu ứng âm thanh của bản mới cũng được giữ nguyên so với bản gốc, tạo cho người chơi một cảm giác quen thuộc và thú vị.

Phiên bản mới trên di động tuy được thiết kế lại với đồ họa mượt mà hơn, nhưng vẫn giữ nguyên form cũ, đồng thời đổi tên thành Super Tank. Điểm khác biệt duy nhất là vì không thể kết nối tay chơi hay chơi online nên Super Tank cho di động chỉ có thể chơi được một người.

Nếu bạn là một người đam mê game, là một người hoài niệm thì bản danh sách kể trên sẽ là những món ăn tinh thần giá trị thay thế cho những game hiện đại đang thống lĩnh thị trường hiện nay như PUBG Mobile, Ring Of Elysium hay Tốc Chiến...

  • 785 lượt xem
Cập nhật: 03/08/2019
Xem thêm: top game Game hay Game Mobile
Sắp xếp theo