Hướng dẫn tra cứu giấy phép lái xe qua mạng

Để kiểm tra giấy phép lái xe của 1 ai đó là giả hay thật bạn có thể tra cứu giấy phép lái xe đó trên website chính thức của Tổng cục đường bộ Việt Nam. Giấy phép lái xe là 1 trong những loại giấy tờ bắt buộc đối với những người tham gia giao thông cơ giới, hiện tại các thông tin liên quan đến giấy phép lái xe đã được đồng bộ lưu trữ trên hệ thống dữ liệu của Tổng cục đường bộ Việt Nam rất đầy đủ và chính xác.

Cách tra cứu thông tin giấy phép lái xe

Bước 1:

Truy cập website tra cứu chính thức của Tổng cục đường bộ Việt Nam: https://portal.gplx.gov.vn/. Tại đây khung cửa sổ tra cứu sẽ xuất hiện ngay phía trên cùng của trang web.

Bước 2:

Tại cửa sổ tra cứu bạn cần nhập các thông tin yêu cầu bao gồm: số giấy phép lái xe, loại giấy phép lái xe và mã xác nhận.

Số giấy phép lái xe: là dãy số bao gồm chữ và số ở trên cùng của giấy phép lái xe.

Loại giấy phép lái xe bao gồm:

  • GPLX cũ (làm bằng giấy bìa): nếu bằng lái của bạn được cấp trước tháng 7 năm 2013, giấy phép lái xe cũ bằng giấy ép nhựa bên ngoài.
  • GPLX PET (có thời hạn): bao gồm các loại bằng lái xe hạng A4, B1, B2, C, D, E, FB2, FC, FD, FE.
  • GPLX PET (không thời hạn): bao gồm các loại bằng lái xe hạng A1, A2 và A3.

Sau khi nhập xong các thông tin trên hãy nhấn Tra cứu.

Ngay lập tức chúng ta sẽ nhận được các thông tin liên quan đến giấy phép lái xe bao gồm: họ tên, số seri, hạng, ngày cấp, ngày hết hạn và ngày trúng tuyển.

Bên cạnh đó nếu bạn đã từng vi phạm luật giao thông, các thông tin đó cũng sẽ được cập nhật đầy đủ.

Nếu sau khi nhập mà không thể truy cứu được thông tin thẻ thì giấy phép này không được công nhận và có thể là giấy phép giả mạo.

Tra cứu thông tin giấy phép lái xe bằng tin nhắn

Cách tra cứu này chỉ dành cho GPLX loại mới làm bằng vật liệu PET. Tức loại giấy phép đã được đổi sang thẻ nhựa theo quy định của Tổng cục giao thông đường bộ Việt Nam

Cú pháp tin nhắn: TC [dấu cách] [Số GPLX] gửi đến 0936.083.578 hoặc 0936.081.778

Ngay sau đó sẽ có tin nhắn trả về với đầy đủ các thông tin liên quan đến chủ thẻ.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách tra cứu thông tin giấy phép lái xe cơ giới. Hi vọng bạn sẽ nhanh chóng có được những thông tin liên quan cần thiết để giải quyết nhanh chóng.

  • 3.048 lượt xem
👨 Lê Huyền Trang Cập nhật: 20/06/2023
Xem thêm: Tra cứu giấy phép lái xe Tra cứu GPLX GPLX
Sắp xếp theo